Kể từ Windows 10 1809, bạn có thể bật Chế độ tối (Dark mode) cho File Explorer. Đây là một trong những tính năng được người dùng mong đợi từ rất lâu.

Windows 10 Mobile bất ngờ xuất hiện trên iPhone?

Qualcomm công bố vi xử lý Snapdragon 845: Có mặt cả trên Windows 10

Tiết kiệm pin cho laptop Windows 10

Giao diện tối ngày càng trở nên phổ biến. Bạn có thể bật giao diện tối cho ứng dụng và phiên bản online của Twitter, Outlook, và rất nhiều dịch vụ khác. Microsoft giới thiệu giao diện tối cho Windows 10 cách đây nhiều phiên bản, và bây giờ, với Windows 10 1809 bạn có thể thiết lập Chế độ tối cho File Explorer.

{keywords}
Cách bật Dark mode cho File Explorer trên Windows 10

Cách kích hoạt Chế độ tối cho Windows 10 File Explorer

Để bật giao diện tối cho File Explorer, bạn vào Settings > Personalization > Colors. Sau đó, từ cột bên phải, bạn di chuyển xuống dưới đến phần More options. Tại đây, bạn chọn tùy chọn Dark trong phần Choose your default app mode.

{keywords}
 

Đóng ứng dụng Settings, khởi chạy File Explorer và bạn sẽ thấy giao diện mới.

Nếu muốn giao diện tối trở nên độc đáo và cá nhân hơn, bạn chỉ cần thay đổi màu sắc Accent Color. Trong phần Colors có rất nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. Nếu bạn muốn Windows 10 tự động chọn màu cho mình, bạn chỉ việc giữ nguyên dấu kiểm tại Automatically pick an accent color for my background và ngược lại.

{keywords}
 

Trường hợp, bạn không hài lòng với các tùy chọn màu sắc có sẵn, bạn có thể bấm nút Custom color và tùy chỉnh cho mình một màu sắc như ý muốn.

{keywords}
 

Một trong những điểm thú vị trên giao diện tối của File Explorer là ngay cả trình đơn ngữ cảnh (trình đơn hiển thị khi nhấp nút chuột phải) cũng được làm đen hoàn toàn, trong khi phần chữ trắng nổi lên khá thuận tiện cho việc quan sát.

{keywords}
 

Ca Tiếu (theo GroovyPost)

Chế độ Dark Mode trên YouTube cuối cùng cũng cập bến Android

Chế độ Dark Mode trên YouTube cuối cùng cũng cập bến Android

Vào tháng 7 rồi, Google đã khiến người dùng Android vui mừng khi thông báo rằng Chế độ tối (Dark Mode) đã đến với ứng dụng YouTube của nền tảng này.

Cách nâng cấp sớm bản cập nhật Windows 10/10/2018

Cách nâng cấp sớm bản cập nhật Windows 10/10/2018

Bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update sẽ chính thức vào tháng 10. Tuy nhiên ngay bây giờ bạn đã có thể cập nhật sớm phiên bản này bằng một thủ thuật nhỏ.

Bản nâng cấp lớn của Windows 10 gây lỗi nghiêm trọng

Bản nâng cấp lớn của Windows 10 gây lỗi nghiêm trọng

Vừa ra công bố được ít ngày, bản nâng cấp lớn Windows 10 April 2018 Update đã phát sinh lỗi treo máy.