Khi mua vé online trận chung kết AFF giữa Việt Nam và Malaysia, thực hiện thanh toán nhanh bằng tính năng quét mã QR Pay trên ứng dụng Mobile Banking, người mua sẽ được tặng 5% tiền vé và miễn phí chuyển phát nhanh 12 quận nội thành Hà Nội.

Thanh toán bằng QR Code sẽ bùng nổ tại Việt Nam?

QR Code: Giải pháp để bà bán rau cũng không cần tiền mặt

Sau ngày mở bán đầu tiên, nhiều fan hâm mộ bóng đá không khỏi thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội mua vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia. Tuy vậy, cơ hội sở hữu tấm vé này vẫn còn khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ mở bán đợt vé cuối cùng của trận chung kết này vào 10 giờ sáng ngày 11/12/2018.

Vé được bán online chỉ trên 2 địa chỉ duy nhất là vebongdaonline.vn và vebongdaonline.com.vn. Mỗi người (tính trên CMT hoặc căn cước công dân) chỉ được mua một lần và tối đa 2 vé cùng mệnh giá mỗi lần đặt lệnh.

Các mệnh giá vé của trận chung kết lượt về lần lượt là: 200.000đ, 350.000đ, 500.000đ, 600.000đ. Thời gian trả vé 09h đến 16h30 các ngày 13/12 và 14/12/2018.

{keywords}
Việc mua vé bằng mã QR giúp tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với việc phải nhập thông tin thẻ ngân hàng theo cách truyền thống.

Trước giờ mở bán vé, nhiều người may mắn đã chia sẻ bí quyết để sở hữu thành cặp vé online. Theo đó, thay vì nhập thông tin để chuyển khoản trước qua ngân hàng, những người này chọn đặt mua vé bằng cách quét mã QR để tiết kiệm thời gian và thao tác.

QR Code là tên viết tắt của Quick Response code, tạm dịch là "Mã phản hồi nhanh" hay mã QR. Đây là loại mã vạch hai chiều. Mã QR có thể chứa tin nhắn SMS, địa chỉ web, địa chỉ email hay một đoạn nội dung văn bản hay thậm chí là cả việc thanh toán.

Là phương thức thanh toán đơn giản và nhanh chóng, ngay từ khi được tích hợp trên hệ thống bán vé AFF Cup 2018, VNPAY-QR đã trở thành phương tiện thanh toán khá phổ biến với lượng giao dịch qua cổng thanh toán này chiếm phần lớn tổng giao dịch bán vé.

{keywords}
Do ít phải nhập liệu hơn, nhiều fan hâm mộ bóng đá cho biết việc mua vé bằng mã QR nhanh hơn so với hình thức mua vé online theo cách thông thường.

Để thanh toán qua mã QR, người dùng chỉ việc sử dụng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động, chọn tính năng QR Pay và quét mã

Hiện đã có 18 ứng dụng mobile banking ngân hàng tích hợp phương thức thanh toán thông qua mã QR.

Các ứng dụng ngân hàng này bao gồm: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, TPBank, Eximbank, Viet Capital Bank, Indovina Bank, VIB, SCB, Agribank, ABBank, VPBank, NCB, SHB, MaritimeBank, Nam Á Bank, Bắc Á Bank...

Dưới đây là một vài thao tác để mua vé online thanh toán bằng mã VNPAY-QR:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng trên điện thoại di động.

Bước 2: Chọn tính năng QR Pay tích hợp sẵn trên ứng dụng Mobile Banking.

{keywords}
Người dùng chỉ cần vào ứng dụng Mobile Bank của ngân hàng trên điện thoại, chọn tính năng thanh toán bằng mã QR, sau đó đưa máy lên và quét mã trên màn hình máy tính khi đến thao tác thanh toán trên website bán vé online.

Bước 3: Sau khi chọn hình thức "Thanh toán bằng VNPAY-QR" trên website bán vé, người dùng cần quét mã VNPAY-QR của giao dịch mua vé hiển thị trên màn hình bằng ứng dụng Mobile Banking trên di động.

Bước 4: Nhập mã khuyến mại VNPAYQR5 để được tặng 5% trên hóa đơn (áp dụng cho ứng dụng mobile banking của 18 ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank, VPBank, Eximbank, SCB, NCB, Indovina Bank, SHB, Maritime Bank, Vietcapital Bank, Nam A Bank hoặc TPBank...) và freeship 12 quận nội thành Hà Nội, xác thực và hoàn tất giao dịch.

Trọng Đạt

Thông báo mới nhất về Website giả mạo bán vé bóng đá online chung kết AFF

Thông báo mới nhất về Website giả mạo bán vé bóng đá online chung kết AFF

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) vừa có thông báo chính thức về Website giả mạo trang bán vé bóng đá online của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam thông báo khẩn trước trận Malaysia vs Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam thông báo khẩn trước trận Malaysia vs Việt Nam

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phát thông báo khẩn đảm bảo an ninh, an toàn cho các cổ động viên trong trận chung kết.

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

Cách mua vé online xem chung kết Việt Nam vs Malaysia

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả hướng dẫn cách mua vé xem chung kết lượt về AFF Cup giữa Việt Nam vs Malaysia.

Xuất hiện trang web giả mạo bán vé online trận Việt Nam - Malaysia

Xuất hiện trang web giả mạo bán vé online trận Việt Nam - Malaysia

Liên đoàn bóng đá Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc đơn vị này phát hiện một trang web bán vé online trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giả mạo được lập ra với mục đích xấu.