Sáng nay 23/7, ông Nguyễn Bá Hảo, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nghệ An cho biết, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao tại kế hoạch đón công dân bị ảnh hưởng do dịch covid-19 trở về từ TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam, đơn vị vừa cho phép vận hành website dangkyveque.nghean.gov.vn để mọi người dân đang sinh sống, làm việc đăng ký.

“Đây là địa chỉ đăng ký duy nhất của tỉnh Nghệ An, đề nghị mọi người, các cơ quan, hội, nhóm chia sẻ để mọi người được biết. Tránh trường hợp bị lợi dụng với mục đích xấu” – ông Hảo thông tin.

{keywords}
Công dân Nghệ An đăng ký đầy đủ thông tin để được về quê cách ly tập trung 14 ngày - Ảnh: Quốc Huy

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung tổ chức họp khẩn các sở, ban ngành bàn phương án tiếp nhận công dân từ TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam có nhu cầu về quê.

Các đối tượng ưu tiên bao là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, lao động tự do, người mất việc làm, người mắc kẹt do thăm người thân, công tác; học sinh, sinh viên…

Loại hình phương tiện vận chuyển bao gồm, đường bộ, đường sắt và đường hàng không.

Theo ông Trung, khi có người đăng ký về quê bằng các loại phương tiện khác nhau, sau đó mới có kế hoạch cụ thể tiếp nhận. Cần phải làm sớm để áp dụng trong vài ngày tới. Tối thiểu số lượng người đăng ký từng đợt từ 1.000 đến 1.200 người. Dự kiến đầu tháng 8 sẽ tiếp nhận công dân đợt 1 trở về.

Tất cả các công dân trở về quê từ 19 tỉnh, thành Nam Bộ đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày và phải kiểm soát chặt chẽ.

Nghệ An họp khẩn bàn cách đón công dân từ 19 tỉnh thành phía Nam về quê

Nghệ An họp khẩn bàn cách đón công dân từ 19 tỉnh thành phía Nam về quê

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký văn bản hoả tốc gửi UBND TP.HCM về việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân tỉnh Nghệ An đang sinh sống, làm việc được về quê trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Quốc Huy