Đây được xem là một động thái mới nhất của Facebook trong một cuộc chiến giành các tài năng hàng đầu về sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội khi TikTok trở thành ứng dụng di động đối thủ đầu tiên đạt mốc 3 tỷ lượt tải xuống toàn cầu.

{keywords}
Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook quyết định sẽ chi 1 tỷ USD cho những người sáng tạo trên mạng xã hội

Các khoản đầu tư của Facebook sẽ bao gồm các chương trình trả thưởng cho những người sáng tạo đạt được các mốc nhất định trên ứng dụng của mình, bao gồm dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram và tài trợ cho người dùng để sản xuất nội dung.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội đang mở hầu bao để thu hút những người sáng tạo có lượng người hâm mộ lớn từ các nền tảng như YouTube của Alphabet và ứng dụng video ngắn TikTok.

Nhiều nền tảng công nghệ lớn đang đẩy mạnh chiến dịch nhằm thu hút và duy trì tính cách mạng xã hội bằng các khoản thanh toán và dịch vụ mới.

Theo đó, TikTok đã cam kết chi 2 tỷ USD để hỗ trợ người sáng tạo trong 3 năm. Snapchat của Snap Inc cũng đã từng trả cho người sáng tạo tổng cộng 1 triệu USD mỗi ngày để đăng các video dạng ngắn phổ biến trên dịch vụ của mình và cho biết họ vẫn đang chi hàng triệu USD mỗi tháng để hỗ trợ người sáng tạo thông qua chương trình Spotlight.

Facebook cho biết, trên nền tảng chính, người tạo video và người chơi trực tuyến sẽ nhận được tiền thưởng hàng tháng nếu họ đạt được các mốc quan trọng như phát sóng một số giờ nhất định để kiếm “Sao” (Star), một hình thức tiền thưởng kỹ thuật số mà người hâm mộ có thể sử dụng để trả tiền cho người sáng tạo yêu thích của họ trong các video phát trực tiếp.

Trong khi đó, các chương trình tiền thưởng của Instagram sẽ bao gồm việc khuyến khích sử dụng Reels, một tính năng bắt chước TikTok để giới thiệu các video clip dạng ngắn và người sáng tạo sẽ kiếm được tiền dựa trên hiệu quả hoạt động của video đó.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

Forbes khuyên người dùng ngừng sử dụng Facebook Messenger

Forbes khuyên người dùng ngừng sử dụng Facebook Messenger

Facebook đang bỏ qua nhiều khuyến cáo về quyền riêng tư và chậm trễ cập nhật bảo mật cho Messenger.