Google đang triển khai cập nhật thiết kế cho trợ lý kỹ thuật số ảo Google Assistant theo hướng dễ sử dụng hơn, trực quan hơn.

Google ra mắt Voice Access cho phép điều khiển thiết bị bằng giọng nói

Bản đồ Google sắp thêm tính năng giao thông công cộng thời gian thực

Khi chị Google "lầy lội" bắt đầu biết cách troll

Các thay đổi sẽ làm cho giao diện Google Assistant dễ sử dụng hơn bằng cách cho phép bạn kiểm soát các tính năng thông qua giọng nói và chạm trên màn hình. Google đã tăng kích thước của hình ảnh trên màn hình để giúp bạn dễ dàng nắm bắt thông tin hơn trong nháy mắt. Nếu bạn sử dụng Google Assistant trên điện thoại để điều khiển thiết bị nhà thông minh, thanh trượt và điều khiển mới sẽ cho phép bạn đặt độ sáng hoặc âm lượng của thiết bị được kết nối với độ chính xác cao hơn.

{keywords}
Google Assistant được thiết kế lại, trực quan hơn

 

"Yêu cầu Assistant giúp bạn tìm kiếm nhạc sĩ yêu thích, gửi tin nhắn nhanh, kiểm tra thời tiết hoặc điều khiển ánh sáng của bạn - giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết, hãy để Google làm điều đó" - Google

Giao diện nhắn tin tương tác mới cho phép bạn thêm dấu phẩy, thay đổi ký tự và thực hiện các chỉnh sửa khác bằng cách sử dụng ngón tay. Nhiều công ty đang tận dụng bản cập nhật này để cải thiện nội dung trực quan của họ.

Ví dụ, The Food Network bây giờ sẽ hiển thị hình ảnh lớn hơn trong công thức nấu ăn, trong khi FitStar sẽ giúp việc tập luyện hàng ngày của bạn bằng cách lặp lại các file GIF hướng dẫn bạn phải làm gì. Starbucks sẽ hiển thị hình ảnh thumbnail lớn hơn của các mục được đề xuất mà bạn có thể đặt hàng trong menu, và người dùng Android có thể xem tổng quan về ngày của họ bằng cách mở Google Assistant và vuốt lên trên màn hình.

{keywords}
Với giao diện được thiết kế lại của Google Assistant, những hình ảnh lớn sẽ hiển thị thực đơn đề xuất tại Starbuck

Google cho biết gần 50% các tương tác với Google Assistant là sử dụng cả nói và chạm. Với thiết kế lại của Google Assistant, bạn sẽ thấy việc hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn, bất kể bạn sử dụng giọng nói, chạm hay kết hợp cả hai.

Phúc Nguyễn (theo Phone Arena)

Trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ giao tiếp bằng tiếng Việt cuối năm nay

Trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ giao tiếp bằng tiếng Việt cuối năm nay

Mới đây, tại sự kiện I/O 2018, Google đã công bố danh sách các quốc gia được hỗ trợ ngôn ngữ bản địa cho trợ lý ảo Google Assistant vào cuối năm nay, trong đó đáng chú ý có ngôn ngữ tiếng Việt.

Google khắc phục sự cố sạc Pixel và Pixel XL với bản cập nhật mới nhất

Google khắc phục sự cố sạc Pixel và Pixel XL với bản cập nhật mới nhất

Trở lại vào tháng 8, khi Android Pie đang ở chế độ beta, một số điện thoại thông minh Google Pixel và Google Pixel XL đã bị mất tính năng sạc nhanh.

Google cho phép đăng ký sớm các tên miền .page

Google cho phép đăng ký sớm các tên miền .page

Đầu năm nay, Google cho phép mọi người mua tên miền .app, và bây giờ bạn có thêm một lựa chọn tên miền lạ nữa.