Hơn mười năm nay, nhờ ứng dụng phần mềm dạy guitar kết hợp giáo trình tự viết vào giảng dạy, nghệ sĩ guitar Lê Hùng Phong đã khiến bất kể ai cũng có thể dễ dàng chơi guitar thành thạo chỉ trong khoảng thời gian 2 tháng.

Là một trong những nghệ sĩ guitar cổ điển hàng đầu Việt Nam hiện nay, đã hơn 10 năm năm nay,Lê Hùng Phong chọn việc giảng dạy làm chính.Nhờ ứng dụng phần mềm máy tính vào giảng dạy, anh đã giúp nhiều người đến với bộ môn guitar dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài đàn, phòng học nằm trên đường Nguyễn Phong Sắc được thầy Lê Hùng Phong trang bị máy tính, loa khá hiện đại để phục vụ giảng dạy.
Phương pháp đào tạo ứng dụng công nghệ hiện đại được nghệ sĩ Lê Hùng Phong kết hợp với giáo trình của riêng mình sau nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy chỉ hướng đến mục tiêu sao cho người học dễ hiểu,dễ tập nhất.
Trước đây, với cách truyền dạy cũ, học đàn guitar là một quá trình cực kỳ vất vả, để nhớ được vị trí từng ngón tay phải mất rất nhiều thời gian. Với bàn tay trái, Lê Hùng Phong soạn sẵn giáo trình in ra giấy phát cho mỗi học viên vị trí bấm hợp âm từ đơn giản đến phức tạp, cộng thêm các công thức chuyển hợp âm khiến chỉ cần học một vài lần là người học đã có thể thành thạo.
Với phần mềm GuitarPro, các ngón tay được mã hóa bằng các con số, được trình bày mạch lạc, dễ hiểu nên thời gian học đã rút ngắn đi rất nhiều. Chị Hà (43t) nhà ở phố Ngọc Khánh cùng 2 con theo học từ tháng 6/2016 cho biết do thích học guitar từ thời trẻ nhưng do điều kiện cộng với việc học guitar thời trước rất khó, phải rất khổ luyện nên nhờ có phương pháp giảng dạy mới này chị mới có hứng học đàn. Hai con chị Hà cũng theo mẹ học tại lớp đã một năm nay.
Trần Chí Kiên (9 tuổi) theo lớp guitar mới từ tháng 2/2017, đến nay đã chơi khá thành thục 10 bài.
Học viên lớp học vào 2 ngày cuối tuần phần lớn ở độ tuổi trung niên, sinh viên và cả người cao tuổi.
Minh Anh, (14 tuổi) nhà ở phố Đội Cấn theo học từ tháng 7/2016, đã đệm được thành thạo nhiều ca khúc, hiện nay em đang học cổ điển.
Lớp học buổi tối các ngày trong tuần đa phần là trẻ em.
Thầy Lê Hùng Phong đang hướng dẫn lên dây đàn.
Thầy Phong cho biết, tất cả các học viên muốn mau tiến bộ đều phải chăm chỉ luyện tập ở nhà, Ít nhất 1 giờ mỗi ngày. Nhờ có phần mềm GuitarPro, các học viên có thể ôn luyện dễ dàng ở nhà.
h
Ngoài ra, thầy Phong cho biết anh lập ra từng nhóm group trên mạng xã hội FaceBook để mọi người trao đổi rất thuận tiện.
Lê Hùng Phong cũng soạn riêng một giáo trình để học viên tiếp thu nhanh nhất có thể.

Bác Nguyễn Ngọc Thụ. năm nay đã 65 tuổi vẫn đều đặn đến lớp vào mỗi sáng thứ 7 hàng tuần. Là kỹ sư điện của TCT Điện Lực 1 đã nghỉ hưu bác Thụ đã từng học guitar từ nghệ sĩ nổi tiếng Hải Thoại từ 1969. Do nghề nghiệp luôn phải di chuyến ở những vùng sâu, vùng xa nên đã nhiều năm không chơi đàn, ngay sau buổi đầu tiên tham gia lớp học bác Thụ vội gặp thầy Phong bày tỏ sự ủng hộ với phương pháp học kết hợp khoa học, công nghệ khiến học viên tiếp cận rất nhanh với bộ môn nghệ thuật nhiều người yêu thích này.

Anh Nguyễn Chiến Thắng (38 tuổi, cán bộ công tác tại UBND TP Hà Nội lần đầu tiên học guitar trao đổi học hỏi thêm bác Thụ trong một giờ học guitar.
Được anh ruột từng là học trò của thầy Phong giới thiệu,Trang Nhã, sinh viên năm thứ 2, Học viện Ngoại Giao đã tham gia lớp học guitar bằng phương pháp kết hợp công nghệ này được 2 buổi. Nhã bộc bạch "trước đây em nghĩ học guitar khó lắm, phải khổ luyện rất nhiều, nhưng qua mấy buổi học em thấy cũng không khó ghê gớm do giáo trình, có lẽ do phần mềm giảng dạy rất khoa học, dễ hiểu".
Thầy Phong lúc nào cũng chuẩn bị sẵn vài cái bấm móng tay để học viên cắt móng tay. Thầy Phong cho biết, những ngón bấm mà dài thì rất khó và thậm chí nếu đà quá không thể chơi đàn được nên lúc nào cũng phải có sẵn dụng cụ cắt móng tay ở lớp học.

Lê Anh Dũng