Truth Social có sự mở màn vô cùng ấn tượng với hàng triệu lượt tải về trên App Store tại thời điểm ra mắt. Đã có thời gian, mạng xã hội của ông Trump đứng top 1 bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí trên App Store. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó, nền tảng “Twitter vì lẽ phải” này dần trở nên mờ nhạt trong lòng người dùng.

{keywords}

Theo trang web phân tích Sensor Tower, chỉ có 60.000 người dùng mới đăng ký mỗi tuần, giảm đáng kể so với 870.000 người đăng ký vào tuần ra mắt.

Đây là điều dễ hiểu khi người dùng đã không còn đủ kiên nhẫn với nền tảng khi thiếu những đổi mới cần thiết. Cho tới thời điểm hiện tại, Truth Social còn chưa có phiên bản chính thức dành cho người dùng Android.

Ngay cả cựu Tổng thống Donald Trump, người khởi xướng cho Truth Social, dường như cũng “đem con bỏ chợ” khi không có bất cứ tương tác đáng kể nào từ khi đăng tải nội dung lần đầu giữa tháng 2 (trước khi nền tảng ra mắt).

Từng được kỳ vọng trở thành mạng xã hội dân chủ nhất, Truth Social hy vọng sẽ trở thành đối trọng của Twitter, nơi ông Trump bị “cấm cửa” sau những bê bối trong cuộc bạo loạn điện Capitol.

Tuy nhiên, Truth Social lại không thực sự “dân chủ” như lời giới thiệu. Nền tảng này đã từng thu thập đáng kể thông tin của người dùng để tìm hiểu về ý kiến ​​và hành vi của họ. Thậm chí, Truth Social còn vô hiệu hoá những người dùng được cho là đăng tải thông tin không phù hợp.

Sau hơn một tháng kể từ khi ra mắt, có vẻ như mạng xã hội ông Trump đã dừng lại ở mức độ “hiện tượng ngắn ngày”. Rõ ràng, để phát triển hay ít nhất là duy trì nền tảng, Truth Social phải có những đột phá nhất định, khi mà Facebook và Twitter đã “ăn sâu” vào tiềm thức của người dùng toàn cầu.

Thái Hoàng (Theo Mashable)

Truth Social: "Twitter vì lẽ phải" liệu có dành cho lẽ phải?

Truth Social: "Twitter vì lẽ phải" liệu có dành cho lẽ phải?

Theo nhà phát triển của ứng dụng, Truth Social sẽ thường xuyên thu thập dữ liệu về lịch sử duyệt web cũng như thông tin liên hệ của người dùng.