Nếu như bạn là một trong những người đầu tiên sở hữu iPhone 7, hoặc đang có ý định sắm iPhone 7, dưới đây là những ứng dụng mà bạn rất nên tải và cài đặt cho con dế mới.

7 ứng dụng được lựa chọn sẽ thể hiện rõ nhất sức mạnh nâng cấp của camera mới cũng như hệ điều hành iOS 10 của iPhone 7. Chúng không chỉ giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn, mà còn tìm kiếm các quán ăn hay gửi tiền nhanh cho bạn bè, người thân thông qua Siri...

{keywords}
7 ứng dụng cần tải ngay cho iPhone 7

1. Kiểm nghiệm camera nâng cấp của iPhone 7 với Adobe Lightroom

Đây không chỉ là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh di động rất ấn tượng, mà nó còn cho phép chụp ảnh dưới định dạng RAW full-resolution (hoặc DNG). Đây cũng chính là định dạng mà các tay ảnh chuyên nghiệp thường dùng.

{keywords}

Hiện Adobe Lightroom đang cho tải miễn phí trên App Store - thêm một điểm cộng nữa cho người dùng Việt Nam.

2. Dùng Siri để đặt chuyến với Uber

Các ứng dụng của bên thứ ba như Uber và WhatsApp sẽ có thể điều khiển thông qua Siri ở phiên bản iOS 10. Một khi bạn đã cài xong ứng dụng Uber trên iPhone 7 chẳng hạn, bạn chỉ việc ra lệnh cho phần mềm trợ lý ảo Siri rằng: "Hãy đặt xe Uber cho tôi" và thế là bạn có thể bước lên xe. Một số ứng dụng khác như Lyft cũng hỗ trợ Siri rất mạnh với iOS 10.

{keywords}

Cũng như Adobe Lightroom, bạn có thể tải Uber miễn phí từ App Store.

3. Nhận thông báo thông minh về nơi ăn chốn uống với Foursquare

Năng lực thông báo mở rộng của iOS 10 cho phép các ứng dụng như Foursquare gửi thông tin một cách đa dạng đến màn hình khóa của iPhone 7. Không chỉ toàn chữ và chữ như trước đây nữa, Foursquare sẽ có thể phân tích khẩu vị chọn nhà hàng và lịch sử ăn hàng trước đây của bạn để đưa ra những khuyến nghị, tư vấn tùy biến. Kèm theo đó là ảnh chụp và vị trí chỗ ở hiện tại của bạn, khoảng cách đến nhà hàng đó.

{keywords}

Bạn có thể tải Foursquare miễn phí từ App Store.

4. Square Cash cho phép gửi tiền cho bạn bè thông qua iMessage hoặc Siri

Ứng dụng iMessage của iOS 10 có rất nhiều công năng hữu ích chứ không chỉ dừng lại ở việc gửi các hình dán vui nhộn và tán gẫu nữa. Lấy thí dụ, Square Cash sẽ cho phép bạn chuyển tiền cho bạn bè của mình thông qua tài khoản ngân hàng mà hoàn toàn không mất phí. Ứng dụng này đang được cung cấp miễn phí trên App Store.

{keywords}

5. Dự báo thời tiết siêu chính xác với Dark Sky

Đây được đánh giá là ứng dụng dự báo thời tiết chính xác nhất trên App Store, và với hệ điều hành iOS 10, nó sẽ có thể gửi những bản tin thông báo đầy ắp dữ kiện đến cho bạn. Chẳng hạn như nó có thể thông báo chính xác khi nào thì bắt đầu hay tạnh mưa. Bạn cũng có thể chèn thêm widget (ứng dụng mini) tùy biến của Dark Sky lên màn hình khóa của điện thoại để xem được các thông tin thời tiết mà không cần phải mở khóa iPhone. Phí download Dark Sky là 3.99 USD.

{keywords}

6. Di chuyển nhanh chóng với phím tắt 3D Touch của Citymapper.

Tính năng 3D Touch của iPhone 7 cho phép bạn ấn vào một biểu tượng ứng dụng bất kỳ để nhanh chóng truy cập shortcuts của ứng dụng đó. Citymapper, ứng dụng giao thông công cộng xuất sắc nhất trên App Store hiện nay, đã khai thác triệt để sự tiện lợi này khi hiển thị đủ dạng shortcuts và các điểm dừng từ shortcut 3D Touch. Chỉ việc chạm nhẹ một lần để ở ứng dụng và bắt đầu hành tình của bạn. Tin vui là ứng dụng miễn phí này cũng hỗ trợ cả iPhone 6s và 6s Plus.

{keywords}

7. Gửi hình dán Mario cho bạn bè trông iMessage

Trong lúc chờ đợi Nintendo phát hành tựa game Super Mario Run trên quầy App Store vào cuối năm nay, bạn có thể tải trước ứng dụng hình dán sticker của game này dành riêng cho iMessage và bắt đầu gửi Mario cho bạn bè của mình. Ứng dụng này đang được cung cấp miễn phí trên App Store.

{keywords}

T.C