Tại triển lãm SEAO Forum 2017 vừa diễn ra ở Singapore hôm 16/2, Samsung Electronics đã ra mắt một dòng sản phẩm điện tử gia dụng mới, có thể liên kết với nhau thành một hệ sinh thái qua nền tảng IoT.

Các sản phẩm mới này bao gồm dòng TV QLED, tủ lạnh Family Hub 2.0, máy giặt FlexWash, máy hút bụi tự hành, hệ thống âm thanh sound bar bổ trợ cho TV và điều hòa không khí công nghệ wind free – không tạo ra luồng gió lạnh thổi trực tiếp.

{keywords}
Bộ sản phẩm hỗ trợ công nghệ IoT vừa được Samsung công bố tại SEAO Forum. 

Theo trang DigiTimes, hãng công nghệ Hàn Quốc này cũng đang dự kiến công bố một sản phẩm IoT để nâng cấp trực tiếp các sản phẩm gia dụng mới ra mắt tại SEAO Forum thành các thiết bị smarthome hỗ trợ IoT.

Thiết bị IoT mới này dự kiến sẽ được công bố cùng thời điểm với Galaxy S8, phiên bản tiếp theo trong dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung.

Ngoài thiết bị IoT nói trên, Samsung cũng dự định công bố một giải pháp IoT tổng thể để kết nối liên tục giữa smartphone, TV và các thiết bị gia dụng.

{keywords}
Máy giặt FlexWash hỗ trợ kết nối IoT.

Một phần trong nỗ lực bắt kịp xu thế kết nối vạn vật, sản phẩm máy giặt hỗ trợ IoT FlexWash mới được Samsung tích hợp 2 lồng giặt và một khoang sấy đồ trong cùng 1 thân máy. Thiết bị này có thể được điều khiển bởi ứng dụng Samsung Smart Home cài trên smartphone, hoặc máy tính bảng, cho phép người dùng bật, dừng và giám sát chu trình giặt dù ở bất cứ đâu trong ngôi nhà.

{keywords}
Tủ lạnh Family Hub 2.0 hỗ trợ IoT.

Dòng tủ lạnh Family Hub 2.0 vừa được công bố cũng sử dụng hệ điều hành Tizen OS. Được trang bị một màn hình 21-inch gắn bên ngoài cửa, chiếc tủ lạnh này cho phép người dùng xem các lịch làm việc, các ghi chú hoặc thậm chí chia sẻ hình ảnh. Một số ứng dụng của tủ lạnh Family Hub 2.0 cũng hỗ trợ nhận mệnh lệnh bằng giọng nói.

{keywords}

Tobot hút bụi tự hành VR7000 tự lập bản đồ môi trường xung quanh và tìm đường về điểm kết nối cổng sạc. Có thể kết nối qua IoT để lập lịch trình làm việc.

Một dòng sản phẩm độc đáo khác trong hệ sinh thái hộ gia đình IoT này là robot hút bụi tự hành VR7000. Robot tự sạc này được trang bị hệ thống bản đồ trực quan Visionary Mapping Plus và hệ thống cảm biến FullView Sensor 2.0 để tự định hướng dù ở bất kỳ vị trí nào trong ngôi nhà. Tính năng Intelligent Power Control trên VR7000 cũng có thể tự động điều chỉnh công suất hút bụi, tối ưu chức năng làm sạch trên từng loại bề mặt khác nhau, chẳng hạn sàn gỗ hay thảm, nền gạch… Thiết bị này cũng hoàn toàn có thể điều khiển và lập lịch hoạt động từ xa bằng ứng dụng Samsung Smart Home cài trên điện thoại hoặc máy tính bảng.

Qua các động thái này, có thể hình dung được phần nào về hệ sinh thái IoT mà Samsung đang tham vọng đưa vào các hộ gia đình, cho phép kết nối mọi thiết bị từ TV, máy giặt, tủ lạnh, máy hút bụi với thiết bị di động, cho phép điều khiển và lập lịch làm việc cho mọi thiết bị ngay cả khi chủ nhà đang ở bất cứ nơi nào có kết nối Internet.

Minh Nguyễn