Sau 5 năm có mặt thử nghiệm tại Việt Nam, ngày 14/6/2017 WebMoney đã chính thức ra mắt phiên bản tài chính toàn cầu hoàn thiện, với những giải pháp thông minh và cực kỳ hữu dụng cho bối cảnh kết nối đa phương tiện như hiện nay.
Cục diện đã thay đổi
Thời đại kết nối internet vạn vật đã và đang tạo nên những thay đổi lớn trong đời sống tại Việt Nam mà minh chứng rõ nét nhất của nó trong ngành tài chính là giao dịch phi tiền mặt ngày càng phổ biến.
Thống kê sơ bộ cho thấy, thị trường Việt Nam hiện có gần chục thương hiệu đang thử sức với dịch vụ thanh toán trung gian. Một trong những cái tên đầu tiên tham gia thị trường này là WebMoney, hệ thống thanh toán quốc tế và môi trường thanh toán trực tuyến được thành lập năm 1998 tại Liên Bang Nga.

{keywords}
Ông Nguyễn Anh Nhượng Tống, CEO WebMoney Vietnam cho biết, thời điểm 2011, thị trường bấy giờ còn sơ khai và bản thân người dùng chưa quen với việc thanh toán online.
Thời điểm đó, Ngân hàng Nhà nước cũng mới chỉ cho thí điểm dịch vụ tài chính trung gian trong vòng ba năm, sau đó mới triển khai chính thức. Giờ thì cục diện đã hoàn toàn thay đổi, người dùng sẵn sàng hơn nhiều trong việc thanh toán, mua sắm lẫn kinh doanh online.
“Đó chính là lý do chúng tôi phải cập nhật phiên bản toàn cầu để WebMoney Vietnam kịp phục vụ thị trường đầy tiềm năng này”, ông Tống nói.
Với phiên bản mới, trong thời điểm hiện tại, Ví điện tử WebMoney Vietnam có đến 6 ứng dụng nổi bật.

{keywords}
Ngoài 3 ứng dụng mang tính thuận tiện và an toàn tài chính là Mua sắm đa quốc gia (hơn 74.013 điểm giao dịch và 41.710 điểm chấp nhận thanh toán giúp người dùng thoải mái shopping trên toàn thế giới), Chuyển tiền toàn cầu (nhanh chóng và dễ dàng chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi) và Giao dịch đảm bảo (giúp người bán an tâm, người mua an toàn), thì 3 ứng dụng còn lại mang tính đột phá về giải pháp và có ý nghĩa rất nhân văn. Bao gồm: Gây quỹ từ thiện, Gọi vốn khởi nghiệp và Kiếm tiền từ mạng xã hội.
Làm được điều này là do đặc điểm khác biệt của Ví điện tử WebMoney Vietnam (WMV): Dựa trên nền tảng Yeah1. Đây là kênh truyền thông quy tụ 62 triệu người theo dõi trên Youtube, 28 triệu người theo dõi tại Facebook. Nhờ vậy mà WebMoney Vietnam có thể lan rộng thông tin.
Đơn cử như các trường hợp cần giúp đỡ, cần gọi vốn... Đáng chú ý, bất cứ dự án gây quỹ từ thiện nào, dù đến từ cá nhân hay tổ chức đều được WebMoney Vietnam kiểm định tính minh bạch để đảm bảo mọi đồng tiền được sử dụng đúng mục đích. Nhờ vậy, các cá nhân hay tổ chức thiện nguyện có thể kêu gọi sức mạnh cộng đồng nhanh chóng.
Ví dụ cụ thể là, vừa qua WebMoney Vietnam đã hợp tác cùng quỹ Hiểu Về Trái Tim kêu gọi cộng đồng giúp đỡ 5 em bé mắc bệnh tim cần phẫu thuật sớm, chỉ trong vòng 6 ngày, số tiền đóng góp đã lên đến hơn 100 triệu đồng.
Tạo lợi nhuận cho người dùng
Nhờ kết nối trực tiếp với 2 mạng xã hội lớn là Youtube và Facebook với sự hỗ trợ của Yeah1 Network, WebMoney Vietnam tạo điều kiện cho phép người kinh doanh từ đây và trở thành ngôi sao của mạng xã hội. Đồng thời chính WebMoney Vietnam cũng tham gia tạo cơ hội cho khách hàng của mình kinh doanh & tạo lợi nhuận thông qua chức năng tạo liên kết thanh toán.
Với doanh nghiệp và người buôn bán nhỏ lẻ, Ví điện tử WebMoney Việt Nam sẽ giúp tăng thêm doanh số bằng cách giải quyết vấn đề thanh toán online, đảm bảo và hạn chế lừa đảo trong giao dịch thương mại điện tử cũng như đem đến cơ hội tiếp cận khách hàng toàn cầu.

{keywords}
“Trong bối cảnh việc kinh doanh trên mạng xã hội đã và đang phổ biến như hiện nay thì WebMoney Vietnam sẽ là công cụ hỗ trợ kinh doanh online đắc lực”, ông Tống cho biết.
Thời gian tới, WebMoney Vietnam sẽ độc quyền phân phối vé cho fan meeting của Sơn Tùng MTP, phân phối 300 chiếc điện thoại Oppo F3 phiên bả đặc biệt... cũng như triển những chương trình hướng tới cộng đồng như cuộc thi khởi nghiệp tìm kiếm các tỉ phú online…

{keywords}
Với những tiện ích và giải pháp thông minh, cùng rất nhiều kế hoạch phát triển tiếp theo, Ví điện tử WebMoney Vietnam hứa hẹn mở ra một phong cách sống mới, thông minh và năng động, giúp người dùng khai phá tiện ích phong phú mà ví điện tử có thể mang lại.

Trong thời gian tới, Ví điện tử WebMoney Vietnam sẽ triển khai những chương trình thú vị với hàng loạt các thương hiệu lớn trong và ngoài nước như: WebMoney là hệ thống nộp tiền độc quyền cho chương trình đầu tư tài chính tiết kiệm cá nhân của VinaCapital; Cuộc thi khởi nghiệp tìm kiếm các tỷ phú online mang tên Sói Con với nền tảng thanh toán và media của WebMoney Vietnam.

Phạm Vũ