Chuyên gia phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo của TFI International Securities cho biết trong báo cáo gửi các nhà đầu tư mới đây rằng, Apple nhiều khả năng sẽ đưa tính năng kết nối vệ tinh quỹ đạo tầm thấp (LEO) vào iPhone 13 sắp ra mắt.

{keywords}
Thông tin iPhone 13 có thể sử dụng liên lạc qua vệ tinh khiến cổ phiếu Globalstar tăng chóng mặt

Công nghệ này cho phép người dùng iPhone 13 có thể gửi tin nhắn và gọi điện, ngay cả khi ở khu vực không có sóng di động.

Hồi năm 2019, Bloomberg từng tiết lộ, Apple đã thử nghiệm công nghệ vệ tinh để truyền dữ liệu tới iPhone. Nhưng đây là lần đầu tiên có thông tin iPhone 13 sẽ được trang bị tính năng này.

Ông Kuo cho biết, Globalstar, một trong những công ty hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp vệ tinh cho doanh nghiệp và cá nhân, rất có thể sẽ hợp tác với Apple.

Theo Kuo, iPhone 13 sẽ sử dụng phiên bản tuỳ chỉnh của chip Snapdragon X60 do Qualcomm sản xuất. Công nghệ hỗ trợ liên lạc vệ tinh sẽ bị giới hạn bằng phần mềm và chỉ có thể sử dụng khi được Apple kích hoạt.

"Nếu Apple kích hoạt các chức năng của phần mềm liên quan, người dùng iPhone 13 có thể gọi và gửi tin nhắn qua vệ tinh khi ở trong vùng không phủ sóng 4G hay 5G", Kuo viết.

Globalstar đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về thông tin của Ming-Chi Kuo.

iPhone mới dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu này, nhưng đến giờ Apple vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin chi tiết nào về iPhone 13.

Hải Nguyên (theo CNBC)

iPhone 13 sắp ra mắt xuất hiện ảnh thực tế, hé lộ chi tiết bất ngờ

iPhone 13 sắp ra mắt xuất hiện ảnh thực tế, hé lộ chi tiết bất ngờ

Hình ảnh rò rỉ mới nhất về mẫu iPhone 13 sắp ra mắt của Apple tiết lộ chi tiết gây bất ngờ so với các tin đồn trước đó về siêu phẩm này.

iPhone 13 có giá chạm ngưỡng 50 triệu đồng

iPhone 13 có giá chạm ngưỡng 50 triệu đồng

Apple sẽ chính thức trình làng dòng iPhone 13 sau vài tuần nữa. Nhiều báo cáo gần đây liên quan đến dòng iPhone 2021 làm nóng thông tin iPhone mới sắp ra mắt trong đó có thông tin về giá các phiên bản iPhone 13.