Mặc dù nhiều thông tin khẳng định rằng, Apple đã dừng kế hoạch ra mắt iPad Pro, tuy nhiên, những người hâm mộ thiết bị của Táo khuyết vẫn chưa chịu bỏ cuộc.

{keywords}
Ý tưởng iPad Pro với cảm biến vân tay Touch ID.

Những thông tin đồn đoán về cấu hình, thời điểm ra mắt của iPad Pro với màn hình 12,9 inch vẫn tiếp tục được lan truyền. Và mới đây nhất là những ý tưởng được hiện thực hóa thành hình ảnh của một thiết bị iPad Pro với cảm biến vân tay Touch ID giống trên iPhone 5S.

Được đưa ra bởi một nhà thiết kế người Đức, chiếc iPad Pro có màn hình 12,9 inch với độ dày đúng bằng độ dày của iPad Air, chỉ 7,5 mm.

{keywords}
iPad Pro có kích thước màn hình lên tới 12,9 inch.

Đương nhiên, đây chỉ là những hình ảnh mang tính chất ý tưởng, do vậy, hoàn toàn không có bất kỳ thông số kỹ thuật nào được đưa ra. Mặc dù vậy, từ hình ảnh có thể thấy, chiếc iPad Pro có màn hình tràn hết sang hai bên và dường như không có viền màn hình.

Điểm độc đáo nhất trong ý tưởng iPad Pro của các nhà thiết kế Đức chính là cảm biến nhận dạng vân tay Touch ID mà Apple trang bị trên iPhone 5S. Trước đây, rất nhiều người hâm mộ của Apple đã kỳ vọng rằng, “Táo khuyết” sẽ đưa Touch ID lên iPad mini với màn hình Retina hoặc iPad Air. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, công nghệ này chỉ mới xuất hiện trên chiếc điện thoại cao cấp của Apple.

{keywords}
iPad Pro chỉ mỏng bằng iPad Air.

Mặc dù vậy, nếu như bạn băn khoăn rằng, Touch ID khi xuất hiện trên iPad sẽ ra sao thì những ý tưởng về iPad Pro này có thể là một cái nhìn thú vị trước khi bạn có thể trải nghiệm điều này trong thực tế.

Lê Văn (Theo Mashable)