Ngày 18/5 vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - NGK Hà Nội (Habeco) lần đầu tiên tổ chức “Ngày hội Bia Hà Nội” tại Nghệ An, như món quà tri ân mà Habeco gửi tới khách hàng Nghệ An.

5000 thực khách dự hội

Đầu hè, trời miền Trung vượt ngưỡng 37 độ C. Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, gần 100 cán bộ, nhân viên của Habeco thường trực ở Cung Lễ Hội (số 1 đường Trường Thi, TP.Vinh để tạo dựng khuôn viên, sắp đặt gian hàng, xếp đặt nơi đón khách cho “Ngày hội Bia Hà Nội”, nhằm mang đến thực khách không gian mở, thân thiện, mát mẻ và vẫn đậm chất Tràng An.

Đại diện Habeco chia sẻ, “Nhà bia cũng lo lắng chút ít vì ngại cho bạn bè, thực khách đi lại có vất vả hơn, nhưng chúng tôi chắc chắn một điều, người dân xứ Nghệ và những người sành bia hơi Hà Nội sẽ không bao giờ từ bỏ cơ hội tao ngộ này. Nếu vì sự khắc nghiệt của thời tiết mà không đến được, chắc họ sẽ tiếc mà đành chờ thêm một năm nữa”.

  {keywords}

Thực tế cho thấy, cứ mỗi phút đếm ngược đến giờ khai hội, không khí thành Vinh “nóng” dần lên. Nắng chiều chưa tắt, nhưng thực khách từ khắp các ngả đường nườm nượp đổ về Cung Lễ Hội.

Thống kê của Ban tổ chức chương trình, hơn 5000 thực khách Nghệ An và các vùng phụ cận đã có mặt tại ngày hội. Và trong 5 tiếng đồng hồ, gần 10.000 lít bia hơi Hà Nội đã được phục vụ miễn phí.

Bên cạnh đó, với những sản phẩm bia chai Trúc Bạch, bia chai Hà Nội 450ml, 330ml, bia lon Hà Nội, thực khách được sử dụng với giá ưu đãi hấp dẫn, uống một tặng một… Tất cả đã tạo nên bầu không khí sôi động, góp phần xua tan bầu không khí ngột ngạt của cái nắng nóng đầu hè.

  {keywords}

Dấu ấn bia Hà Nội trên xứ Nghệ

Hòa trong dòng người tham dự ngày hội, vợ chồng anh chị Hoàng Hữu Phú- Nguyễn Thị Thanh (TP.Vinh) cho biết, vì lý do công việc, 3 năm trước, anh chuyển gia đình từ Hà Nội vào Nghệ An. Là người Hà Nội gốc, nên bia Hà Nội là thứ không thể thiếu trong đời sống của thường nhật gia đình anh.

“Lần đầu tiên tham gia ngày hội, trực tiếp thưởng thức ly bia hơi Hà Nội tươi ngon từ khoảng cách hơn 300km, cảm giác giống như được trở về ngồi thưởng thức bia hơi nơi góc phố Hà Nội vậy”, anh Phú tâm sự.

Cái lôi cuốn nữa của ngày hội là khi đến đây, thực khách còn được giao lưu bạn bè cùng chung niềm say mê bia hơi, bàn luận chuyện thế giới đại đồng, được chứng kiến không khí nhộn nhịp, náo nức, tưng bừng ở đây, đặc biệt được “mãn nhãn, mãn thính” bởi các chương trình ca nhạc đặc sắc.

Ngoài ra, các nhà hàng với sự nhiệt tình, phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp cùng những món ăn đặc sắc cũng góp phần tạo nên thành công lớn của ngày hội.

“Habeco từ lâu đã ấp ủ dự định mang Ngày hội bia Hà Nội vào đây như một nhịp cầu để bắc những bờ vui. Sự hiện diện của Habeco tại Nghệ An là dịp giới thiệu rộng rãi tới đông đảo thực khách nơi đất trời xứ Nghệ cơ hội khám phá một loại bia có mặt trong dòng chảy văn hóa, trong phong cách ẩm thực của người Hà Nội. Ngày hội bia Hà Nội năm nay sẽ đặt nền móng giúp Habeco tạo thêm một ngày hội sôi động cho người dân Nghệ An”, đại diện Habeco cho hay.

Được biết, sau chương trình ở TP.Vinh, Habeco sẽ tổ chức “Ngày hội Bia Hà Nội” tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) vào ngày 24/5/2013 và tại thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vào ngày 7/6/2013.

  • Thúy Ngà