Theo Báo cáo thị trường BĐS Hà Nội quý III/2013 của CBRE Vietnam, khu vực “tiểu thị trường” phía Tây Thủ đô đang ngày càng khởi sắc với nhu cầu căn hộ dịch vụ tăng lên rõ rệt, đặc biệt ở mức giá từ 1.000 - 2.000 USD/căn/tháng.

Các doanh nhân, chuyên gia từ Nhật Bản và Hàn Quốc là những đối tượng chính tạo nên “làn sóng” này.

{keywords}
Được đầu tư bài bản bởi chủ đầu tư uy tín Indochina Land và là công trình giành nhiều giải thưởng Quốc Tế, IPH hiện đang là dự án bất động sản thu hút sự quan tâm nhất của đối tượng khách hàng “kỹ tính”

Căn hộ cao cấp lấy chất bù lượng

Trong một báo cáo trước đó, đơn vị nghiên cứu thị trường BĐS giàu kinh nghiệm này cũng đánh giá, nguồn cung căn hộ cao cấp tại Hà Nội hiện nay chỉ bằng 1/3 so với nguồn cung căn hộ trung cấp (tương đương khoảng 22.000 căn) nhưng vẫn hứa hẹn mang lại khả năng sinh lời cho những nhà đầu tư am hiểu khách hàng và tập trung nguồn lực để đáp ứng đúng nhu cầu của họ.

Nhận định này được củng cố thêm bởi báo cáo thị trường từ một đơn vị uy tín khác là Savills. Theo đó, Savills cho biết: trong quý 3/2013, trong khi phân khúc căn hộ bình dân có tỷ lệ hấp thụ tăng tới 15%, thì phân khúc trung và cao cấp chỉ tăng từ 3-5%. Tuy chịu tỉ số “áp đảo”, song con số này cho thấy nhu cầu trên thị trường cao cấp đang rục rịch tăng và mang lại giá trị lợi nhuận không kém nhờ “lấy chất bù lượng” từ những khách hàng có điều kiện sống cao.

Đồng tình với những nhận định này, ông Christopher Piro - Giám đốc Vietnam Sotheby’s International Realty chia sẻ thêm: “Các diễn biến giao dịch BĐS gần đây đang cho thấy, dù vẫn còn không ít khó khăn song thị trường nhà ở, căn hộ cao cấp không hề “đóng băng” như nhiều người vẫn tưởng. Ngoài những nhu cầu thực sự “an cư”, còn có một lượng không nhỏ khách thuê hoặc quan tâm đến việc mua BĐS để cho khách nước ngoài thuê. Đơn cử là các giao dịch gần đây tại Indochina Plaza Hanoi (IPH) - một địa chỉ được nhiều khách thuê Nhật Bản đặc biệt quan tâm”.

{keywords}
Nội thất đơn giản nhưng sang trọng và tinh tế kèm theo dịch vụ tiện ích hoàn hảo đáp ứng những yêu cầu “khắt khe” nhất của khách hàng


Khách Nhật - khó nhưng bền

Theo ông Richard Leech - Giám đốc điều hành của Công ty CBRE, việc một số dự án cao cấp như Lancaster, Indochina Plaza Hanoi... có được giao dịch khả quan như vừa qua cho thấy sự “trỗi dậy” của phân khúc BĐS cao cấp. Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, Indochina Plaza Hanoi đã bán được 69 căn hộ với giá trung bình từ 50 triệu đồng/m2. Trong đó, chỉ riêng hai tháng 10 - 11 vừa qua đã có 15 giao dịch căn hộ cao cấp, một kết quả đáng nể so với thị trường BĐS đang ở giai đoạn thưa thớt giao dịch.

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nhật Bản hiện vẫn là đối tác dẫn đầu về nguồn vốn FDI vào Việt Nam, với tổng vốn đầu tư đăng ký cấp mới và tăng thêm trong 10 tháng đạt 4,8 tỷ USD (chiếm 25,2% tổng vốn đầu tư đăng ký tại Việt Nam). Có thể thấy, cùng với dòng vốn FDI này, các doanh nhân, chuyên gia cao cấp đến và lưu trú tại Việt Nam cũng ngày càng nhiều. Đây là cơ hội đón khách lớn cho một công trình ở vị trí đắc địa như IPH.

Nằm trên trục đường cửa ngõ ở phía Tây thành phố, IPH thuận lợi cả cho việc di chuyển vào trung tâm thành phố hay đến sân bay quốc tế Nội Bài. Nhưng theo các chuyên gia BĐS, điểm thực sự thu hút được đến hơn 55% khách thuê là người Nhật - vốn nổi tiếng “khó tính” - vào thuê ở đây là vì dự án đã đi vào hoạt động thực sự ổn định sau hơn 1,5 năm khai trương.

{keywords}
Đáp ứng đầy đủ nhu cầu rèn luyện thể chất, luyện tập thể thao mỗi ngày của cư dân sống tại IPH với bể bơi, phòng tập Gym đẳng cấp 5 sao. Truy cập website http://www.indochinaplazahanoi.com/ để có thêm thông tin về dự án

Thực tế cho thấy, khách thuê Nhật thường “chấm điểm” cao cho các vấn đề an ninh, môi trường sống an toàn, cảnh quan đẹp/ xanh… và tiện ích tổng thể từ hệ thống các dịch vụ cao cấp.

Vì thế, không ngạc nhiên khi 60% số người mua căn hộ trong 2 tháng 10 và 11 vừa qua đã bắt khối tài sản này sinh lời gần như ngay lập tức nhờ các hợp đồng cho người Nhật thuê nhà. Với thiết kế nội thất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, hiện giá thuê trung bình hàng tháng tại IPH từ 1.500 USD (căn hộ 2 phòng ngủ, 93m2) đến 1.800 USD (căn hộ 3 phòng ngủ, 116m2).

Ngoài cảnh quan đẹp với nhiều khoảng không gian mở và thiết kế đương đại xuất sắc, chuỗi tiện ích tại đây đã đi vào hoạt động, bao gồm Trung tâm thương mại 4 tầng đế, Trung tâm thể thao, bể bơi, CLB cộng đồng, Trường mầm non và khu vui chơi trẻ em dành riêng cho cư dân và gia đình… Đặc biệt, khu dân cư của IPH được quản lý bởi CBRE và an ninh đảm bảo 24/24 giờ.

Anh Vũ