Dứt khỏi công việc bận rộn cuối năm, DS. Lê Thị Bình đã mang quà Tết niềm vui đến cho người nghèo ở huyện Quan Hóa trong chương trình “Đông ấm xứ Thanh”.

Đem Tết về quê

Điểm dừng chân đầu tiên của chương trình là xã Trung Sơn với 200 phần quà Tết cho các hộ nghèo.

{keywords}

Phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương - Thanh Hóa

Bà Phạm Thị Bun ở thôn Kho Me là hộ nghèo trong xã nhận được suất quà Tết chia sẻ, Tết năm nay, bà con nghèo trong xã không còn lo không có gì đặt lên bàn thờ tổ tiên vì đã có quà Tết của Tâm Bình. Cái Tết năm nay cũng ấm áp và sung túc hơn khi bà con nhận được sự quan tâm từ cộng đồng, xã hội.

{keywords}

DS. Lê Thị Bình tặng quà cho vợ liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn

Rời khỏi xã Trung Sơn, DS. Nguyễn Thị Bình tiếp tục hành trình mang chăn ấm đến với 100 hộ nghèo xã Phú Sơn.

{keywords}

Các suất quà tết được tập kết để trao cho người dân tại xã Trung Sơn- Quan Hóa- Thanh Hóa

DS Bình chia sẻ: “Tết cổ truyền là niềm vui với mọi người nhưng lại là mối lo với người nghèo vì điều kiện kinh tế khó khăn, sắm Tết với họ là cả một vấn đề. Dịp Tết đến tôi hay nghĩ đến quê hương và biết nơi đó còn mảnh đời nghèo khó lắm mà chạnh lòng. Ám ảnh vì có thể có những cái Tết thiếu thốn và lạnh giá ở vùng núi biên cương quê hương mà nếu không đi được thì lòng còn không thể yên nên tôi đã quyết gạt hết mọi việc dứt ra để sắm sửa chuẩn bị quà Tết chia sẻ với bà con.”

Với nỗi ám ảnh thường trực “nếu chưa lo được Tết cho người nghèo quê hương thì lòng còn chưa yên”, hầu như năm nào, DS Lê Thị Bình cũng thực hiện một chương trình tặng quà Tết cho người nghèo.

Năm nay, chọn Quan Hóa làm điểm đến lí do theo DS Bình là bởi: “Đây là huyện thuộc diện nghèo nhất tỉnh Thanh Hóa. Có những xã nghèo đến mức từng được gọi là đất 4 không: không chợ, không cầu, không điện, không nước sạch…Đến giờ tuy đã có biến chuyển sáng sủa hơn nhưng người nghèo thì vẫn còn nhiều lắm. Những tấm chăn không chỉ giúp bà con không còn lạnh cái rét mùa đông miền núi mà còn chứa đựng sự cảm thông, chia sẻ và tình cảm của tôi với bà con nghèo quê hương nữa.”

Cái Tâm giúp người nghèo

Sinh ra ở xứ Thanh, lập nghiệp và thành công ở đất Thủ đô với hàng loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe Viên Gout Tâm Bình, Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên Tiêu hóa Tâm Bình…, DS Lê Thị Bình chưa bao giờ quên đi nguồn cội. Chị luôn trăn trở và tìm cách giúp cho người nghèo có cuộc sống tốt hơn.

{keywords}

Tặng các suất học bổng cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc

Hàng năm, chị luôn thực hiện hàng loạt nghĩa cử dành cho quê hương. Chẳng hạn như: khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 250 đối tượng là thương binh, thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật… tại  huyện Thiệu Hóa hoặc phối hợp tặng 50 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng trong tỉnh.

Có lần, DS. Bình còn vượt chặng cả chặng đường xa để tận trại giam Thanh Phong tặng quà động viên các chiến sĩ công an, mong họ vượt qua gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hoặc đến với chùa Thanh Hà tặng thuốc cho các tăng ni, phật tử.

{keywords}

Tặng chăn ấm cho người nghèo xã Phú Sơn-huyện Quan Hóa- tỉnh Thanh Hóa

Với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị tặng các suất quà bằng cả hiện vật tiền mặt một cách kịp thời. Đối tượng là các em nhỏ cũng được DS. Bình rất quan tâm. Chị phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa trao các suất học bổng cho các em học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập để khuyến khích các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Chị còn đến thăm và tặng quà cho  câu lạc bộ “Một ngày mới” để động viên những người không may bị nhiễm HIV giúp họ có thêm niềm tin trong cuộc sống. Từ năm 2010 đến nay chị đã khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng nghìn lượt người, kinh phí cho các hoạt động thiện nguyện lên tới hàng tỷ đồng.

Không chỉ có Tài khi làm ra các sản phẩm tốt, điều hành kinh doanh giỏi, đảm bảo đời sống cho người lao động, DS Lê Thị Bình còn có cái Tâm lớn khi một lòng chăm lo cho người nghèo, hướng về xây dựng quê hương

Bùi Kim Xuyến