Các học giả tham dự hội thảo: “CLIL - Giảng dạy tiếng Anh qua các môn học” đều khẳng định tầm quan trọng và sự quan tâm sâu sắc đến việc áp dụng phương pháp CLIL để nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập nền giáo dục quốc tế.

Hội thảo do Phòng Giáo dục & Đào tạo Quận Phú Nhuận và Trung tâm Anh Ngữ Việt Mỹ VASS, thành viên của Hệ thống trường Việt Mỹ VASS đồng tổ chức.

{keywords}

CLIL (Content and Language Integrated Learning) là phương pháp học tích hợp giữa ngôn ngữ thông qua nội dung các môn học. Được phát minh bởi TS. David Marsh và TS. Anne Maljers năm 1994, CLIL hiện nay được Cộng đồng Chung Châu Âu EU áp dụng thành công và xem như phương pháp chính thống để dạy và học ngoại ngữ tại tất cả các nước thành viên không nói tiếng Anh trong hơn 20 năm qua.
Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về những ưu điểm của phương pháp “Giảng dạy môn văn hóa bằng tiếng Anh” tại Việt Nam. Đồng thời các giáo viên VASS cũng chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi áp dụng phương pháp này trong giảng dạy.

{keywords}
Thầy Terry Francis Nobin - Giám đốc Học vụ Chương trình Tiếng Anh Hệ thống Trường Việt Mỹ VASS” trình bày tham luận: ”Giảng dạy tiếng Anh qua các môn học” tại Hệ thống Trường Tiểu học, THCS và THPT Việt Mỹ.

Với bề dày là một hệ thống trường tiểu học, trung học và trung tâm anh ngữ quốc tế, VASS là trường tiên phong áp dụng phương pháp CLIL thành công cho nhiều thế hệ học sinh tại trường. Đến nay, VASS đã có lứa học sinh đầu tiên tham gia kỳ thi lấy bằng IGCSE của Đại học Cambridge dành cho bậc THCS với 100% học sinh đậu, trong đó17% đạt loại giỏi, 50% đạt loại khá.

{keywords}
ThS. Nguyễn Hồ Thụy Anh - Chuyên viên tiếng Anh Phòng Giáo dục Tiểu học - Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM trình bày tham luận "Giảng dạy tiếng Anh qua các môn Toán và Khoa học".

Sau khi nghe các tham luận, các đại biểu tham dự đều khẳng định sự quan tâm sâu sắc đến việc áp dụng phương pháp CLIL để nâng cao chất lượng giáo dục và hội nhập nền giáo dục quốc tế. Tuy nhiên, một số khó khăn mà các thầy cô lo lắng đó là trình độ chuyên môn hiện nay của đội ngũ giáo viên chưa đồng đều, vì thế khi nhân rộng phương pháp giảng dạy này tại các quận, huyện ngoại thành sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

{keywords}

Chia sẻ với nổi lo lắng này, Thạc Sĩ Nguyễn Thị Ngọc Quyên, Giám đốc điều hành Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Việt Mỹ bày tỏ ý kiến: “Là một đơn vị tiên phong trong việc “Giảng dạy tiếng Anh qua các môn học”, Trung Tâm Anh ngữ Quốc tế Việt Mỹ sắn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với các Trường để tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, đảm bảo việc giảng dạy tiếng Anh qua các môn học đạt được hiệu quả mong muốn”.

{keywords}
ThS. Nguyễn Thị Ngọc Quyên - Giám đốc Điều hành Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ VASS trả lời các câu hỏi của quý đại biểu.

Để biết thêm thông tin về Hệ thống Trường Việt Mỹ, vui lòng truy cập www.vass.edu.vn hoặc liên hệ Phòng Tư vấn Tuyển sinh:
Cơ sở 1: 143 Nguyễn VănTrỗi, P.11, Quận Phú Nhuận - Tel: 3845 9111 - số nội bộ 11, 12, 14
Cơ sở 2: 2.2 - 2.3 Phan Xích Long, P. 3, Quận BìnhThạnh - Tel: 3995 4132
Email: info@vass.edu.vn

Tấn Tài