Sau 5 lần đến Việt Nam, một khách du lịch Mỹ đã chia sẻ kinh nghiệm làm visa đơn giản và nhanh nhất cho cộng đồng người yêu du lịch.

Đây là chia sẻ của bạn đọc, không thể hiện quan điểm của VietNamNe
t

“Tôi đến từ Mỹ và là một người đi du lịch thường xuyên, tôi đã đến rất nhiều nơi trên thế giới. Trước mỗi chuyến đi, điều tôi quan tâm đầu tiên là visa. Tôi thường tìm kiếm thông tin trên mạng liệu đất nước tôi sắp đến có yêu cầu du khách có visa không, nếu có thì phương pháp nào là thuận tiện nhất để làm visa.

Thường thì cách truyền thống nhất là làm visa ở đại sứ quán nhưng cách đó mất rất nhiều thời gian và công sức. Hiện nay chính phủ nhiều nước đã ban hành visa khi đến để giúp khách hàng lấy visa khi đến tại sân bay. Đây cũng là cách nhanh nhất và đơn giản nhất để lấy visa.

{keywords}

Chính phủ Việt Nam cũng ban hành visa khi đến cho khách du lịch và thương nhân của tất cả các nước trên thế giới. Loại visa này sẽ giúp bạn lấy tem visa ở sân bay thay vì lấy tại đại sứ quán. Để lấy được tem visa, bạn cần thư chấp thuận từ cục xuất nhập cảnh Vietnam trước khi đi.

Rất dễ để lấy thư chấp thuận này bởi vì có rất nhiều đại lý du lịch ở Việt nam cung cấp dịch vụ này. Bạn chỉ cần điền thông tin sau đó sẽ nhận được thư chấp thuận này. Có nhiều loại visa bạn có thể chọn: 1 tháng 1 lần, 1 tháng nhiều lần, 3 tháng một lần, 3 tháng nhiều lần, thậm chí cả 6 tháng nhiều lan (chỉ có một số đại lý có uy tín mới có thể làm visa 6 tháng nhiều lần cho một số quốc gia nhất định).

Thông thường có ba bước chính để làm visa Việt Nam. Sau khi bạn chọn được một website có uy tín, bạn chỉ cần điền thông tin của bạn, trả tiền cho họ. Họ sẽ gửi email để xác nhận và sau đó 1-3 ngày họ sẽ gửi visa qua mail. Bạn chỉ cần in ra và trình ở sân bay để dán tem visa. Thật là dễ dàng và rõ ràng phải không?

Có một số lưu ý quan trọng khi bạn làm Vietnam visa trực tuyến

- Tìm một đại lý có thể tin tưởng. Điều này rất quan trọng. Một số đại lý sẽ yêu cầu bạn rất nhiều thông tin vì họ không có một website hoàn chỉnh, không có form để bạn điền. Quá trình làm visa của những đại lý không có uy tín có thể kéo dài 3-5 người trong khi thường chỉ mất 1-3 ngày làm việc. Điều này có thể ảnh hưởng đi chuyến đi của bạn nếu bạn đã đặt vé máy bay trước khi làm visa.

- Kiểm tra cẩn thận nếu quốc tịch của bạn thuộc các quốc tịch bị giới hạn hay không. Vì tỷ lệ tội phạm của một số nước đến việt nam và vi phạm luật khá cao nên cục xuất nhập cảnh đã đưa ra nhiều quy đinh chặt chẽ khi cấp visa cho những nước này. Họ cần gửi một số giấy tờ như scan hộ chiếu, đặt phòng khách sạn, vé máy bay khứ hồi, thư mới, cục xuất nhập cảnh sẽ kiểm tra thông tin và quyết định có cấp visa hay không. Những nước giới hạn thường là các nước Châu Phi và Trung Đông. Đây là một trong những phương pháp cục xuất nhập cảnh sử dụng để kiểm soát tỷ lệ tội phạm, không có nghĩa là họ muốn đối xử bất công với bạn.

- Chắc rằng những thông tin bạn điền trong form visa chính xác với các thông tin trong hộ chiếu của bạn (đặc biệt là tên, số hộ chiếu) bởi vì nếu bạn điền sai, bạn có thể không nhận được visa ở sân bay vì họ chỉ cấp visa dựa trên thông tin bạn đã điền

Trong 3 năm gần đây tôi đã đến Việt Nam 5 lần (thú thật thì Việt Nam là một điểm đến lý tưởng và tôi rất yêu đất nước xinh đẹp này). Tôi luôn sử dụng dịch vụ visa trực tuyến từ một số công ty uy tín như VietnamVisaOnline.net and VisaOnArrival.net . Mọi thứ đều rất suôn sẻ và mất rất ít thời gian.

Có thể tôi chưa liệt hết các thông tin bạn cần nhưng tôi hy vọng bạn có cái nhìn tổng thể về cách thức làm visa Viêt Nam trực tuyến, và nếu bạn có kế hoạch đến Việt Nam thì hãy nhớ rằng Visa Việt Nam là tấm vé đầu tiên bạn cần. Chúc bạn một chuyến đi tốt đẹp.”

Ngọc Linh
(ghi)