Từ 1/6/2014, hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA)sẽ chính thức đưa siêu máy bay Boeing 787 Dreamliner vào khai thác lần đầu tiên tại Việt Nam cho chặng bay Hà Nội - Tokyo (Haneda) với tần suất đều đặn 1 chuyến 1 ngày.

Hãng hàng không đầu tiên khai thác siêu máy bay


Boeing 787 Dreamliner là dòng máy bay thương mại hiện đại nhất hiện nay với thiết kế ưu việt và trang thiết bị tối tân. Sự ra đời của Boeing 787 đã đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử phát triển của ngành hàng không với số lượng đơn đặt hàng lớn nhất từ trước đến nay (890 chiếc tính đến tháng 5 năm 2013).

ANA tự hào là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới đặt hàng sản xuất siêu máy bay Boeing 787 Dreamliner và cũng là hãng hàng không đầu tiên khai thác siêu máy bay này tại nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.

Ngay từ khi được ANA đưa vào khai thác lần đầu tiên trong chuyến bay từ Tokyo tới Hong Kong vào tháng 10/2011, Boeing 787 Dreamliner đã chứng tỏ được sức hút đặt biệt của mình với hơn 25.000 người đăng ký để được là một trong 100 hành khách đầu tiên trên chuyến bay và một ghế hạng thương gia được đấu giá từ thiện lên tới 33.000 USD.

{keywords}

Boeing 787 là loại máy bay duy nhất trên thị trường có khung làm từ sợi carbon tổng hợp siêu nhẹ giúp máy bay giảm trọng lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải tới 20% so với máy bay thông thường.

Một trong những ưu điểm nổi bật của Boeing 787 là khoang máy bay được thiết kế rộng hơn 75cm so với Boeing 767, được chiếu sáng bởi hệ thống đèn LED nhiều màu tạo không gian thoáng đãng và thư giãn cho hành khách. Khoang hành lý xách tay rộng rãi cho phép chứa được hành lý cỡ vừa.

Cửa sổ có chiều cao 47cm, gấp 1,3 lần các loại máy bay thông thường giúp khoang máy bay thu được nhiều ánh sáng và các hành khách không ngồi cạnh cửa sổ cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh quan bên ngoài máy bay.

Thiết kế cánh với đường cong mềm mại, kết cấu mỏng và nhẹ giúp máy bay giảm tối đa lực cản, kết hợp với động cơ Roll Royce 1000 mã lực khiến Boeing 787 trở thành một trong những máy bay thương mại có tốc độ nhanh nhất hiện nay. Cải tiến ở bộ phận ống xả cũng giúp Boeing 787 giảm 60% tiếng ồn so với các loại máy bay khác.

{keywords}

Boeing 787 từng được ca ngợi vì độ xa hoa và tiện nghi. Tất cả các ghế ngồi đều được trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ giải trí cá nhân như: màn hình LCD, tai nghe riêng chống ồn, ổ cắm máy tính, cổng kết nối USB, đèn đọc sách … giúp hành khách thoải mái xem phim, nghe nhạc, chơi game trên suốt hành trình. Hệ thống điều hòa không khí tối tân cùng với lớp vật liệu chống ẩm giúp giữ cho bầu không khí trong khoang máy bay luôn khô thoáng, trong lành. Đặc biệt, khác với các máy bay thông thường, Boeing 787 có khả năng điều tiết sự chênh lệch áp suất không khí giúp cho hành khách giảm bớt khó chịu mỗi khi máy bay thay đổi độ cao.

{keywords}

Khuyến mãi đặc biệt trên đường bay thẳng Hà Nội - Tokyo

Đường bay thẳng Hà Nội - Tokyo (Haneda) được All Nippon Airways vận hành từ tháng 3 năm 2014 đến nay đã mang đến nhiều tiện ích cho hành khách hai nước. Giờ đây hành khách không còn phải mệt mỏi với những chuyến bay đêm và tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí bởi sân bay Haneda có vị trí rất thuận tiện, cách trung tâm thủ đô Tokyo chỉ 25 phút đi tàu. Từ sân bay Haneda, hành khách cũng dễ dàng nối chuyến đi nội địa Nhật Bản và Bắc Mỹ với thời gian chờ nối chuyến ngắn.

All Nippon Airways hiện là hãng hàng không lớn thứ 8 trên thế giới và từng giành nhiều giải thưởng quốc tế uy tín như Giải thưởng Skytrax “Hãng hàng không năm sao 2013”, giải thưởng Flightstats “Hãng hàng không đúng giờ nhất 2012”, “Hãng hàng không có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất năm 2012”…

{keywords}

Chào mừng sự kiện Boeing 787 lần đầu tiên được khai thác tại Việt Nam, ANA đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt.

- Hành khách khởi hành ngày 1/6 /2014 sẽ có cơ hội trải nghiệm tiện nghi cao cấp của hạng thương gia chỉ khoảng 16,7 triệu đồng cho 1 vé khứ hồi 1 chiều hạng thương gia và 1 chiều hạng phổ thông,
- Đối với hành khách khởi hành từ ngày 1/6 – 30/6/2014, giá vé khứ hồi hạng thương gia chỉ khoảng 26,5 triệu đồng, ngày đi cách ngày về không quá 1 tháng.
Giá vé trên chưa bao gồm thuế và phụ phí, áp dụng cho các chặng bay từ Hà Nội hoặc TP. HCM đến Tokyo, Nagoya, Osaka, Fukuoka, hạn xuất vé từ 8/5 – 31/5/2014.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Văn phòng bán vé hãng hàng không All Nippon Airways tại Hà Nội
Tầng 9, Tòa nhà BIDV Tower, 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: (04) 3926 2808
Email: nh.han@transviet.com
Website: www.anaskyweb.com

Thúy Ngà