Tiếp nối thành công của “Ngày hội Bia Hà Nội” 2013, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) lần thứ hai về với Nghệ An như món quà tri ân mà Habeco gửi tới khách hàng xứ Nghệ.
 
Chia sẻ trước khi di chuyển vào Nghệ An chuẩn bi “Ngày hội Bia Hà Nội” năm 2014, lãnh đạo Habeco cho biết: “Sự hiện diện của Habeco tại Nghệ An là dịp giới thiệu rộng rãi tới đông đảo thực khách nơi đất trời xứ Nghệ cơ hội khám phá một loại bia có mặt trong dòng chảy văn hóa, trong phong cách ẩm thực của người Hà Nội. Cũng như năm 2013, ngày hội bia Hà Nội tại Nghệ An hứa hẹn gia tăng những hoạt động văn hóa sôi động cho người dân”.

{keywords}

Năm nay, “Ngày hội bia Hà Nội” tiếp tục diễn ra từ 16h-20h thứ Bảy ngày 24/5/2014 tại Cung tổ chức lễ hội, thành phố Vinh, Nghệ An (số 1 đường Trường Thi, Thành phố Vinh, Nghệ An). Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, bất kể thời tiết miền Trung nắng như đỏ lửa, nhiệt độ luôn vượt ngưỡng 37 độ C, hơn 50 cán bộ, nhân viên Habeco thường trực từ sáng tới chiều muộn để tạo dựng khuôn viên, sắp đặt gian hàng, xếp đặt nơi đón khách… tất cả đều với mục đích mang đến cho thực khách không gian mở, thân thiện, mát mẻ và vẫn đậm chất Tràng An vào cuối tuần này.

{keywords}

Từ ý tưởng đến khi triển khai là cả quãng thời gian dài với nhiều khó khăn, cộng thêm cái nắng bất thường đầu hè, không ít người lo lắng “bữa tiệc” năm nay sẽ giảm đi phần nào hưng phấn. Tuy vậy, với tất cả niềm tin, cán bộ, nhân viên Habeco vẫn tự tin sẽ tạo nên một trong những hoạt động văn hóa - ẩm thực độc đáo nhất trong năm tại khúc ruột miền Trung. “Nhà bia cũng lo lắng chút ít vì ngại cho bạn bè, thực khách đi lại có vất vả hơn, nhưng chúng tôi chắc chắn một điều, người dân xứ Nghệ và những người sành bia hơi Hà Nội sẽ không bao giờ từ bỏ cơ hội tao ngộ này. Nếu vì sự khắc nghiệt của thời tiết mà không đến được, chắc họ sẽ tiếc mà đành chờ thêm một năm nữa”, lãnh đạo Habeco chia sẻ.

{keywords}

Tình cờ có mặt tại Cung tổ chức lễ hội hôm đoàn công tác của Habeco tới khảo sát, vợ chồng anh Hoàng Hữu Phú và chị Nguyễn Thị Thanh (TP.Vinh) cho biết, vì lý do công việc, anh chuyển gia đình từ Hà Nội vào Nghệ An. Là người Hà Nội gốc, nên bia Hà Nội là thứ không thể thiếu trong đời sống của thường nhật gia đình anh, nhưng “lần đầu tiên tham gia ngày hội năm 2013, trực tiếp thưởng thức ly bia hơi Hà Nội tươi ngon từ khoảng cách hơn 300km, cảm giác giống như được trở về ngồi thưởng thức bia hơi Hải Xồm nơi góc phố Tăng Bạt Hổ vậy”, anh Phú tâm sự và không giấu giếm mong muốn tiếp tục được là khách mời trong “Ngày hội Bia Hà Nội” lần thứ hai tại Nghệ An.

Theo thông báo của Habeco, tại “Ngày hội bia Hà Nội” năm nay tại Nghệ An, Habeco dự kiến sẽ phục vụ miễn phí trên 7.000 lít hơi. Ngoài ra, khi tham gia, khách hàng đã được thưởng thức những ly bia Hà Nội miễn phí; ngoài ra bán 1 tặng 1 với giá ưu đãi hàng nghìn két bia hơi, sản phẩm bia lon, bia chai Hà Nội 450ml, 330ml, bia chai Trúc Bạch… Bên cạnh đó, thực khách còn được giao lưu bạn bè cùng chung niềm say mê bia hơi, bàn luận chuyện thế giới đại đồng, được chứng kiến không khí nhộn nhịp, náo nức, tưng bừng, đặc biệt “mãn nhãn, mãn thính” bởi các chương trình ca nhạc đặc sắc do Habeco tổ chức nhằm tri ân với người dân xứ Nghệ.

Thúy Ngà