Với thẻ Visa Dream Card và thẻ mua hàng trực tuyến MobiVi của Techcombank, nhóm khách hàng bình dân có thể vay tiêu dùng một cách nhanh gọn, thuận tiện.

Thiếu 5 triệu không mua nổi ti vi


Mùa World Cup vừa qua, anh Dũng, một nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng quyết định nâng cấp chiếc TV của mình. Mục tiêu là dòng màn LED, độ phân giải cao, xem được các kênh HD,… Sau 2 ngày cuối tuần lượn vòng vài trung tâm điện máy, anh đã rút lui quyết định của mình. Lý do đơn giản, TV kiểu dáng đẹp, màn hình đủ lớn, đạt chuẩn DVB-T2, giá từ 15 triệu đồng trở lên, trong khi vợ chồng anh chỉ có trong tay 10 triệu đồng.

Những trường hợp như của anh Dũng hiện nay là khá nhiều, chủ yếu là giới lao động bình dân, các cặp vợ chồng trẻ có nhu cầu mua sắm các vật dụng tốt, an toàn, thời gian sử dụng được lâu, nhưng lại không đủ tài chính.

“Tôi đã tìm hiểu thủ tục vay tiêu dùng ngay tại siêu thị nhưng thấy không phù hợp lắm, vay không bao nhiêu nhưng số tiền thực trả cao hơn khoảng 20% so với giá gốc, do phải cộng lãi tương đối mắc và phí bảo hiểm. Định vay bạn bè thì lại ngại, nên thôi”, anh Dũng cho biết.

Giải pháp tiêu dùng thông minh

Thực tế trên thị trường, hình thức cho vay tiêu dùng đã được các ngân hàng đẩy mạnh từ khá lâu, nhưng những vấn đề về thủ tục, thời gian giải ngân và tâm lý ngại vay mượn lại trở thành một rào cản không nhỏ. Vay tiêu dùng chỉ phát triển mạnh ở phân khúc tầm trung tức là giá trị món vay tương đối lớn độ vài chục tới vài trăm triệu cho các mục đích như mua xe hơi, du học, sửa nhà… Còn các món vay nhỏ 10-20 triệu thì chẳng có mấy người tới “gõ cửa” ngân hàng.

{keywords}


Tuy nhiên, điều này đang được thay đổi khi thời gian gần đây một số ngân hàng đã đưa ra giải pháp phát hành thẻ tín dụng phổ thông như thẻ tín dụng dành cho sinh viên, thẻ tín dụng linh hoạt… Những loại thẻ này đánh vào bộ phận khách hàng có mức thu nhập trung bình, giúp khách hàng có thể vay khoảng 10 - 15 triệu đồng trong thời hạn 45 ngày mà không phải trả lãi.

Điển hình như thẻ Visa Dream Card và thẻ mua hàng trực tuyến MobiVi của Techcombank với nhiều tính năng mới mẻ dành cho nhóm khách hàng bình dân. Nhằm đơn giản hóa thủ tục, đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng, Techcombank đã lựa chọn đưa ra những quy định về điều kiện phát hành thẻ vô cùng nhanh gọn.

Khách hàng chỉ cần có mức lương từ 4 triệu đồng/tháng trở lên, với 1 tờ khai và 1 loại giấy tờ chứng minh thu nhập là đã có thể sở hữu một chiếc thẻ Dream Card. Điểm hấp dẫn nhất của thẻ Dream Card này là khách hàng được phép rút tiền mặt hoặc thanh toán lên đến 200% mức lương/tháng, với mức lãi suất, phí thường niên thấp và còn được miễn năm đầu.

“Đây là bước đột phá của NH trong việc cấp tín dụng tín chấp cho khách hàng, vay tiền không cần tài sản đảm bảo với mức thu nhập chỉ từ 4 triệu đồng/tháng trở lên” - đại diện Techcombank cho biết.

Đặc biệt, với các khách hàng ưa thích mua sắm online, Techcombank còn cho ra đời thẻ MobiVi chuyên dùng để mua sắm trên trang mobivi.vn. Đây là trang mua bán trực tuyến rất được quan tâm bởi tính chất đa dạng từ sản phẩm gia dụng, tới các loại dịch vụ như đặt vé máy bay, tàu cánh ngầm, phòng khách sạn. Ưu điểm vượt trội của thẻ MobiVi so với hình thức vay mua sắm khác, đó là lãi suất 0%, áp dụng cả với dịch vụ đặt vé máy bay trả góp. Tương tự như Visa Dream Card, thẻ này cũng cho phép thấu chi tài khoản thẻ tới 200% mức thu nhập khi đặt hàng hoặc dịch vụ trên trang mobiVi.

Với sự xuất hiện của những chiếc thẻ như Dream Card và MobiVi, những khách hàng bình dân giờ đây đã có thể “mua trước trả sau”, có thể sở hữu những món đồ hoặc dịch vụ có chất lượng tốt hơn, hoặc có ngay một khoản tiền mặt khi cần đột xuất.

Có thể thấy rõ, sự tham gia mạnh mẽ của ngân hàng Techcombank nói riêng và của các ngân hàng thương mại nói chung vào thị trường tín dụng tiêu dùng, phủ khắp các phân khúc vay mua giá trị từ nhỏ tới trung bình và lớn sẽ đem đến cho người tiêu dùng nhiều hơn nữa những sự lựa chọn cho những nhu cầu hợp lí của chính mình và gia đình. Điều này chắc chắn sẽ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Doãn Phong