Mặc dù đã tung ra thị trường mẫu xe công nghệ mới Nozza Grande nhưng Yamaha vẫn không quên làm mới cho dòng Nozza để duy trì sự cạnh tranh trong phân khúc tay ga tầm trung mà đối thủ chính vẫn là Honda Vision.

Hai hãng xe lớn tại Việt Nam là Yamaha và Honda vẫn so kè nhau trên từng phân khúc, từng đối tượng sử dụng. Với phân khúc xe tay ga phổ thông thì Nozza và Vision đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Vậy trong năm 2014 này hai dòng xe này đã có những chuyển động như thế nào và đâu là điểm khác biệt để có thể tiến gần hơn tới người tiêu dùng.

Trước mắt, diện mạo của Nozza được chăm chút ra sao trong năm 2014?

{keywords}

Về thiết kế, Nozza 2014 hoàn toàn không có gì khác biệt so với mẫu cũ. Xe vẫn có kiểu dáng đầy nữ tính và cổ điển, cùng với các ưu điểm cũ như bình xăng dưới sàn, cốp xe lớn chứa được 2 mũ bảo hiểm, trọng lượng nhẹ...Tuy nhiên trên phiên bản 2014, Yamaha đã sử dụng loại lốp mới cho xe, giúp tăng độ bám đường và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

{keywords}

Ngoài ra, xe còn được bán với 4 màu thời trang: xanh, trắng, đen và nâu ánh kim. Đây thực sự là điểm thu hút đối với các bạn nữ cá tính. Những màu sắc mới sẽ tạo nên điểm nhấn tích cực trong cạnh tranh của Nozza 2014 so với Vision 2013.

{keywords}

Những lợi thế trong thiết kế với vóc dáng nhỏ nhắn mang lại cho Nozza sự linh hoạt khi di chuyển trên những khu phố đông đúc, do đó dễ ghi điểm với khách hàng nữ. Bên cạnh đó, Nozza cũng sở hữu cốp đựng đồ lớn phía dưới yên xe. Ngoài ra, vị trí bình xăng trên cũng được bố trí tiện lợi ở phía trước, thuận tiện khi đổ xăng.

{keywords}

Đối với động cơ Nozza được trang bị động cơ 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn 113cc, làm mát bằng không khí, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử YMJET-Fi. Động cơ của xe có công suất 5,4 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

{keywords}

Đặc biệt mức giá của Nozza 2014 đã được giảm xuống tương đương với đối thủ là 28.900.000 đồng. Yamaha Nozza là một lựa chọn rất hợp lý cho chị em. Mức giá mới có thể giúp mẫu xe này tăng thêm sức cạnh tranh trên thị trường, nhờ những ưu điểm về kiểu dáng và sự tiện ích.

Tại thị trường Việt Nam, Honda là thương hiệu xe máy có sản phẩm đa dạng rải đều trên mọi phân khúc. Trong đó, Vision có thể coi là mẫu xe được sử dụng làm phân khúc phổ thông cạnh tranh với Nozza của Yamaha.

Về thiết kế, mẫu xe ga của Honda cũng mang thiết kế nhỏ gọn thích hợp cho chị em, tuy nhiên vẫn nhiều góc cạnh hơn so với mẫu Nozza mềm mại kể trên. Vision sở hữu cốp chứa đồ dưới yên xe, dung tích 18 lít và có hộc đồ nhỏ phía trước. Một điểm có phần hạn chế là vị trí bình xăng lại đặt phía dưới yên xe chứ không để bên ngoài như Nozza. Mặc dù vậy, kiểu dáng nhỏ nhắn nhưng cứng cáp của xe lại là một trong những điểm thu hút khách hàng nữ.

Thiết kế sàn để chân phẳng giúp việc xoay sở dễ dàng hơn, nhất là với những chị em hay mặc váy. Tuy nhiên Móc để đồ thấp và khoảng chân hẹp nên rất khó treo được mũ bảo hiểm nửa đầu. Định hướng Vision khá "trung tính", không thiên hẳn về khách hàng nữ giống như Nozza. Nam cũng có thể sử dụng mà không quá lệch.

Về động cơ, Vision 2013 được trang bị động cơ 4 thì, 110 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí và hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Động cơ sản sinh công suất tối đa 6,34 kW tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,86 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Mức giá của mẫu xe của Honda hiện có giá bán 28,9 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất. Đây cũng là mức giá tương đối dễ chịu đối với những người trẻ.

Điểm chung của những mẫu xe trong bài viết đều là kiểu dáng nhỏ nhắn, thuận tiện cho chị em xoay sở trong phố. Với những ư điểm nổi bật của mình hai mẫu xe ga Yamaha Nozza và Honda Vision vẫn là hai nhân vật tiêu biểu cho phân khúc xe tay ga phổ thông tại thị trường Việt Nam.

Tấn Tài