Những thực khách có mặt trong Lễ hội thành Tuyên 2014 không chỉ được khám phá các hương vị xứ Tuyên mà còn được hòa mình vào “Ngày hội bia Hà Nội”.

Là một trong những chương trình trọng tâm của Lễ hội Thành Tuyên năm nay, “Ngày hội Bia Hà Nội” gắn với giới thiệu ẩm thực “Hương vị Xứ Tuyên” do HABECO phối hợp với Sở Công Thương và UBND thành phố Tuyên Quang tổ chức.

{keywords}

Thông qua chương trình ẩm thực độc đáo này, giới thiệu với đồng bào cả nước, bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là những giá trị lịch sử trên quê hương cách mạng - thủ đô kháng chiến

Hơn 3 tiếng diễn ra Lễ hội, HABECO đã tạo nên một không gian và thời điểm giao lưu, hội tụ đáng nhớ khi dành cho đông đảo người mến mộ cơ hội được thưởng thức miễn phí hàng nghìn lít sản phẩm Bia Hà Nội hấp dẫn như bia hơi Hà Nội, bia chai Hà Nội 450ml, bia chai Hà Nội Premium 330ml. Số lượng người đến tham dự lễ hội lên tới hơn 7.000 người, tăng hơn 2000 người so với dự kiến của ban tổ chức.

{keywords}

Bên những ly Bia Hà Nội thơm ngon, sóng sánh, ánh vàng, các cuộc giao lưu hội ngộ dường như trở nên nồng nàn, thi vị hơn, tạo thêm những sự hứng khởi đầy ắp niềm vui. Hòa cùng chương trình ca nhạc đặc sắc, sôi động, những game show hấp dẫn là những tiếng cụng ly, tiếng zô vang vui vẻ. Những ánh mắt rạng ngời, nụ cười sảng khoái, những giờ phút tâm tình, chia sẻ,… đã trở thành những kỷ niệm, dấu ấn khó phai trong mùa Lễ hội Thành Tuyên năm nay.

Cùng với việc thưởng thức Bia Hà Nội, du khách còn có thể lựa chọn nhiều sản phẩm, thực phẩm đặc sản xứ tuyên như xôi ngũ sắc Chiêm Hóa, thịt trâu khô Lâm Bình, cơm lam Hàm Yên, ổi Đan Lê,… tại 14 gian hàng ẩm thực.

Ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị Bia Hà Nội với hương vị ẩm thực xứ Tuyên là một điểm nhấn của Lễ hội thành Tuyên 2014. Qua sự kiện này, một lần nữa cho thấy, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và lãnh đạo Habeco mong muốn xây Lễ hội Bia trở thành một sự kiện thường niên nhằm mang đến cho nhân dân vùng Đông Bắc, khách tham quan có những trải nghiệm thú vị”.

Ông Lộc Văn Liễn, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tuyên Quang cho biết: “Trong khuôn khổ của chương trình Lễ hội, chúng tôi cùng các đơn vị luôn chú ý, quan tâm tới việc giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, chúng tôi cũng luôn thể hiện lòng mến khách của Tuyên Quang. Qua đó, góp phần làm nên thành công của Lễ hội Bia Hà Nội gắn với giới thiệu hương vị ẩm thực xứ Tuyên”.

Còn ông Nguyễn Hồng Linh, Tổng giám đốc Habeco cho biết: “Habeco rất vinh hạnh được tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội tại TP Tuyên Quang lần thứ nhất. Lễ hội năm nay là điểm hẹn ấn tượng cho tất cả các anh em, bạn bè, đồng nghiệp”.

Lễ hội thành Tuyên năm 2014 diễn ra từ ngày 5 đến hết ngày 7/9 do UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức nhằm giới thiệu với đồng bào cả nước, bạn bè quốc tế về hình ảnh, con người và các giá trị di sản văn hóa của đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang, đặc biệt là những giá trị lịch sử trên quê hương cách mạng - thủ đô kháng chiến.

Tấn Tài