Từ tháng 4/2014, Tổng công ty bia rượu NGK Sài Gòn triển khai chương trình “Bia Sài Gòn với nông thôn” thực hiện các hoạt động an sinh xã hội góp phần xây dựng nông thôn mới.

Tổng chi phí triển khai các hoạt động này khoảng 10 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động ý nghĩa như chương trình “ thắp sáng đường quê”, xây nhà tình nghĩa, nhà tình bạn, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa...

{keywords}
Đại diện Đoàn Thanh niên Bia Sài Gòn trao tặng số tiền ủng hộ cho đại diện Tỉnh đoàn tỉnh Quảng Trị

Ông Lê Hồng Xanh - Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Bia Sài Gòn với nông thôn là một chương trình ý nghĩa, nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ đó phối hợp với các Tỉnh Đoàn tuyên truyền, vận động ưu tiên sử dụng các sản phẩm Việt nói chung và Bia Sài Gòn nói riêng . Bên cạnh đó trên tinh thần “Bia Sài Gòn chung tay vì cộng đồng”, các bên sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tại các khu vực, nâng cao ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương”.

Bạn Võ Thị Thanh Hà - Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty chia sẻ: “Đoàn viên thanh niên Bia Sài Gòn tự hào đồng hành cùng tuổi trẻ cả nước trong các hoạt động an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động mang đậm chất Đoàn, góp phần phác họa chân dung của giới trẻ năng động, nhiệt huyết. Chúng tôi đã có được rất nhiều trải nghiệm mới để xây dựng hoạt động cơ sở, tiếp tục phát huy tinh thần Bia Sài Gòn chung tay với cộng đồng”.

{keywords}
Đại diện Đoàn Thanh niên Bia Sài Gòn trao tặng nhà tình bạn cho Tỉnh Đoàn Cà Mau

Chương trình Bia Sài Gòn với nông thôn chỉ là một phần trong các hoạt động hướng về cộng đồng của công ty này. Các hoạt động từ thiện xã hội thường xuyên hàng năm đã trở thành văn hóa doanh nghiệp của Bia Sài Gòn, là nét khác biệt của công ty này so với nhiều hãng bia rượu khác tại Việt Nam. Mỗi năm công ty đều đầu tư khoảng 25 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội như đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ nạn nhân thiên tai, các hoạt động cùng cả nước chung sức bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương…

Không chỉ đi đầu trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, Bia Sài Gòn cũng liên tục dẫn đầu và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động với các chỉ tiêu năm sau cao hơn năm trước.

Với nỗ lực phát triển bền vững, Bia Sài Gòn đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Đến nay, Bia Sài Gòn đã ở vị trí thứ 21/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, nằm trong Top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á và là thương hiệu được bình chọn trong chương trình Thương hiệu quốc gia trong các năm 2008, 2010 và 2012. Bia Sài Gòn cũng đã tự hào trở thành thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin.

Hạnh Lê