Lễ động thổ xây dựng công trình trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm tại phường Tân An, thành phố Thủ Dầu Một vừa diễn ra ngày 18/12. Công ty NutiFood tài trợ 10 tỷ đồng cho công trình này.

Công trình trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm sẽ bao gồm 8 phòng học được xây dựng trên nền dãy phòng học cũ đã xuống cấp. Theo thông tin từ nhà tài trợ NutiFood, công trình này dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2019 và năm học mới 2019 sẽ được đưa vào sử dụng.

{keywords}
 Đại diện nhà tài trợ NutiFood và các khách mời trong lễ khởi công trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm

Phát biểu tại lễ động thổ, đại diện cho công ty NutiFood, BS. Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT chia sẻ: “Bình Dương là nơi NutiFood đặt nhà máy và trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, NutiFood cũng luôn đồng hành với Bình Dương như trao học bổng cho học sinh nghèo, tặng quà cho các gia đình khó khăn, tặng quà cho công nhân nghèo… Với trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, chúng tôi hy vọng công trình sẽ sớm hoàn thiện và đi vào hoạt động để các em học sinh có một nơi học hành rộng rãi, khang trang hơn”.

{keywords}
Đại diện lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một dự lễ khởi công trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm

Không chỉ tài trợ cho tỉnh Bình Dương xây trường tiểu học, NutiFood còn là công ty luôn có nhiều họat động hỗ trợ cộng đồng từ khi thành lập đến nay.

Trước đó, ngày 30/11/2018, đại diện NutiFood đã cùng các ban ngành đoàn thể huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khánh thành 10 cây cầu nông thôn, giúp người dân các xã trên địa bàn huyện lưu thông thuận tiện hơn, với chi phí hỗ trợ lên đến 2 tỉ đồng.

{keywords}
Các em nhỏ biểu diễn văn nghệ mừng ngôi trường mới được khởi công

Chỉ vài ngày sau, hòa cùng những tấm lòng hảo tâm hướng về các bệnh nhi ung thư trong chương trình Ước mơ của Thúy, NutiFood cũng đã trao 300 triệu đồng cho các em trong ngày hội Hoa Hướng Dương “vì bệnh nhi ung thư” 2018 tổ chức tại công viên văn hóa Đầm Sen.

Với mong muốn góp phần phát triển hơn nữa loại hình nghệ thuật bài chòi sau khi được UNESCO công nhận và ghi danh, tháng 05/2018, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood đã hỗ trợ 5 tỉ đồng cho cho các câu lạc bộ bài chòi thuộc 9 tỉnh miền Trung.

{keywords}
Sau khi xây dựng xong, trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm sẽ góp phần giảm bớt tình trạng quá tải học sinh trên mỗi phòng học ở thành phố Thủ Dầu Một

Bên cạnh đó, những ngày cận Tết Nguyên Đán 2018, đại diện NutiFood đã trao lì xì và quà với tổng ngân sách hỗ trợ là 1,6 tỉ đồng cho các trẻ em nghèo có được cái Tết đầm ấm hơn. Ngoài ra, để giúp người dân vùng lũ phía Bắc như Yên Bái, Sơn La sau trận lũ quét kinh hoàng tháng 09/2017, NutiFood cũng hỗ trợ gần 1,4 tỉ đồng.

Tháng 07/2017, NutiFood cũng đã hỗ trợ 5 tỉ đồng cho công nhân Bình Dương, trong đó có những phần quà là sản phẩm và tiền mặt, đồng thời là chương trình giảm giá mua hàng từ 20% trở lên.

San sẻ nỗi đau cùng bà con vùng lũ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa đợt lũ tháng 11-12/2016, NutiFood tổng cộng đã quyên góp sản phẩm và tiền mặt lên đến 38,4 tỉ đồng.

Tấn Tài