Với người yêu cà phê và cũng ham hố những chuyến đi xa, thật không còn gì bằng việc thưởng thức một tách cà phê thơm tại một vùng đất không quen thuộc.

Với người yêu cà phê và cũng ham hố những chuyến đi xa, thật không còn gì bằng việc thưởng thức một tách cà phê thơm tại một vùng đất không quen thuộc. Dân ghiền cà phê chắc hẳn sẽ xới tung từng hang cùng ngõ hẻm để tìm cho được một quán cà phê ở những nơi họ đi qua. Đến với 11 thành phố sau đây, họ sẽ không cần mất công như vậy vì những ly cà phê tuyệt hảo đều chờ đón họ ở khắp mọi nơi.

1. Rome, Italy

{keywords}

Italy vốn nổi tiếng vì tình yêu ẩm thực, và cà phê cũng không phải ngoại lệ. Thành Rome của Italy “sống” nhờ cà phê. Đừng mong chờ một tách cà phê “ít cà phê thừa nước” ở thành phố này, bạn sẽ được uống những tách cà phê vô cùng chất lượng. Người Ý thường thích cà phê đen hoặc ít ngọt. Vậy nên với những ai ưa thích hương vị nguyên chất thì Rome sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Địa điểm nổi tiếng: Caffè Greco, Rosati, Ciampini.

2. Havana, Cuba

{keywords}

Ítai biết rằng Cuba là đất nước của những ly cà phê đậm đặc (thường khá ngọt). Espresso là thức uống khá phổ biến tại đây, bạn có thể thử hương vị của cà phê Cubano (espresso pha chế với đường) hay một ly cortadito (espresso pha với sữa). Người mới thử sẽ thấy cà phê Cuba hơi khó uống, tuy nhiên những ai đã uống đều khó lòng mà từ chối sự hấp dẫn của cà phê nơi đây.

Địa điểm nổi tiếng: Cafe Bohemia, Cafe Escorial, La Chucheria.

3. Reykjavik, Iceland

{keywords} 

Trong vài thập kỷ qua, người Iceland bắt đầu mở lòng hơn với cà phê. Không hiện diện nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới, Iceland là thương trường cạnh tranh của các quán cà phê độc lập trong nước. Sự cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng đã làm cho cà phê nơi đây thêm phần tuyệt hảo.

Địa điểm nổi tiếng: Stofan Cafe, Cafe Paris, Cafe Babalu.

4. Thủ đô Viên, Áo

{keywords}

Văn hóa cà phê ở thành phố Viên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2011. Các chủ cửa hàng cà phê ở Viên rất tự hào về thành quả của mình – những góc quán được chăm chút rất kỳ công, từ nội thất cho tới trang trí. Không gian quán khá cởi mở, giúp mọi người dễ giao tiếp và gần nhau hơn. Người Viên đặc biệt thích cappuccino, espresso, cũng như đồ uống đặc sản trong vùng Wiener Melange (expresso được pha chế trong tách to phủ sữa và bọt sửa ở trên).

Địa điểm nổi tiếng: Cafe Neko, Cafe Korb, Cafe Weimar.

5. Seattle, Mỹ

{keywords}

Seattle là thành phố tiêu thụ cà phê nổi tiếng ở Mỹ. Quán ở đây phân hóa đa dạng từ cà phê công nghiệp thượng hạng cho tới quán bình dân. Dân Seattle thường tỏ ra am hiểu về cà phê và khá nhạy khi nói về những người pha chế cà phê tuyệt vời nhất.

Địa điểm nổi tiếng: Caffé Vita, Victrola Coffee, Tin Umbrella Coffee.

6. Melbourne, Australia

{keywords}

Người Melbourne yêu cà phê tới mức nơi đây có riêng một tờ báo chuyên viết về cà phê mang tên Melbourne Coffee Review. Quán cà phê trong thành phố được phân chia thành những “làng cà phê” khác nhau với những nét văn hóa riêng, tạo nên nét độc đáo cho cà phê Melbourne. Đồ uống hay được gợi ý cho du khách mỗi lần đến với Melbourne là latte và cà phê sữa.

Địa điểm nổi tiếng: Pillar of Salt, Stassi Cafe, Captains of Industry.

7. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

{keywords}

Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người biết đến với các hạt cà phê đen nguyên chất. Người dân nơi đây cũng có công thức pha chế riêng. Người pha chế xay hạt thành bột rồi đem đun (có thể cho chút đường) trong một loại ấm đặc biệt có tên là cezve. Người Thổ Nhĩ Kỳ không lọc bã cà phê mà để cho phần bã lắng xuống đáy tách rồi mới đem ra mời khách. Nếu bạn thích dùng cà phê đậm đà hương vị và muốn có trải nghiệm mới, chớ nên bỏ qua Istanbul.

Địa điểm nổi tiếng: Mandabatmaz, Velvet Cafe, KronotRop.

8. Addis Abada, Ethiopia

{keywords}

Được mệnh danh là “quê hương của cà phê” và cũng là một trong những nơi sản xuất cà phê hàng đầu hiện nay, cũng dễ hiểu tại sao cà phê đóng một vai trò đặc biệt trong văn hóa Ethiopia. Nếu được, bạn nên kết bạn với một người Ethiopia để tham gia nghi lễ cà phê của người dân nơi đây. Bạn sẽ được trực tiếp tham gia vào công đoạn chế biến cà phê như rang, xay, pha chế trong ấm đất và thưởng thức sản phẩm do mình làm ra.

Địa điểm nổi tiếng: Tomoca Coffee, Mokarar (Harar) Coffee, Alem Bunna.

9. Vancouver, Canada

{keywords}

Vancouver là điểm đến lý tưởng cho cà phê chất lượng. Nơi đây có rất nhiều thợ pha chế lành nghề làm việc với quy mô nhỏ lẻ. Pha lạnh và Pha máy Clover là hai phương pháp pha chế được ưa thích nhất tại thành phố. Bạn có thể tìm thấy nhiều quán cà phê từ khu trung tâm cho tới những khu vực thưa dân cư. Người dân Vancouver đặc biệt thích americano và espresso.

Địa điểm nổi tiếng: Bel Cafe, Caffe Artigiano, JJ Bean Coffee Roasters.

10. Portland, Mỹ

{keywords}

Đừng mong tìm thấy những quán cà phê hiện đại sang chảnh tại Portland vì nơi đây là địa bàn của những quán cà phê dân dã. Trong thành phố có vô số những quán cà phê ấm cúng và được trang trí kiểu cách. Tham quan thành phố, bạn sẽ tìm được nhiều quán hay ho với những đồ nội thất đầy nghệ thuật.

Địa điểm nổi tiếng: Spella Caffe, Barista, Courier Coffee.

11. Taipei, Đài Loan

{keywords}

Người Đài Loan đặc biệt say mê cà phê pha chế. Không chỉ ở riêng Taipei, cà phê tại Đài Loan được rang tươi, pha chế từ từ làm dậy hương vị tối đa. Tuy rằng chi phí để thưởng thức một tách cà phê ở đây có phần hơi cao nhưng theo lời các chuyên gia văn hóa cà phê Đài Loan, điều đó hoàn toàn xứng đáng với chất lượng của cà phê nơi đây.

Địa điểm nổi tiếng: Melange Cafe, Barbie Café, Paper Plane Café.

(Nguồn: Lifehack/Congluan)