Anh chàng này lấy tên facebook là ‘teach me Vietnamese’ (tạm dịch là Hãy dạy tôi tiếng Việt) vậy mà khi anh ta nói sai, các bạn trẻ người Việt hướng dẫn lại cho đúng thì không bao giờ thèm sửa!

Mình vào facebook của anh người Nhật này, thấy nhiều quan điểm anh ta coi thường người Việt, rất hay chọc ngoáy thế hệ trẻ Việt Nam. Không biết anh ta đã xem bao nhiêu facebook của con gái Việt mà lại đưa ra một kết luận phiếm diện như vậy. Với lại, facebook vốn là một mạng xã hội để giải trí, mà giải trí thì người ta cần “quan điểm xã hội” ở trên đó làm gì không biết? Anh ta cũng có quan điểm gì trên đó đâu mà đi phán xét người khác! Anh ta cũng khoe đầy ảnh đi ăn uống, mua sắm thì lấy tư cách gì đi cấm người khác không được khoe?

{keywords}

Theo mình thì chàng người Nhật này đang muốn gây sự chú ý của mọi người nên mới phát ngôn bừa bãi như vậy. Anh ta lấy tên facebook là “teach me Vietnamese’ (tạm dịch là Hãy dạy tôi tiếng Việt), trên facebook hầu hết là post tiếng Anh và tiếng Việt, nhiều câu tiếng Việt dịch sai, như kiểu cho vào google translate, câu cú ngữ pháp lủng củng. Nhưng khi các bạn Việt Nam vào giúp anh ta sửa lỗi sai chính tả thì hầu như anh ta không phản hồi lại.

{keywords}

Mong các bạn đừng quan tâm, cũng đừng viết bài về anh ta nữa. Chỉ khiến cái suy nghĩ phiếm diện của anh ta nổi tiếng hơn mà thôi.

Độc giả Lê Thanh

BẠN NGHĨ GÌ VỀ Ý KIẾN NÀY?