Vợ đang trong thời kỳ sinh nở nên Phan Minh Tuấn ngoại tình vì mục đích giải quyết nhu cầu sinh lý. Cuộc tình vụng trộm của gã kéo dài gần hai năm bất chấp sự can ngăn hết mực của cha mẹ. Đến khi người tình thông báo có thai và cần tiền để giải quyết hậu quả hoặc sẽ công khai mối quan hệ để có danh phận, gã đã nhẫn tâm giết người tình nhằm bảo vệ… hạnh phúc gia đình riêng!

Ngoại tình do bị vợ cấm vận

Đầu năm 2011, Phan Minh Tuấn (27 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) kết hôn với chị Đỗ Thị Mỹ D. (24 tuổi). Đám cưới được tổ chức vội vàng vì cái thai trong bụng chị D. đã ba tháng. Để giữ gìn nên suốt thời gian mang thai và sau sinh, chị D. kiêng cữ không để chồng gần gũi.

Bị vợ cấm vận, Tuấn giải quyết nhu cầu sinh lý bằng việc lên mạng làm quen, tán tỉnh các cô gái. Đầu năm 2012, qua một trang mạng xã hội, Tuấn quen Hồ Thị Hoàng Gia Trang (21 tuổi, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Trang là cô gái vừa bước qua tuổi hai mươi, xinh đẹp, tràn đầy sức sống nhưng lại thiếu tình yêu thương. Mới một tuổi, Trang đã mất mẹ, cha bỏ đi biệt xứ. Trang cùng anh trai được dì ruột là bà Hoàng Thị Lành nuôi nấng. Từ ngày quen Tuấn, Trang như tìm được chỗ dựa thứ hai nên một lòng yêu thương.

Hai người bắt đầu hẹn hò với nhau. Vợ nghỉ việc ở nhà nuôi con nhỏ, nên Tuấn là lao động chính trong gia đình. Hàng ngày, Tuấn đi làm, về nhà rất đúng giờ giấc nên chị D. không một chút nghi ngờ chồng. Nhưng tranh thủ trong giờ làm, Tuấn hẹn người tình đến các nhà nghỉ, khách sạn. Dù Tuấn cố gắng giấu kín việc ngoại tình nhưng sự việc vẫn bị ông Phan Minh Ry (SN 1965), bố của Tuấn phát hiện.

“Biết nó có bồ nhí, tui khuyên con phải chấm dứt ngay để lo cho vợ con. Lần nào nó cũng thề thốt, hứa hẹn sẽ cắt đứt với con bé kia để chí thú làm ăn. Nó nói tui phải giữ kín đừng cho vợ nó biết kẻo hai vợ chồng bất hòa, phá vỡ hạnh phúc gia đình nên tui cũng nghe theo. Vậy mà năm lần bảy lượt nó vẫn không dứt ra được. Đáng lẽ, tui cứng rắn hơn thì không có chuyện đau buồn xảy ra ngày hôm nay”, ông Ry tự trách chính bản thân mình.

Phạm tội

Đầu tháng 11/2013, Trang báo tin có thai, yêu cầu Tuấn đưa 10 triệu đồng để giải quyết hậu quả. Nếu Tuấn không chấp nhận điều kiện thì Trang sẽ thông báo cho gia đình, vợ con Tuấn biết để có được danh phận cho mình. Nhận tin sét đánh từ người tình, Tuấn mất ăn mất ngủ nhiều ngày. Do không có tiền đưa cho Trang và sợ vợ biết được sự việc sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, Tuấn nảy sinh ý định giết người tình.

{keywords}

Bị cáo Phan Minh Tuấn

Ngày 3/11, Tuấn hẹn Trang đến nhà nghỉ để tâm sự. Tuấn chuẩn bị sẵn một chiếc búa giấu dưới gối, nằm chờ người tình. Nhận được tin nhắn của Tuấn, Trang đến chỗ hẹn không một chút nghi ngờ. Trong lúc đang nằm tâm sự trên giường, lợi dụng lúc Trang không đề phòng, Tuấn dùng búa đánh nhiều nhát vào đầu người tình. Sợ Trang kêu cứu, Tuấn dùng khăn bịt miệng và tiếp tục thực hiện tội ác. Gây án xong, Tuấn lục túi xách củaTrang lấy 300.000 đồng, 4 USD, điện thoại rồi lấy xe máy của nạn nhân rời khỏi hiện trường. Buổi tối cùng ngày, Tuấn không về nhà mà thản nhiên đi nhậu với bạn bè. Đến sáng ngày 4/11, Tuấn bị bắt khẩn cấp ở nơi làm việc. Tại cơ quan công an, Tuấn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trả giá

Ngày 11/1/ 2014, phiên tòa xét xử lưu động Phan Minh Tuấn về tội giết người và cướp tài sản chật cứng người dân phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà nơi bị cáo sinh sống. Họ không ngờ người thanh niên có khuôn mặt trí thức, điềm đạm trong lời ăn tiếng nói và từng là một dân phòng lại có thể giết người man rợ như bản cáo trạng nêu. Ông Ry không dám bước vào nơi đang xét xử con mình mà ngồi thu lu một góc trong nhà người dân cạnh đó. Ngồi nghe những câu hỏi của HĐXX, lời khai của Tuấn, ông Ry như người mất hồn, nước mắt chảy dài. Ông có 15 năm làm dân phòng phường, đã từng nhận giấy khen của Chủ tịch nước về thành tích “giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương” không ngờ có ngày con trai mình lại đứng trước vành móng ngựa vì tội giết người. “Nó hiền lành, nhẹ nhàng, chỉ mắc cái tật ngoại tình, tui khuyên hoài không bỏ. Mới hai tháng trước thôi, nó nói con cắt đứt rồi, ai dè…”, ông Ry nói.

Đến dự phiên tòa xét xử chồng, chị D. ngồi khuất trong đám đông, nước mắt lưng tròng, thỉnh thoảng lén nhìn chồng đang đứng trả lời trước vành móng ngựa. Con gái chị mới hơn hai tuổi cứ khóc nấc vì sợ đám đông. “Tội anh ấy nặng nhưng mong sao tòa cho được sống để con em vẫn còn cha”, chị D. cầu xin trong giờ nghị án.

Được nói lời sau cùng, Tuấn van xin: “Bị cáo xin lỗi gia đình Trang, xin lỗi cha mẹ. Bị cáo luôn sống trong nỗi hối hận. Vì sự mù quáng, thiếu suy nghĩ mà bị cáo đã cướp đi mạng sống của Trang, bị cáo mong gia đình bị hại tha thứ. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo còn có cơ hội trở về với gia đình, về với vợ con, lao động kiếm tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân”. Bà Hoàng Thị Lành, dì ruột Trang cũng xin HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo. “Cháu gái tôi đã chết, bây giờ hắn có chết cũng không giúp cháu tôi sống lại được. Pháp luật nghiêm minh nhưng xin cho hắn được sống. Các cháu tôi mồ côi từ nhỏ nên tôi không muốn con hắn cũng phải mồ côi”, bà Lành vừa nói, vừa khóc khiến những người chứng kiến phiên tòa không khỏi cảm động.

Tuy nhiên sau giờ nghị án, HĐXX xét thấy hành vi của Tuấn quá dã man, giết người có chủ đích nên đã tuyên án tử hình đối với Phan Minh Tuấn về tội giết người và cướp tài sản. Nghe xong bản án, chị D. gào khóc thảm thiết. Nhìn vợ, Tuấn cũng nước mắt chảy dài. Hàng trăm người dân dự phiên tòa chép miệng: “Vợ đẹp con ngoan vậy mà ham chi của lạ”.

(Theo PNO)