Ngõ Đồng Xuân hay khu chợ Thành Công đúng là những "thiên đường" đối với các "con ma quà vặt".

“Tam giác vàng” Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến - Đào Duy Từ

Không biết từ bao giờ, những con phố “Tây ba lô” này đã trở thành thiên đường ăn vặt cho teen. Tụ điểm này đông nhất vào tầm chiều tối. Mọc san sát nhau mà quán nào cũng ken đặc khách ngồi chật vỉa hè tạo nên một không khí rất khác biệt mà chỉ ở nơi đây mới có. "Xôm" nhất có lẽ là các quán bia hơi, lạc rang, nem Phùng. Kế đó là các tiệm nem chiên, pho mai que, khoai tây lốc xoáy cùng quán trà chanh trứ danh Hà Nội với các món chè độc đáo.

Các món quen thuộc, không ngon đến mức đặc sắc nhưng nhờ vị trí phố cổ trung tâm và tạo được nhiều trào lưu ẩm thực nên “tam giác vàng” này trở thành một trong những tụ điểm ăn uống nhộn nhịp nhất của giới trẻ Hà Thành. Đây cũng là nơi yêu thích của nhiều teen sành điệu, trai xinh gái đẹp Hà Thành.

{keywords}

Quán bia cỏ Tạ Hiện.

{keywords}

Pho mai que...

{keywords}

... hay chè Đào Duy Từ là các món tủ của "tam giác vàng" này.

Nghĩa Tân – thiên đường quà vặt của quận Cầu Giấy

Thực tế, nhiều bạn trẻ ở quận Cầu Giấy ít có nhu cầu lên những phố trung tâm hơn. Lí do bởi ngay tại nơi họ sống, học tập đã có một “thiên đường” mang tên Nghĩa Tân đáp ứng đầy đủ các nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu ăn uống.

Nằm gần công viên Nghĩa Đô, phố Nghĩa Tân tập trung nhiều dân cư, sầm uất và đông các quán xá. Gọi đây là thiên đường quà vặt quả không ngoa. Nơi này có những quán trứ danh như tiệm bánh mì chảo tiên phong ở Hà Nội hay quán tào phớ vỉa hè ngon rẻ. Ngoài ra, các món ốc nóng, bánh gối, cháo trai... nhiều vô kể. Ưu điểm chính là bạn chỉ cần di chuyển rất ngắn thì đã gặp được vô số món khoái khẩu của mình. Giá cả đồ ăn khu Nghĩa Tân cũng cạnh tranh so với nhiều nơi.

{keywords}

Quán bánh mì chảo Nghĩa Tân.

{keywords}

{keywords}

Quán tào phớ vỉa hè siêu ngon rẻ.

{keywords}

Tập thể Đại học Kinh tế quốc dân – ngon và chẳng đâu rẻ bằng

Không nằm ngoài mặt phố nhưng nơi đây đông đúc chẳng thua kém bất kì tụ điểm ăn uống nào ở Hà Nội. Lượng khách chủ yếu là sinh viên của 3 trường Đại học Kinh tế - Bách Khoa – Xây Dựng, tuy nhiên cũng nhiều đôi bạn trẻ và dân cư quanh đây tìm đến.

Ưu dễ thấy là món ăn phong phú. Khu này có một dãy các quán ăn chuyên về ngao, ốc, khoai tây, khoai lang, nem chua, chân gà… cho bạn mặc sức lựa chọn. Điểm ấn tượng tiếp theo chính là giá cả. Bán cho sinh viên nên hầu như các món giá đều rẻ hơn mọi nơi. Chẳng hạn ốc luộc 15.000 đồng/bát, ngao xào 35.000 đồng, nem chiên 3.500 đồng/chiếc… Nhưng ngạc nhiên hơn nữa là chất lượng món khá ổn chứ không phải “của rẻ của ôi”. Nhưng nên nhớ bạn phải tìm đúng quán “hot” nhất, đông nhất thì mới được thỏa mãn.

{keywords}

Các hàng quán khu Đại học Kinh tế Quốc dân.

{keywords}

Những món được yêu thích ở đây là ngao xào me...

{keywords}

... bánh bao chiên.

Ngõ Đồng Xuân – nơi hội tụ những quán lâu năm

Ngõ nhỏ chật chội, nếu muốn “yên tâm công tác” thì phải cất công gửi xe, tuy nhiên ngõ Đồng Xuân vẫn được coi là nơi lý tưởng cho những “con ma quà vặt”.

Ở đây hội tụ khá nhiều quán lâu năm. Chẳng hạn như quán bún chả que tre gia truyền, quán phở tíu, quán bún ốc chuối đậu. Ngoài những món “nặng đô” này, ngõ Đồng Xuân cũng có nhiều món quà vặt ngon khác như bánh tôm, bánh gối, các loại chè. Chủ yếu phục vụ đối tượng khách tiểu thương đến mua bán tại chợ Đồng Xuân ngay cạnh đó, thế nên giá cả cũng vừa phải so với khu phố cổ.

Tuy nhiên, quán xá bình dân, tuềnh toàng, chật chội, lại chỉ phục vụ tới tầm 6h chiều thì nghỉ nên ở đây chỉ hợp lý khi bạn đang lượn phố cổ gặp cơn đói lòng, hoặc thèm ăn và đi ăn đúng nghĩa chứ không ngồi nhẩn nha tám chuyện được.

{keywords}

Ngõ Đồng Xuân khá chật chội....

{keywords}

Nhưng có nhiều hàng ăn lâu năm như quán bún chả kẹp que tre...

{keywords}

... hay quán phở tíu.

{keywords}

Chè Xuka ở ngõ này cũng nổi tiếng.

Khu Thành Công – nơi thưởng thức “buffet quà vặt”

Nói tới thiên đường quà vặt mà không nhắc tới khu Thành Công thì thật thiếu sót. Đây không chỉ là nơi tìm đến của các bạn trẻ mà còn là thiên đường quà vặt yêu thích của dân công sở.

Tập trung nhiều món ăn nhất là ở xung quanh và trong chợ Thành Công. Bạn có thể dễ dàng tìm được tiệm bún đậu, bún chả nem, phở cuốn đông đúc hay một gánh chè, bánh trôi tàu lâu năm ngay gần cổng chợ; hoặc bách bộ thêm ít phút sẽ có quán nộm ngon buổi chiều rất đắt khách. Nhưng đã tới đây, bạn nên gửi xe, chịu khó đi sâu vào trong chợ, sẽ có bữa “buffet quà vặt” giá rẻ đang chờ đón.

Nếu đi nhóm đông trên 5 người, mỗi bạn chỉ mất chừng 80.000 đồng thì sẽ được no nê với đủ món bánh cuốn nóng, ốc luộc, nem cuốn, bột lọc, bún cá và cả chè tráng miệng. Các hàng này đều nằm san sát, đoàn kết nhau, rất tiện cho bạn ngồi một chỗ và gọi “buffet” có người mang đến tận nơi.

{keywords}

Ở khu chợ Thành Công bạn có thể dễ dàng tìm được một quán bún đậu mắm tôm đắt khách...

{keywords}

... hay một hàng bánh trôi tàu ngon.

{keywords}

Vào sâu trong chợ, bạn sẽ được bữa buffet bình dân như mong đợi.

(Theo Zing)