Thắng vừa có công việc ngon lành lương tháng đến nghìn đô, lại sáng sủa phong độ, gia cảnh cũng rất khá. Nhưng không bao lâu sau khi nhận lời yêu, Mai Lan đã phải nói vội lời chia tay, một đi không trở lại…

Hiền Thu (Quận 3, TP HCM) vừa “đá” người yêu không lâu: “Anh ta nhìn cũng phong độ, có điều kiện kinh tế vững vàng lại rất tích cực trong công việc. Một người như thế có lẽ là mẫu người yêu lí tưởng của nhiều người. Nhưng sau nửa năm yêu nhau thì mình đã quyết định ‘say goodbye’ anh chàng không một chút hối tiếc” - cô thản nhiên nói.

Hiền Thu kể: “Ban đầu mới quen anh ta, thấy anh ta có công việc ngon nghẻ, lương đến nghìn đô lại có ngoại hình sáng láng, rất biết ăn mặc. Không những thế anh chàng còn cưỡi trên con xe tay ga đắt tiền khiến mình thực sự cũng có chút choáng ngợp. Tiếp xúc thì thấy anh ta tỏ ra chững chạc và có thành ý với mình. Mình chắc mẩm đã tìm được mối tốt và còn thầm cảm thấy mình may mắn. Nhưng chuyện đó đâu ai ngờ…”.

Cô hậm hực: “Anh ta hay kể về đời sống khá khẩm của gia đình mình và lương lậu của anh ta khá ra sao. Nhưng hỡi ôi, anh ta lại là một chuyên gia trong việc nhờ mình mua đồ và xong thì không bao giờ trả tiền mình. Hễ có dịp là anh ta thường dặn với theo nhờ mình mua giúp anh cái nọ cái kia, từ cái tuýp kem đánh răng, hộp xi đánh giầy đến cái ca-vát, bộ quần áo mưa… Ban đầu thì mình thấy bình thường, kể cả anh ta không đưa lại tiền thì mình cũng vui vẻ, vì nghĩ món tiền không lớn nên có thể anh ta quên béng mất. Nhưng nhiều lần quá khiến mình thực sự khó chịu. Đã nhắc khéo nhưng anh ta im re, coi như không nghe thấy”.

{keywords}

"Ban đầu mới quen anh ta, thấy anh ta có công việc ngon nghẻ, lương đến nghìn đô lại có ngoại hình sáng láng, rất biết ăn mặc khiến mình thực sự cũng có chút choáng ngợp" (Ảnh minh họa)

Hiền Thu cho hay, các ngày lễ Tết cô không có một bông hoa nào nhưng có quà. Than ôi quà lại là đống sổ công ty anh ta cho nhân viên hoặc sổ do đối tác tặng. “Ngày lễ nào cũng như ngày lễ nào đều là một món ấy không thay đổi. Từ khi quen nhau đến khi chia tay, mình đã có một bộ sưu tập sổ do anh ta tặng. Anh ta còn bảo ở nhà còn nhiều lắm, để tặng mình dần. À anh ta còn chu đáo đến mức tặng kèm luôn bút bi cho mình viết sổ nữa chứ, tất nhiên đó là những cây bút anh ta được cho rồi. Chắc có lẽ mình vẫn còn may mắn chán khi mà nhiều bạn gái tâm sự rằng người yêu họ thậm chí còn quên tiệt, không nhớ đến các ngày lễ và chả được lời chúc nào cơ” - cô cười như mếu.

Hiền Thu cũng kể lại một kỉ niệm nhớ đời của cô với anh chàng: “Lần đó đi cùng anh ta, mình xấu hổ vô cùng tận luôn. 2 đứa đi uống trà đá và cắn hướng dương thôi, không có gì sanh chảnh hay to tát cả. Khi thanh toán, bác bán nước phải trả lại 2 nghìn đồng nhưng bác vừa hay không có đồng tiền lẻ nào. Bác bảo lấy kẹo cao su giúp bác, để bác đỡ phải chạy đi đổi tiền lẻ, kẻo không ai ngó hàng . Nhưng anh ta gân mặt lên: ‘Bác cố tình nói dối để bán được thêm hàng phải không? Kẹo kiếc gì, ai ăn mà lấy! Cứ phải lấy tiền!’.

Nhìn bác ấy hiền lành, phúc hậu với lại chỉ là 2 nghìn nên mình bảo anh ta thôi lấy kẹo đi nhưng anh ta nhất quyết không chịu, bắt bác ấy đi đổi tiền lẻ để trả lại bằng được 2 nghìn. Lên xe đi rồi mà vẫn nghe thấy mấy người ngồi uống nước ở đó xì xào: ‘Nhìn ăn mặc đẹp đẽ đi xe xịn thế mà có 2 nghìn cũng nỡ ‘hành’ người nghèo khó…”.

“Sau hôm đó về mình đã cãi nhau một trận to với anh ta và quyết định chia tay. Anh ta thì luôn miệng bảo mình không biết quý trọng đồng tiền. Đồng tiền thì ai chẳng quý trọng nhưng cái gì thì cái, hợp lí thì thôi. Nếu là nghèo khó thì đã đi một nhẽ, đây mang tiếng trai lương tháng nhìn đô đấy, ví dầy đấy nhưng thuộc dạng cứt sắt hiếm có khó tìm như anh ta thì mình xin kiếu, thà ở giá cho xong!” - cô gái trẻ dường như vẫn chưa hết bức xúc.

Cũng có cảng ngộ giống với Hiền Thu là cô gái trẻ tên Mai Lan (Thụy Khê, Tây Hồ, HN). Mai Lan trong thời gian yêu anh chàng tên Thắng đã luôn bị cho là “chuột sa chĩnh gạo”. Bởi vì Thắng vừa có công việc ngon lành lương đến nghìn đô, lại sáng sủa phong độ, gia cảnh cũng rất khá. Nhưng có ở trong chăn mới biết chăn có rận. Không bao lâu sau khi nhận lời yêu, Mai Lan đã phải nói vội lời chia tay, một đi không trở lại.

{keywords}

"Thắng vừa có công việc ngon lành lương đến nghìn đô, lại sáng sủa phong độ, gia cảnh cũng rất khá. Nhưng có ở trong chăn mới biết chăn có rận" (Ảnh minh họa)

“Mình và anh ta đều đã đi làm có thu nhập nên tình phí thì mình đề nghị cưa đôi. Anh chàng vui vẻ đồng ý. Hôm đấy buổi trưa chàng đến đón mình đi ăn cơm. Suất cơm của mình 35 nghìn nhưng mình không có 5 nghìn lẻ, nghĩ bụng đi đâu mà thiệt nên đưa chàng có 30 nghìn thôi. Ai dè thấy chàng cứ đứng ì ra không đi thanh toán. Mình hỏi thì chàng thản nhiên: ‘Của em thiếu 5 nghìn! Đưa thêm đây thì anh mới đi thanh toán được chứ!’. Mình tưởng chàng nói đùa, ai dè mãi sau mới biết là thật” - cô nói.

Mai Lan kể tiếp: “Có buổi sáng chàng ta đến đón mình đi làm. Thấy mình chưa ăn sáng, chàng liền đánh phủ đầu: ‘Anh ăn sáng rồi đấy, phần em thì em tự lo nhé!’. Mình cười gượng: ‘Em đến công ty rồi ăn sau!’. Thấy mẹ mình đứng gần đó, anh ta cũng góp ý thẳng luôn với mẹ mình: ‘Bác đừng có chiều con gái quá thế ạ. Sáng ra phải tự nấu đồ ăn sáng cho tiết kiệm chứ, nếu không nấu được thì buổi tối nấu cơm dôi ra để sáng ăn với muối vừng. Mấy năm nay cháu toàn ăn thế thôi ạ!’. Mẹ mình ú ớ chẳng biết trả lời thế nào”.

Mai Lan bảo, mỗi bận hẹn hò anh ta thường nhờ cô qua đón đưa anh ta. Cô thì chẳng nghĩ gì, nhưng sau này mới rõ, hóa ra anh ta sợ tốn xăng và hao mòn xe. Rồi còn chuyện cô mời hay khao thì anh chàng hào hứng chọn món, gọi đầy một bàn không tiếc tay. Nhưng anh ta mà khao thì Mai Lan muốn gọi món gì phải qua kiểm duyệt của chàng đã.

“Hôm đó đi đường, xe mình bị thủng săm phải thay săm mới. Mình quên không mang ví theo, đành phải gọi người yêu tới cứu nguy. Hôm sau chàng đã nhắn tin liền cho mình: ‘Em ơi, mua giúp anh cái thẻ điện thoại với, anh không tiện ra ngoài!’. Mình thấy lạ thật, vì mới hôm qua anh ta còn hớn hở khoe tài khoản vẫn đầy ắp cơ mà. Y như rằng, mình bắn thẻ cho anh ta xong thì chàng đốp luôn: ‘Trừ vào tiền hôm qua anh cho em vay sửa xe nhé!’. Mình đến bó tay toàn tập. Chắc anh ta sợ mình chạy làng nên phải nhanh chóng giải quyết khoản nợ đó bằng cách như thế đấy” - cô vẫn chưa hết ấm ức khi kể lại.

“Sau này chia tay rồi, tình cờ chát chít với một chị đồng nghiệp của anh ta, mình đã được nghe thêm nhiều giai thoại về cái sự vắt cổ chày ra nước của chàng. Anh ta lương cao nhất phòng, lại hay có thưởng nhưng nhiều lần đi ăn với cả nhóm đồng nghiệp thì đến lúc trả tiền đều lượn mất. Rồi có hôm anh ta rõ ràng tuyên bố mời ăn khao nhưng lại bảo quên rút tiền trong ATM ra rồi, mọi người lại phải bỏ ra trả. Còn cái chuyện ngày 8 - 3 hay 20 - 10 mà chị em đồng nghiệp đòi được một bông hoa héo của anh chàng thì đúng là mơ tưởng hão huyền!” - Mai Lan cười toe kể.

(Theo Trí Thức Trẻ)