Đau răng là một vấn đề sức khỏe thường xuyên bị bỏ qua, tuy nhiên những cơn đau âm ỉ liên tục hay nhói lên tận óc lại chính là tiếng “kêu cứu” của răng báo hiệu nguy cơ răng có thể mất vĩnh viễn.

Mất răng vì chủ quan

Anh Quân (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi hay bị những cơn đau xuất phát từ răng và đưa lên tận óc, nhưng vì công việc bận rộn nên chỉ uống thuốc giảm đau qua loa và chườm nước đá. Đến khi đi khám thì bác sĩ bảo tôi bị sâu răng ăn vào đến tủy, các dây thần kinh đã bị hư hỏng, phải nhổ bỏ vĩnh viễn chiếc răng ấy.”

Những cơn đau răng như của anh Quân chính là dấu hiệu của chứng viêm tủy răng.

Tủy răng là một tổ chức liên kết chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm ở giữa răng, được bao bọc bởi men răng, ngà răng và cement (men chân răng).

{keywords}

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm tủy răng như: sâu răng, viêm quanh răng (viêm nha chu) gây viêm tủy ngược dòng, chấn thương răng, sang chấn khớp cắn hoặc do thủ thuật của nha sĩ trong việc mài cùi làm chụp (mão răng) khi răng còn tủy sống.

Khi răng có các triệu chứng như: lỗ sâu lớn, răng bị sang chấn kèm theo các dấu hiệu đau nhức từng cơn tự nhiên (đau tăng dần về đêm), răng bị đổi màu bất thường... bạn nên đến bác sĩ ngay để được khám và điều trị vì có thể tủy răng của bạn đã bị viêm hoặc hoại tử.

Bảo vệ nụ cười tươi

Để phòng tránh viêm tủy răng, hãy tập cho bạn và gia đình thói quen chải răng đúng cách, ngay sau mỗi bữa ăn và tối trước khi ngủ. Khám răng định kỳ mỗi 6 tháng và điều trị sớm các vấn đề về răng miệng. Bên cạnh đó, hãy chọn loại kem đánh răng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

{keywords}

Mới đây, P/S Ngừa sâu răng vượt trội vừa được công nhận là sản phẩm ngừa sâu răng tối ưu nhờ sự kết hợp Canxi siêu nhỏ và Pro-Fluor linh hoạt. Canxi siêu nhỏ giúp lấp đầy các lỗ nhỏ li ti do mất khoáng trước khi chúng phát triển thành sâu răng, cho răng chắc khỏe dài lâu. P/S Ngừa sâu răng vượt trội thích hợp dùng cho cả nhà để ngừa sâu răng hiệu quả.

 Thanh Triết