Cuối cùng bạn đã thích nghi với cuộc sống có con trẻ và đang phân vân xem không biết có sinh thêm một đứa thứ hai để nhà có anh/ chị có em. Nếu bạn còn đang băn khoăn, 10 lý do dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

1. Con sẽ không ích kỷ

Khi sinh con ra, bạn sẽ nhận ra bạn có thể làm bất cứ điều gì để bảo vệ con mình. Con của bạn cũng sẽ trải nghiệm một cảm xúc tương tự như vậy khi được gặp gỡ người em của mình lần đầu tiên.

2. Con học được cách chia sẻ

Khi một đứa trẻ nữa xuất hiện trong ngôi nhà, đứa đầu sẽ học cách chia sẻ thời gian xem tivi, biết nhường đồ chơi mình thích cũng như chia sẻ chiếc bánh cuối cùng cho em mình. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi con bắt đầu đến tuổi đi học.

3. Con học được cách giải quyết rắc rối

Những cuộc cãi vã, giận nhau giữa những đứa trẻ rồi sẽ dần xảy ra như cơm bữa. Có thể bạn rất ghét những tiếng hét của lũ trẻ, nhưng bạn lại không biết đó chính là cơ hội để các con giải quyết rắc rối giữa anh /chị em của mình hơn là bỏ đi trong giận dữ.

4. Con học được cách làm việc theo nhóm

Khi con bạn được giao làm việc nhà với một bảng danh sách dài các việc cần làm, chúng sẽ nhận ra cùng nhau phối hợp làm việc sẽ hoàn tất nhiệm vụ nhanh hơn là làm một mình.

5. Dễ dàng chơi các trò gia đình

Với nhà nào có hai con, lũ trẻ sẽ không cần phải rủ những bạn hàng xóm khác cùng chơi trò gia đình với mình. Với cả, các con thường thích thú khi có người cùng chia sẻ trò chơi yêu thích của mình.

{keywords}

6. Biết cách dạy bảo nhau

Đây là một lợi thế của nhà có hai con vì có rất nhiều thứ bọn trẻ có thể học hỏi từ nhau. Với đứa em, chúng sẽ học những kiến thức mà anh/ chị mình đã được học, còn với đứa lớn hơn, chúng lại học được tính kiên trì, nhẫn nại với vai trò “gia sư” truyền dạy cho em nhỏ của mình.

7. Cần người tâm sự

Khi con ở lứa tuổi lớn hơn , chúng không dễ dàng nói ra suy nghĩ của mình cho bạn nghe khi gặp vấn đề nào đó. Nếu chúng có anh/chị hoặc em, chính những anh chị em ấy lại là người chúng trút bầu tâm sự và mong muốn được nghe tư vấn.

8. Chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời

Lũ trẻ luôn ở bên nhau trong những thời khắc quan trọng và tuyệt vời nhất, như cùng thổi nến tiệc sinh nhật, cùng làm thiên sứ nhỏ trong đám cưới…Chúng đều muốn anh/ chị hoặc em của mình cùng hiện diện và chia sẻ nhưng khoảnh khắc tuyệt vời ấy với mình.

9. Dựa vào nhau lúc khó khăn

Bị ngã thâm tím chân, nhận điểm kém, bị mối tình “gà bông” từ chối… dù là vấn đề gì đi chăng nữa bọn trẻ vẫn luôn sẵn sàng ở bên để lắng nghe và lau khô nước mắt cho người anh/chị em của mình

10. Có người ở bên suốt cuộc đời

Bạn bè đến rồi đi, gia đình mới là mãi mãi. Có anh chị em đảm bảo con bạn sẽ có mối liên hệ máu mủ để cùng nhau dựa vào và nương tự suốt đời kể cả khi bạn đã ra đi mãi mãi.

(Theo Trí Thức Trẻ)