Đôi mắt, làn da và răng quyết định vẻ bề ngoài của bạn. Do đó, nếu không được chăm sóc đúng cách, chính những điểm nhấn này sẽ làm bạn tăng tuổi. Tuy nhiên việc “ăn gian” tuổi cũng không quá khó. Hãy lên kế hoạch để quay ngược thời gian bằng những bí quyết đơn giản dưới đây.

Xóa vết chân chim ở mắt

Thông thường khi làn da bắt đầu lão hóa, nếp nhăn sẽ xuất hiện ở vùng mắt đầu tiên. Để ngăn ngừa và hoãn sự “ra quân” của các vết chân chim, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng có chứa Retinol. Retinol có thể kích thích sự sản sinh collagen, làm dầy lớp da. Ngoài ra các loại kem có chứa tinh dầu cây hương thảo cũng hiệu quả trong việc chống lão hóa da.

{keywords} 

Bảo vệ đôi tay

Da tay là vùng thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng. Do đó, vùng da này sẽ là nạn nhân đầu tiên của quá trình lão hóa. Axit kojic được chiết xuất từ nấm có thể cứu vãn đôi tay bạn. Hãy thử dùng các sản phẩm dưỡng da tay có chứa các thành phần này để bảo vệ bàn tay. Bạn cũng lưu ý thoa kem chống nắng cho da trước khi ra ánh nắng mặt trời.

{keywords} 

“Ăn gian” tuổi nhờ nụ cười

Răng vàng sẽ làm cho vẻ bề ngoài của bạn già hơn. Các loại thực phẩm có màu như quả việt quất, cà phê, trà là những tác nhân làm cho răng bạn nhanh vàng. Để bảo vệ hàm răng trắng, ngoài việc thường xuyên đánh răng, bạn nên hạn chế các loại thực phẩm nói trên.

{keywords} 

Tóc đẹp

Mái tóc là nhân tố quan trọng quyết định diện mạo của bạn. Các sản phẩm tạo mẫu tóc có thể làm tóc của bạn không được bóng mượt. Đây chính là nguyên nhân làm tăng tuổi. Vì vậy, hãy giữ mái tóc bóng mượt cũng là một trong những bí quyết giúp bạn mãi trẻ.

(Theo Everydayhealth/PNO)