Đó là lần đầu tiên em quan hệ, máu chảy rất nhiều liệu có sao không?

Em có một chuyện buồn khó nói, em mong chuyên mục cho em một lời khuyên.

Em năm nay 23 tuổi và chưa một lần nào quan hệ tình dục. Cách đây vài ngày, em có quan hệ với bạn trai. Đây là lần đầu tiên của em nhưng em thật sự bị sốc khi phát hiện ra mình không còn màng trinh. Trong khi trước đó em chưa quan hệ lần nào. Khi quan hệ với anh ấy, lúc đầu không chảy máu nhưng về sau lại ra rất nhiều. Em không hiểu điều đó là như thế nào. Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

{keywords}

Và vì cấu tạo màng trinh, vì độ đàn hồi, độ dày mỏng khác nhau mà có nhiều người không hề chảy máu. (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Theo như những gì em chia sẻ thì mọi chuyện của em đều hoàn toàn bình thường. Có nhiều trường hợp, mặc dù bạn gái đó chưa từng quan hệ nhưng trong lần đầu tiên làm “chuyện ấy” cũng vẫn không hề chảy máu. Nguyên nhân là do cấu tạo màng trinh ở mỗi người khác nhau. Và vì cấu tạo màng trinh, vì độ đàn hồi, độ dày mỏng khác nhau mà có nhiều người không hề chảy máu.

Tuy nhiên, ở trường hợp của em mọi việc vẫn diễn ra bình thường đấy thôi. Em vẫn chảy máu trong lần đầu quan hệ. Việc chảy máu hơi nhiều là do cấu tạo của màng trinh mà ra. Điều quan trọng là em không có bất cứ triệu chứng bất thường nào xảy ra thì mọi việc hoàn toàn không có gì đáng lo ngại cả. Nếu như em bị đau đớn kèm theo chảy máu thì có thể là do em bị tổn thương vùng kín sau khi quan hệ. Vết thương nhỏ đó sẽ tự lành mà thôi.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)