Thông thường, khi đề cập đến chuyện sáng tạo trong tình dục, người ta thường nghĩ đến tư thế mới. Đại loại, trừ vài tư thế truyền thống, người ta cố gắng xem có thể bày biện thêm được những “món” lạ bằng các tư thế khác nhau hay không. Nhưng ít ai để ý, trừ “nội dung chính” như vừa nêu, việc sáng tạo “nội dung phụ” cũng quan trọng không kém.

Một “phi vụ giường chiếu” thường bắt đầu từ lời gợi ý hoặc tín hiệu “đèn xanh”. Việc dùng lời lẽ để gợi ý cũng là cả một nghệ thuật, phải sáng tạo để “đối tác” vui vẻ, hào hứng nhập cuộc. Thay vì những lời lẽ gợi ý cũ kỹ, nhàm chán, người đàn ông dùng vài giây để tư duy ra những lời “có cánh”, ngọt ngào, hóm hỉnh, cũng đủ để nàng cảm thấy hào hứng hơn hẳn ngay từ đầu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hành động “khều” cũng vậy, rất cần người nam nghĩ ra “chiêu trò” mới. Đơn cử, có người vợ “bắt tín hiệu” khi được chồng gác hờ chân, cũng có quý bà “được gãi lưng” là “hiểu”. Nhưng người chồng cứ dùng mãi chiêu gác chân hay gãi lưng, chẳng phải là ý hay. Trong “bộ phim ái ân”, đoạn gợi ý là một trong những đoạn cần đặc sắc và thú vị. Cơ thể người nữ có rất nhiều vùng nhạy cảm. Có những vùng nhạy cảm đến mức chỉ cần được vô tình hay chủ ý chạm qua, sẽ “nóng” lên nhanh chóng. Người chồng có thể “ghi điểm” cộng ngay từ hành động “khều”, mỗi lần “khều” mỗi cách, sẽ khiến người vợ cảm thấy thú vị.

Ngoài ra, tạo không khí vui vẻ, hứng khởi trên giường là một trong những nội dung quan trọng và rất cần được sáng tạo. Trong điều kiện thực tế, không phải lúc nào hai vợ chồng cũng sẵn sàng thoải mái, vui vẻ để “nhập cuộc”. Lúc này, rất cần sự khéo léo của người đàn ông. Tránh đề cập đến những câu chuyện căng thẳng, buồn hay chất chứa lo toan, người đàn ông giỏi sẽ khéo léo lái chủ đề của hai vợ chồng qua những đề tài nhẹ nhàng, vui tươi. Một người đàn ông có khiếu hài hước còn biết cách tạo ra tiếng cười sảng khoái cho cả hai. Khi cả vợ và chồng vui vẻ, những nội dung diễn ra sau đó dễ suôn sẻ hơn.

Các nhà tình dục học còn đưa ra yêu cầu cao hơn cho cánh đàn ông: phát huy sự thú vị của tinh nghịch trong khúc dạo đầu. Im lặng và chậm rãi không phải là điều kiện lý tưởng cho một cuộc “yêu”. Người đàn ông giỏi cần tạo được cho “một nửa” của mình tiếng cười khúc khích, những tiếng mắng yêu và những lời nói mới mẻ khi “chuyện ấy” diễn ra.

Hãy hình dung, tình dục như một cỗ máy tính, những chuyển động cơ học chỉ là một “phần cứng”, chiếc máy tính ấy cần những “phần mềm” mang tính sáng tạo cao. “Quy trình” dẫn đến một kết quả tốt đẹp của cuộc giao hoan luôn cần được đảm bảo tốt ở tất cả các “khâu”. Những “khâu” tưởng chừng như nhỏ nhặt, nhưng lại không cho phép người trong cuộc qua quýt. Bởi, có không ít trường hợp, người trong cuộc không để ý đầu tư nâng cấp, sáng tạo “nội dung phụ” mà hỏng “nội dung chính”.

ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng

(Theo SK&ĐS)