Mùa hè, những chuyến du lịch biển bao giờ cũng hấp dẫn, nhưng để có một kỳ nghỉ vui tươi, khỏe mạnh bạn cần lưu ý những điều sau:

- Để tránh bị say sóng nếu di chuyển bằng tàu biển, trước khi đi tàu, không nên ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ hay nhiều axit như cam, bưởi… vì những thực phẩm này khó tiêu hóa. Nhưng cũng không nên nhịn đói trước khi lên tàu.

- Uống nhiều nước khi ở trên tàu vì cảm giác say sóng cũng làm toát mồ hôi, dẫn đến mất nước, làm suy yếu khả năng phòng vệ của cơ thể.

{keywords}

Kỳ nghỉ ở biển bao giờ cũng hấp dẫn.

- Trước và trong khi đi tàu, tốt nhất bạn nên ăn bánh mì, ngũ cốc hay các loại trái cây ít axit như chuối, bơ, lê… Khi đi tàu, một ít bánh quy nhạt có thể làm bao tử dịu lại, còn coca cũng có thể có tác dụng với một số người vì trong coca có một chất thường dùng trong dược phẩm chống nôn ói. Ngoài ra bạn cũng có thể thử kẹo gừng hay kẹo bạc hà.

Nhiều chị em đi biển nhưng ngại tắm một phần vì sợ da bị phồng rộp sau khi đã thỏa sức tung hoành trên biển. Sau đây là một vài cách để hạn chế tình trạng lột da:

- Nước vo gạo để lắng một lúc. Bạn gạn phần nước trong bỏ đi, lấy phần nước lắng đục pha thêm gần 2 lần nước ấm. Dùng nước này thoa lên những chỗ da khô, da sẽ mềm lại.

- Cách tiếp theo là sau khi ăn cam xong, các bạn đừng vội vứt vỏ mà hãy lấy mặt trong của vỏ cam chà nhẹ lên phần da xù xì, bong tróc. Phần vỏ cam này giúp làm mềm da, và dễ dàng cuốn đi những lớp da bong tróc.

- Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm làm mềm da, các chiết xuất có trong sản phẩm sẽ giúp da không bị khô và hạn chế tình trạng lột da.

- Uống thật nhiều nước, nước có vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm và duy trì sắc đẹp của làn da.

(Theo Dân Việt)