Khi còn nhỏ, chúng ta có thể lặp lại những câu hỏi ngô nghê hàng chục lần và bao nhiêu câu hỏi đó là bấy nhiêu câu trả lời yêu thương từ cha mẹ. Song khi chúng ta lớn, khi cha mẹ đã già, liệu những đứa con đã trưởng thành ấy có sẳn lòng trả lời những câu hỏi tương tự. Clip chỉ 5 phút nhưng đã thức tình hàng triệu người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Clip kể về câu chuyện người cha già hỏi đi hỏi lại chú chim trong vườn là gì khiến đứa con bực mình và gắng giọng đánh vần từng chữ "chim - sẻ". Người cha buồn bã, đưa cho con cuốn nhật ký về những ngày con là một đứa trẻ, người con đã lặp lại câu hỏi tới 21 lần nhưng ông vẫn hạnh phúc, ôm con trong lòng và kiên nhẫn trả lời 21 lần.

Có một ông bố đã chia sẻ rằng, “người bố thương nhất là con, nhưng chưa chắc sau này người con thương nhất đã là bố. Con ngơ ngác hỏi: Sao vậy bố? Bố cười: Vì sau này người con yêu thương nhất chính là con của con, chỉ có bố mẹ là yêu thương con vô điều kiện, trong khi cả thế giới này đều có điều kiện mới yêu con”.

Trẻ rồi đến già. Đó là quy luật của tạo hóa. Những người con được lớn lên trong vòng tay yêu thương của bố mẹ ngày nào giờ đã trưởng thành. Song, hãy dành một chút, một chút thời gian để quan tâm đến cha mẹ khi họ không còn trẻ. Bởi khi đó, họ chỉ già về số tuổi nhưng lại trẻ về nhận thức. Họ trở về như cái thời ta lên 5 lên 7. Và họ cũng muốn nhận được những câu trả lời yêu thương mà mấy chục năm về trước ta đã từng được nghe.

(Theo MTG)