Để hỗ trợ, thúc đẩy du lịch phát triển, ứng phó với những khó khăn của ngành du lịch hiện nay, Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch đã thống nhất ban hành Kế hoạch chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp về thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch.

Sáng 9-7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi họp báo quốc tế nhằm quảng bá chiến dịch “Exciting Viet Nam – Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn”.

{keywords}

Theo công bố của Tổng cục Du lịch, trong sáu tháng đầu năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,28 triệu lượt người, khách nội địa đạt 23,4 triệu lượt người. Tổng thu từ khách du lịch 125 nghìn tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến dịch “Exciting Viet Nam – Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn” bao gồm 14 nội dung do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các ban, bộ, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Vietnamairline, Saigon Tourist, triển khai trong sáu tháng cuối năm.

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong chương trình bao gồm tổ chức khảo sát thực tế cho các phóng viên trong nước và quốc tế, tổ chức các doanh nghiệp lữ hành từ các thị trường trọng điểm và tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Pháp, Mỹ…, gia tăng tham gia các hội chợ du lịch quốc tế, tổ chức các chương trình kích cầu du lịch song hành với truyền thông trong nước…

Cụ thể, một số đoàn farmtrip dành cho các nhà báo quốc tế và trong nước sẽ có chuyến đi tới các điểm du lịch trọng điểm, có chính sách ưu đãi cho du khách và huy động được sự tham gia của người dân trong du lịch như Đà Nẵng, Hội An, Hà Nội, Hạ Long, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang…

Qua chuyến khảo sát này, đại diện các hãng thông tấn, báo chí sẽ được trải nghiệm tình hình du lịch thực tế tại các điểm đến, để từ đó có những ghi nhận và đánh giá đúng về du lịch Việt Nam, góp phần hỗ trợ tuyên truyền rộng rãi hình ảnh Việt Nam - An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn trong mắt bạn bè và du khách quốc tế.

Minh Anh

Trong bối cảnh tình hình biển Đông căng thẳng, số lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam có phần sụt giảm. Tuy nhiên, theo công bố của Tổng cục Du lịch, trong sáu tháng đầu năm 2014, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,28 triệu lượt người, khách nội địa đạt 23,4 triệu lượt người. Tổng thu từ khách du lịch 125 nghìn tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.