Có hôm còn trắng trợn hỏi mình: ‘Đêm khuya một mình chị có thấy cô đơn không? Tầm tuổi chị không có đàn ông bên cạnh có thấy khó chịu không?” – cô hậm hực kể.

Thúy Anh (Quận 9, TP.HCM). Cô vừa kỉ niệm sinh nhật lần thứ 29 cách đây không lâu. Thúy Anh có thể là gái già không hề ế. Chỉ là sau 2 mối tình không thành, cô muốn đợi tìm được người thật sự phù hợp mới tính chuyện yêu đương mà thôi.

“Ấy thế nhưng thiên hạ tưởng mình đang ế mốc meo, cô đơn lắm và cần một người đàn ông bên cạnh ấy. Chả thế mà không ít những gã đàn ông cứ xấn xổ đến mời chào… tình cho không biếu không với mình. Chắc ở công ty có mỗi mình thuộc hàng già cả nhất nên toàn bị làm đối tượng nhắm tới” – gái suýt 30 Thúy Anh nói.

Thúy Anh kể, có một gã U40 ở công ty đối tác đã bảo cô thế này: “Chia tay người yêu lâu thế mà không yêu ai thì có buồn không em? Anh hay để ý em lắm nên biết em chưa có ai cả, vẫn lẻ bóng đi về. Nếu em buồn, anh có thể bên cạnh em, em cô đơn thì anh có thể lấp đầy những trống vắng trong em.

Anh nguyện làm công cụ để em thỏa mãn, làm em vui đến khi em có người yêu mới thì thôi mà không đòi hỏi gì. Anh thề, anh hứa khi nào em có người mới thì anh sẽ ra đi ngay không làm phiền em nữa…”.

Có một kẻ nguyện làm người cho cô lợi dụng mà Thúy Anh vẫn tức xì khói. “Không hiểu sao gã lại có thể thốt ra được những lời lẽ buồn nôn đến mức như thế? Nghe mấy từ ngữ thốt ra từ miệng gã và nhìn cái bản mặt ‘bẩn bựa’ ấy mà mình sởn cả da gà!” – Thúy Anh bức xúc bảo.

Trong lúc trò chuyện với chúng tôi, điện thoại của Thúy Anh có tin nhắn đến. Cô giơ điện thoại ra cho chúng tôi xem, thì ra là tin nhắn à ơi tán tỉnh của một chàng trai 22 tuổi, vừa ra trường và mới đến công ty cô làm việc.

{keywords}

Ảnh minh họa: Internet

“Thanh niên ‘vắt mũi chưa sạch’ ấy nghĩ gì không biết mà suốt ngày đòi đi hẹn hò với mình? Gọi điện, nhắn tin bất kể ngày đêm làm phiền mình nghỉ ngơi kinh khủng. Hơn nữa còn dùng ngôn ngữ teen khiến mình nhiều khi chẳng hiểu cậu ta nói gì nữa.

Nói thật, đứng cạnh những người kém mình đến gần chục tuổi như thế, chỉ muốn xoa đầu nựng má thôi chứ yêu đương cái nỗi gì? Mà cậu ta cũng yêu đương gì thật lòng đâu, định thử cảm giác lái ‘máy bay bà già’ như thiên hạ vẫn đồn thổi ấy chứ!

Có hôm còn trắng trợn hỏi mình: ‘Đêm khuya một mình chị có thấy cô đơn không? Tầm tuổi chị không có đàn ông bên cạnh có thấy khó chịu không?” – cô hậm hực kể.

Tương tự như Thúy Anh, gái già Hoàng Ngân (30 tuổi, quận 10, TP.HCM) vừa nhảy việc đến công ty mới không lâu, đã phải phát hoảng khi bị một gã trai nhảy xổ đến gạ tình trắng trợn bằng những lời lẽ thô tục khủng khiếp:

“Em ơi, nể tình anh em đồng nghiệp em giúp anh đi! Vợ anh có bầu không cho anh mon men gì cả. Anh thèm lắm rồi mà không được giải tỏa. Anh thấy em cũng nhiều tuổi, bằng tuổi vợ anh đấy mà hiện tại chưa có người yêu. Nhưng chắc chắn em đã từng yêu rồi mà, chả lẽ em không thèm hơi đàn ông sao? Anh em mình cùng bù đắp cho nhau những lúc thiếu vắng, cùng yêu không ràng buộc đi em!”.

Nghĩ lại chuyện cũ dường như Hoàng Ngân vẫn chưa hết bực bội. Cô nói: “Có thể gã thấy mình là nhân viên mới, tưởng dễ bắt nạt nên mới dám có thái độ bỉ ổi với mình như thế. Nhưng đúng là một gã nhân viên quèn và vô liêm sỉ như thế làm sao biết được mình về đây là do chính sếp hắn mời về.

Lần đầu tiên mình chỉ nghiêm mặt bảo hắn: “Thèm thì ra đường mà tìm cave!”. Ấy thế nhưng hắn vẫn trơ mặt gạ gẫm mình lần 2. Lần này thì mình không thèm đôi co cho phí lời với những kẻ như vậy, nói thẳng ngay với sếp. Từ ấy mình mới được yên thân làm việc đấy”.

Sự việc bị rủ rê “yêu không ràng buộc” đối với Hoàng Ngân vẫn chưa dừng ở đó. Theo như cô thổ lộ thì khu nhà cô ở trọ có một gã hàng xóm ngót nghét 50 tuổi rồi nhưng mỗi khi nhìn thấy cô lại giở trò trêu ghẹo.

Những lúc đó cô chỉ coi như gió thổi ngang tai, chẳng thèm để tâm. Thế nhưng, khiến Hoàng Ngân điên tiết nhất là cứ mỗi khi vợ gã vắng nhà hoặc đi công tác là lão lại sấn sổ đến gõ cửa nhà cô, mà toàn chọn lúc đêm khuya thanh vắng mới hãi hùng chứ.

“Mình không bao giờ mở cửa khi biết là gã gọi. Thế là gã cứ chây ỳ đứng ngoài cửa ỉ ôi, nỉ non toàn những câu nói khiến mình phát tởm. Hắn bảo: ‘Đêm khuya thanh vắng ở một mình thật cô đơn và lẻ loi phải không em? Hãy để anh sưởi ấm cho em, ôm em vào lòng và làm em vui. Anh thấy em suốt ngày 1 thân 1 mình đi đi về về mà anh xót xa lắm.

Tuổi của em phải là tuổi yêu đương cuồng nhiệt chứ em, sao lại để phòng chiếu nguội lạnh như thế? Mở cửa cho anh đi, anh thề sẽ không khiến em thất vọng đâu! Rồi cứ khi nào vợ anh đi vắng, anh lại trốn sang với em, mình cùng vui vẻ…” – cô kể lại, vẫn còn chưa hết rùng mình ghê sợ.

“Mình đến phải chuyển chỗ ở đấy! Nghĩ cũng bực, vì một kẻ như thế mà phải chuyển nhưng bị hắn làm phiền đêm hôm còn khiếp vía hơn. Mà đêm hôm chả lẽ mình lại đi giằng co với loại người như thế, rồi người ta lại xì xào rằng hay là có gì với nhau…” – gái già U30 này chán nản kể.

(Theo Hạnh phúc gia đình)