Cuộc hôn nhân “kỳ lạ” này khiến người thương cảm thì ít mà người bàn tán xôn xao thì nhiều.

Ngày 17/7/2014, chúng tôi tìm gặp vợ chồng anh Trần Văn Trường (38 tuổi) - chị Trần Thị Thơm (36 tuổi, trú thôn Vĩnh Đức, xã Ân Tín, H. Hoài Ân, Bình Định) trong tiệc cưới của người em gái của chị Thơm. Anh Trường và chị Thơm cùng hai người con Trần Văn Thọ (16 tuổi, con riêng của anh Trường) và Trần Văn Thịnh (6 tuổi, con chung của anh Trường, chị Thơm) vui tươi trong bộ cánh trong ngày vui của người thân.

Nhắc lại chuyện 20 năm trước, anh Trường cứ tủm tỉm cười mãi. Anh Trường sống cuộc sống của anh ngư phủ với những chuyến đánh bắt xa bờ. Còn chị Cao Thị Nhạn, vợ cũ của anh ở đất liền chăm con thơ với nỗi nhớ mong người chồng nơi đầu sóng ngọn gió. Đi biển được vài năm, anh Trường vào TPHCM làm thuê, làm mướn kiếm tiền. Nơi đất khách quê người, anh Trường lại phải lòng với người nữ công nhân cùng quê Bình Định Trần Thị Thơm (trú xã Ân Tín, H. Hoài Ân).

Cùng làm chung công ty, họ biết nhau, rồi những buổi ăn cơm chung đầy ắp cảm tình… khiến họ “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén…”. Thấy chồng ngày càng ít quan tâm đến gia đình, chị Nhạn nhờ “vệ tinh” là người thân quen theo dõi di biến động của Trường, và “ngã ngửa” khi biết rõ mười mươi chồng với chị Trần Thị Thơm quan hệ bất chính.

{keywords}

Chị Thơm (người ngồi ngoài cùng) trong ngày cưới em gái ruột.

Còn về phần anh Nguyễn Văn Sô (39 tuổi, chồng cũ của Thơm), qua tìm hiểu theo dõi cũng biết vợ đã có bồ. Từ khi biết mình bị vợ “cắm sừng”, anh Sô buồn không biết thổ lộ cùng ai. Ngày đôi tình nhân này sống như vợ chồng nơi phồn hoa, là những ngày Sô đau khổ .

Sô chia sẻ: “Chuyện cô ấy cặp bồ với người đàn ông khác khiến tôi vô cùng đau đớn. Làm ăn trong Sài Gòn được mấy năm, tôi bảo cô ấy hãy về với chồng con, no đói có nhau. Cô ấy về, nhưng cuộc sống vợ chồng dần dần cạn tàu ráo máng, nghĩa vợ tình chồng nhạt như nước ốc. Sau những lần cãi vã nhau, cô ấy về nhà cha mẹ ruột sống. Anh Trường chạy ra vào nhà Thơm, tỏ ra quan tâm gia đình cô ấy lắm”.

Đối với Sô, từ lúc bị người vợ xinh đẹp phản bội, anh rất đau buồn, nhưng nỗi đau của anh cũng dần nguôi ngoai, khi người thân và bà con lối xóm an ủi động viên. Khoảng thời gian dần trôi, anh cũng không còn bị quá khứ đè nặng và bắt đầu xây dựng lại cuộc sống. Và cũng trong thời gian này, anh “gặp” Nhạn. Chị Nhạn lặn lội từ miệt biển lên miệt vườn gặp anh Sô nhờ “giúp em đưa ảnh về với vợ con”.

Tuy nhiên, tình yêu của đôi tình nhân kia tựa nam châm với lực hút khó mà tách rời nhau được. Mỗi khi đến nhà Sô, thấy con bé thiếu vắng tình thương của mẹ thật tội nghiệp, nên Nhạn thương yêu con bé bị mẹ bỏ rơi như con của mình. Từ viên kẹo đến cái bánh và lòng yêu trẻ, bé Thoa đã sa vào vòng tay Nhạn gọi:” Mẹ, mẹ ơi!”.

Và chẳng hiểu ma quỷ khiến thế nào, Sô nghe một số người trêu đùa: “Nó thương vợ mầy thì mầy thương vợ nó, như vậy là công bằng”. Không ngờ, câu nói “lành tính” của thiên hạ vô tình khiến cho anh và Nhạn suy nghĩ. Ban đầu, cả hai vẫn cố giữ khoảng cách, nhưng trước những rung động trái tim, cùng cảnh ngộ, họ quyết định xây dựng hạnh phúc. Sau vài lần, Sô ra vào nhà Nhạn thăm chơi, bố mẹ Nhạn là ông Cao Văn Thành, bà Nguyễn Thị Hạnh gật đầu.

Năm 2008, Sô và Nhạn quyết định tiến hành đám cưới. Cuộc hôn nhân “kỳ lạ” này khiến người thương cảm thì ít mà người bàn tán xôn xao thì nhiều. Bà con chòm xóm đến dự tiệc đông vui, có người mừng cho họ, nhưng cũng có người dèm pha cho cuộc tình hoán đổi của đôi bạn cùng chung số phận.

Sô tâm sự: “Lúc quyết định đi đến hôn nhân, tôi đã lường trước được tất cả luồng dư luận và phải đối diện với điều đó”. Sau đám cưới, Nhạn đưa con trai về sống chung với cha con Sô. Hai đứa con gái lần lượt ra đời trong căn nhà nhỏ này. Vợ chồng Sô chí thú làm ăn, cơ ngơi hiện nay với hàng trăm trụ hồ tiêu, một héc-ta trồng keo lá tràm. Còn Trường và Thơm sau đó cũng tổ chức đám cưới sau khi ly hôn với chồng/vợ cũ. Vợ chồng ông Trần Năm, bà Võ Thị Lập (cha mẹ chị Thơm) mua đất và xây căn nhà nhỏ để vợ chồng Thơm chung sống.

Sau này, cháu Thọ được Trường đưa về sống cùng với người em trai là con chung của vợ chồng Trường –Thơm. Và họ chịu thương chịu khó làm ăn nuôi các con khôn lớn. “Ai cũng ngạc nhiên đến thú vị là chúng đều là “cặp đôi hoàn hảo”, thật là may mắn, ông Tơ, bà Nguyệt vẫn còn se duyên. Tình cảm vợ chồng dù chịu điều tiếng dư luận, vậy mà chúng đã vượt qua giông bão, xây dựng hạnh phúc”, ông Năm chia sẻ.

Các cặp đôi này đều không vi phạm pháp luật

Một chuyên gia tâm lý nhận xét: “Câu chuyện của hai cặp vợ chồng trên khá éo le. Tuy nhiên trên phương diện luật pháp thì cả 4 người họ đều không vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình vì ở với nhau họ đã đăng ký kết hôn (có cưới hỏi đàng hoàng) và đã làm thủ tục ly hôn với chồng/vợ cũ.

(Theo CATPĐN)