Thịt xiên nướng là món ăn vặt khoái khẩu của giới trẻ Hà Nội. Xiên thịt nhỏ thơm lừng mang đủ vị cay, mặn, ngọt đủ khả năng quyến rũ bất cứ ai.

Thịt xiên có mặt ở hầu khắp các con phố tại Hà Nội nhưng tập trung nhiều hơn cả là trong các khu chợ hoặc trước cổng các trường học. Thịt được sử dụng chủ yếu là thịt lợn, tẩm thêm các gia vị ướp rồi nướng trên bếp than hồng để lửa bén vào lớp mỡ, cháy xèo xèo, làm chín thịt từ từ tạo ra những âm thanh vui tai. Mỗi khi đi qua hàng thịt xiên nướng, thực khách dễ bị hương thơm ngào ngạt nương theo làn khói mời gọi. Những xiên thịt nóng hổi ăn cùng một chút tương ớt làm càng làm món ăn thêm hấp dẫn.

Thịt nướng có thể ăn không hoặc ăn kèm bánh mỳ nướng. Vị thịt ngọt ngậy thơm lừng kết hợp cùng vị bùi của bột mỳ, bị giòn tan của vỏ bánh nướng làm nên món ăn đơn giản, ngon tiện, giá cả phải chăng mà thơm ngon bậc nhất. Hãy dạo qua một vài quán thịt xiên nướng độc đáo được giới trẻ ưa chuộng ở Hà Nội để thêm yêu quý hương vị độc đáo riêng biệt của món ăn đường phố này.

{keywords}

Thịt xiên nướng cực kì nổi tiếng trên phố Quang Trung. Thịt tươi và nạc, khi nướng lên mềm và thơm, đậm đà đặc biệt.


{keywords}

Món thịt xiên nướng tại một quán nhỏ trên đường Nghĩa Dũng. Ở đây, ớt được phết lên thịt bằng một chiếc chổi nên vị cay thấm đều khắp bề mặt xiên thịt. Thịt xiên nướng cay đều, vừa mỡ, đủ nạc, giòn, thơm ngây ngất.

{keywords} 

Thịt xiên nướng trong quán ăn vặt phố Phương Mai, thịt rất mềm, không hề khô xác lại rất ngọt và thơm.

{keywords} 

Thịt xiên từ một quán rất đông khách cạnh bể bơi Nguyễn Quý Đức. Thịt được xiên dày, xen giữa các miếng nạc là một lớp mỡ phần thái mỏng dính xếp rất đều đặn. Thịt ở đây tuy nhỏ, nhưng không được ướp quá nhiều hương liệu nên ăn rõ vị ngọt của thịt chứ không phải do gia vị tẩm vào.

{keywords} 

Bánh mì thịt xiên nướng Lạc Trung.


{keywords}

Thịt xiên nướng chợ Nghĩa Tân – Tại đây có rất nhiều hàng thịt xiên nướng, giá cả dao động từ 6.000 đồng tới 7.000 đồng/xiên.

{keywords}

Chất lượng khá đồng đều, thịt tẩm vừa phải nên rõ vị ngọt của thịt tươi.

{keywords} 

Thịt xiên khu chùa Láng, gần HV Ngoại giao có thêm nước sốt lạ, chủ quán người miền Trung rất nhiệt tình, hiếu khách.

{keywords}

Ở đây còn có bánh mì thịt xiên hấp dẫn không kém.

{keywords}

Thịt xiên nướng ở Ngọc Hà, Ba Đình sử dụng nhiều thịt nạc, miếng thịt dày, chắc ngọt.

(Theo Depplus/MASK)