“Ngồi im một chỗ” là cách để nhiều người cảm thấy bớt bức bối trong ngày nóng, trong khi một số bạn trẻ năng động lại chọn vận động để giải phóng nhiệt độ cơ thể, đồng thời loại bỏ nhiều độc tố thông qua bài tiết mồ hôi.

Bơi lội


Bể bơi mát lạnh luôn là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Làn nước mát lạnh của bể bơi không chỉ hạ nhiệt cơ thể mà còn là liệu pháp thư giãn tuyệt vời, giúp giải tỏa hiệu quả căng thẳng mệt mỏi.

Trong các môn thể thao, bơi lội được đánh giá là loại hình vận động nhẹ nhàng và hiệu quả cho sức khỏe. Khi bơi, hầu hết các cơ đều phải hoạt động, làm các cơ săn chắc, đặc biệt giảm số đo vòng 2 cho phái nữ.

{keywords}

Dù vậy, bơi lội trong nước không có nghĩa là cơ thể đã đủ nước. Trái lại lúc này cơ thể đòi hỏi những loại nước có tính bù muối khoáng và vitamin cho cơ thể.

“Dịch chuyển” đến vùng đất mới

Sau những áp lực học hành, thi cử, mùa hè là thời điểm lý tưởng để nhiều bạn trẻ lên kế hoạch đi “phượt”, khám phá những vùng đất mới. Bên cạnh tàu, xe khách hay những chuyến bay giá rẻ, nhiều bạn trẻ vẫn chọn bạn đồng hành là chiếc xe máy hay thậm chí xe đạp.

“Phượt” chính là một cách để xả stress, thay đổi môi trường và cũng là cách vận động rèn luyện thể lực, giúp cơ thể quen với sự thay đổi giờ giấc, thói quen sinh hoạt. Tuy nhiên những chuyến đi dài ngày trong điều kiện “tùy cơ ứng biến” đòi hỏi các bạn trẻ phải có một thể lực “chất”.

{keywords}
Nguồn: Internet

Minh Anh, một bạn trẻ đam mê du lịch bụi chia sẻ: “Để sẵn sàng cho nhiều tình huống và thời tiết trên đường, mỗi người cần chuẩn bị cho mình một đôi giày tốt, trang phục thoải mái, gọn gàng, đồ chống nắng, áo mưa, các loại thực phẩm và nước uống tiện dụng. Hiện ngoài các loại nước tinh khiết có thể mua dễ dàng, các bạn có thể chuẩn bị cho mình các loại nước tăng lực, nước trái cây đóng chai”.

Không ngừng vận động

Khi không đủ thời gian để dịch chuyển, các bạn trẻ vẫn có thể tạo cho mình những cơ hội vận động như tham gia tập gym, đạp xe hay tập thể dục mỗi sáng.

Bởi nhờ vận động, cơ thể sẽ giải phóng được nhiệt độ và các chất độc trong cơ thể qua bài tiết mồ hôi. Đặc biệt, các hoạt động thể thao với cường độ và tần suất đều đặn còn góp phần hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng vóc dáng và thư giãn tinh thần.

{keywords}


Một điều quan trọng khi tham gia bất cứ hoạt động nào trong ngày nắng nóng chính là duy trì cho cơ thể lượng nước nhiều hơn để có thêm năng lượng tập luyện. Cơ thể cũng cần được bổ sung thêm một số dưỡng chất cần thiết để duy trì hoạt động của cơ bắp cũng như hỗ trợ chức năng hệ thần kinh, giúp đầu óc tỉnh táo như Taurine, Inositol, các loại vitamin…

Ví dụ, Taurine là yếu tố rất quan trọng trong hoạt động bình thường của cơ xương, cải thiện hiệu suất làm việc cơ bắp. Ngoài ra, taurine còn hoạt giúp giảm sự ảnh hưởng của hợp chất độc tố, giúp cơ thể chống lại tác dụng của các chất độc khác nhau. Taurine được sử dụng nhiều trong các đồ uống tăng lực.

Hay Inositol là một phần quan trọng của màng tế bào. Inositol chỉ đạo hệ thần kinh, kiểm soát nồng độ canxi, và làm tan chất béo.

{keywords}

Hiện nay ngoài những loại nước uống tinh khiết, nước khoáng thông thường, trên thị trường nước uống vì sức khỏe Việt Nam đã xuất hiện nhiều loại nước uống đáp ứng được nhu cầu giải khát cũng như nạp năng lượng nhanh chóng của giới trẻ năng động.

{keywords}

Tiên phong trong dòng sản phẩm này có thể kể đến là sản phẩm nước tăng lực Number One của nhà sản xuất Tân Hiệp Phát. Với những thành phần dinh dưỡng thiết yếu như Taurine, Inositol, vitamin B3… Number One cung cấp năng lượng ngay lập tức cho cơ thể đáp ứng nhu cầu vận động của cơ thể. Kết hợp cùng hương vị chanh, dâu thơm ngon, đây cũng là loại nước giải khát được giới trẻ ưa chuộng.

Đồng thời, sản phẩm cũng được nhiều bạn trẻ chọn là người bạn đồng hành ngay trong các hoạt động trí não nhờ tác dụng hòa tan các vitamin trong thức ăn, hỗ trợ cho các chức năng của hệ thần kinh, não và cơ bắp trong cơ thể, tăng cường trí nhớ.

D. An