Khi dự tiệc cưới, bạn nên mặc gì? Váy dạ hội thì có vẻ trịnh trọng quá, còn những kiểu áo váy rườm rà hay cắt xẻ táo bạo lại khiến bạn nhận được nhiều ánh mắt không mấy thiện cảm của những người xung quanh...

Trước mỗi đám cưới được mời, bạn thường "đau đầu" khi không biết nên mặc gì đi dự tiệc bởi đây cũng là cơ hội để các quý cô tha hồ xúng xính diện váy áo rực rỡ. Nhưng nếu không khéo léo lựa chọn trang phục, bạn sẽ trở thành trung tâm chú ý để mọi người xì xào và cũng rất dễ gặp phải những tình huống khó xử khi chẳng may mặc phải một trong những trang phục nằm trong "danh sách đen" khi đi đám cưới.

1. Váy trắng dài

Màu trắng mang lại vẻ tinh khôi và thanh lịch cho người mặc, vậy nên có thể nói nó cũng khá phù hợp để diện khi đi đám cưới. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên chọn những kiểu váy trắng quá dài với phần chân váy xếp li to bồng bềnh nếu không muốn bị người khác nhầm tưởng mình là... cô dâu.

{keywords}

Nên chọn những chiếc váy trắng ngắn...


{keywords}

... và tránh xa những kiểu váy trắng xếp li bồng bềnh...


{keywords}

... xòe rộng...


{keywords}

... hay dài quá đầu gối.

2. Váy cắt xẻ và hở táo bạo

Những chiếc váy ôm sát quá ngắn, bó và sexy "quá đà" hay những chiếc váy voan quá mỏng manh cũng nằm trong danh sách những trang phục tối kỵ khi đi đám cưới. Nó không chỉ khiến bạn không được thoải mái và tự tin khi đi lại mà còn nhận được nhiều ánh mắt không thiện cảm từ các khách mời khác. Những chiếc váy như thế chỉ phù hợp những buổi party tối sôi động mà thôi.

{keywords}

3. Đồ denim

Dẫu biết những chiếc quần hay áo denim mà bạn vẫn diện hàng ngày thực sự rất cá tính và "hot trend". Nhưng tại những nơi đòi hỏi tính lịch sự và nhã nhặn thì bạn hãy tạm cất những món đồ denim này vào trong tủ. Những món đồ denim rách hay nạm đinh chỉ phù hợp với những buổi đi chơi hay những chuyến dã ngoại mà thôi.

{keywords}

4. Những bộ đồ quá diêm dúa và cầu kỳ

Những chiếc váy cầu kỳ kiểu xòe hay đính sequin lộng lẫy là trang phục được liệt vào danh sách tối kỵ. Trừ khi, bạn đang chuẩn bị trang phục để dạo bước trên thảm đỏ lộng lẫy hay diễn trên sân khấu.

{keywords}

5. Mặc cả cây đen

Đừng để các vị khách mời khác hiểu lầm là bạn chuẩn bị đi đến một đám tang. Hơn nữa, gam màu đen sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông ảm đạm nhất là trong không khí hạnh phúc tươi vui của cô dâu và chú rể. Hãy nhớ, còn rất nhiều màu sắc quần áo trẻ trung khác dành cho bạn.

{keywords} 

(Theo Trí Thức Trẻ)