Gần 1000 người dân Đồng Hới đã miệt mài tập luyện để có được màn trình diễn carnaval ấn tượng kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố. Đặc biệt, đây cũng là dịp để họ chào mừng thành phố chính thức được "thăng hạng" lên đô thị loại 2, đón nhận Huân chương Độc Lập hạng nhì.

Trong những ngày này, toàn thành phố Đồng Hới tưng bừng náo nhiệt với các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập thành phố và mừng thành phố cũng chính thức được "thăng hạng" lên đô thị loại 2, đón nhận Huân chương Độc Lập hạng nhì.

{keywords}
Carnaval đường phố thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều người dân

Đặc biệt trong dịp quan trọng này, Thành phố đã rầm rộ tổ chức lễ hội carnaval đường phố tưng bừng đầy màu sắc chào đón những ngày vui.

Không người mẫu, không diễn viên, không các ngôi sao, tham gia vào carnaval là chính những người dân Đồng Hới.

Họ - 1000 người dân của thành phố đã miệt mài tập luyện để có được màn trình diễn carnaval ấn tượng. Cũng vì chủ trương sử dụng người dân làm người mẫu cho Carnaval, đưa carnaval trở thành hoạt động bình thường, gắn chặt với đời sống người dân nên tham gia lễ hội không chỉ có nam thanh nữ tú mà cả người già, con trẻ, từ công nhân viên chức đến người lao động....

{keywords}
Tham gia lễ hội không chỉ có nam thanh nữ tú mà cả người già, con trẻ, từ công nhân viên chức đến người lao động..

Những trang phục độc đáo, bắt mắt vô cùng ấn tượng đã hấp dẫn du khách và thu hút sự quan tâm của toàn thể người dân Đồng Hới. Đây cũng là điểm nhấn để Đồng Hới thu hút du khách tới thăm Đồng Hới.

Toàn bộ trang phục cho Carnaval do nhà thiết kế Nhật Dũng và Ken Nguyễn thực hiện. Hai nhà thiết kế lấy ý tưởng từ những lễ hội carnaval rực rỡ sắc màu truyền thống trên thế giới, kết hợp với những nét cổ truyền Việt Nam.

{keywords}
Trang phục Carnaval do 2 nhà thiết kế Nhật Dũng và Ken Nguyễn thực hiện

Đặc biệt, bộ sưu tập áo dài với những phong cảnh đặc sắc nhất của Quảng Bình in lên áo của nha thiết kế Nhật Dũng cũng được những phụ nữ Đồng Hới mặc và diễu hành trên đường phố gây ấn tượng mạnh với người dân và du khách.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội carnaval đường phố với gần 1000 người dân tham gia:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hạnh Thuý