Nếu là "fan" của món bánh mì nướng bơ đường ở Việt Nam thì bạn không thể bỏ qua những phiên bản khác của nó trên khắp thế giới.

Bánh Pain Perdu, Pháp

Trong tiếng Pháp, Pain Perdu có nghĩa là "bánh mì đi lạc", ám chỉ việc món ăn này được làm từ bánh mì cũ của ngày hôm trước để lại. Ở Pháp, bánh mì cũ được nhúng với hỗn hợp kem trứng mùi vanilla thơm lừng rồi đem đi chiên với bơ. Sau đó, nó sẽ ăn kèm với đường bột, kem béo hoặc các loại trái cây.

{keywords}

Bánh mì chiên bơ kiểu Hongkong

Người Hongkong cực kì thích ăn bánh mì chiên trong bơ béo ngậy. Đó là lý do tại sao mà món bánh mì ở đây được nhúng với trứng rồi đem chiên trong chảo ngập bơ. Khi ăn, người dùng thường sẽ bỏ thêm một viên bơ lớn lên trên miếng bánh mì thơm lừng và vàng rộm.

{keywords}

Bánh mì chiên sốt, Canada

Ở Canada món bánh mì nướng sốt lá phong nóng vàng rất phổ biến. Món này bao gồm bánh mì nhúng sốt trứng kết hợp với quế, rồi chiên vàng trong chảo bơ. Người ta thường dùng kèm với nước sốt lá phong thơm lừng.

{keywords} 

Bánh Torrijas, Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, người ta thường nhúng bánh mì ngập trong rượu vang hoặc mật ong trước khi chiên. Đảm bảo là khi ăn món bánh Torrijas sẽ vừa giòn, vừa thơm ngọt ngào khó quên.

{keywords}

Bánh mì kiểu Ý

Người Ý thích món bánh mì của mình đậm đà hương vị phô mai. Vì thế mà miếng bánh mì của họ sẽ được rắc một lớp khá nhiều phô mai ricotta rồi phủ mật ong, hạt hạnh nhân, bột quế và thêm một ít phô mai nữa trên bề mặt.

{keywords}

(Theo Yan)