Ngay cả cách hôn cũng là một môn khoa học, và không phải ngẫu nhiên mà một người được cho là "sành sỏi về hôn" còn người khác bị chê là quá vụng về.

{keywords}

Cho tới trước đây, người ta vẫn nghĩ rằng "hôn" là một hành vi không có bất cứ sự chỉ dẫn nào và mọi người làm việc đó hoàn toàn bản năng. Một số người may mắn vì "hôn" một cách khéo léo, còn chúng ta thuộc vào số đông còn lại.

Thế nhưng hãy đối mặt với sự thật: Hôn là một phần rất quan trọng trong đời sống riêng của mỗi người. Phát hiện này có sự hậu thuẫn của nghiên cứu khoa học hẳn hoi chứ không phải ảo tưởng của riêng người viết. Các nhà nghiên cứu nhận thấy, tần số hôn có liên quan mật thiết đến mức độ thỏa mãn của một mối quan hệ. 55% số nam giới và 66% phái nữ được hỏi cho biết họ đã kết thúc một mối tình chỉ vì đối phương hôn quá tệ.

Nụ hôn đầu tiên giữa hai người là một "sự mạo hiểm cần thiết" để xây dựng mọi mối quan hệ yêu đương và thực tế là mọi người nhớ về nụ hôn đầu của họ rõ hơn là về lần đầu họ "làm chuyện ấy".

Để minh chứng, nhà tâm lý học John Bohannon thuộc Đại học Butler phát hiện thấy phần lớn chúng ta có thể hồi tưởng được 90% chi tiết của nụ hôn lãng mạn đầu tiên. Trong khi đó, họ chỉ có thể nhớ được 60-70% chi tiết của lần quan hệ đầu tiên mà thôi.

Một công bố thú vị nữa liên quan đến nụ hôn gần đây là những người đàn ông hôn vợ trước khi đi làm sẽ sống thọ hơn 5 năm và kiếm được nhiều tiền hơn 20-30%, cũng như ít gặp nguy cơ bị tai nạn giao thông hơn so với những ai không có thói quen này.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu tại Đức trong suốt 10 năm để đi đến kết luận nói trên. Họ giải thích rằng bản thân nụ hôn không tạo ra sự khác biệt nhưng những người thường xuyên khởi đầu ngày mới bằng một nụ hôn sẽ có thái độ sống tích cực hơn, từ đó mà có lối sống lành mạnh hơn.

Tại sao chúng ta lại hôn?

Giải thích một cách rất "sinh học" thì hôn là cách để chúng ta kiểm tra xem đối phương có phải là đối tượng hẹn hò tốt hay không (về mặt sinh học).

Hôn, về bản chất, là một hành vi tiến hóa để giúp con người chọn ra bạn tình phù hợp với mình, hoặc để nhận ra đối tượng mà mình đang quan tâm thực ra sẽ rất tệ để ghép đôi. Một nụ hôn có thể tiết lộ nhiều điều về đối phương, bao gồm cả mức độ "toàn tâm toàn ý" của họ trong quan hệ này cũng như sự tương thích về gene giữa hai người.

Lời khuyên cho nàng

Trong cuốn "Nghệ thuật hôn", tác giả William Cane đã yêu cầu các tình nguyện viên nam nêu ra những "lời phàn nàn" cũng như "khao khát" lớn nhất của họ liên quan đến nụ hôn.

Trên cơ sở các phản hồi từ phía phái mạnh, Cane đã đưa ra những bí quyết cho một nụ hôn gây ấn tượng cực mạnh cho phái mạnh như sau:

- Há miệng rộng hơn. Các nghiên cứu cho thấy nam giới ưa thích "những nụ hôn ẩm ướt với nhiều hoạt động của lưỡi".

- Phụ nữ khởi xướng tích cực hơn

- Hãy để lưỡi của bạn hoạt động tự do và tham gia "chủ động, tích cực" trong nụ hôn, thay vì phó mặc mọi chuyện cho phái mạnh.

Để tóm gọn thì điều quan trọng nhất là : Không e dè và ra vẻ nhút nhát.

Lời khuyên cho chàng

Trong cuốn Nghệ thuật hôn cũng chỉ ra khá nhiều bí quyết dành cho phái mạnh để khiến đối tác của họ "đê mê".

- Không cố nhét lưỡi sâu xuống họng nàng. Đây là điều mà phái yếu phàn nàn thường xuyên nhất. Bạn đang hôn nàng chứ không phải cố tống một ấu trùng ngoài hành tinh vào bụng nào.

- Lắng nghe nhịp thở của nàng. Hãy đảm bảo rằng nàng có đủ không khí để thở. Phái yếu sẽ hôn thoải mái hơn khi họ không phải chịu đựng.

- Cũng đừng quên lắng nghe cách hôn của nàng. Hãy điều chỉnh cho phù hợp với nhịp điệu của nàng. Dẫn dắt và tỏ ra nhiệt tình là tốt nhưng nếu cưỡng ép thì lại không hay chút nào.

- Và hãy nhớ đến tất cả các nghiên cứu về vệ sinh, luôn chú ý chăm sóc răng miệng, dùng nước súc miệng và mang theo kẹo cao su bên người. Không cần biết bạn hấp dẫn đến đâu nhưng một cơ thể kém vệ sinh có thể giết chết mọi sự lãng mạn trước khi nó kịp bắt đầu. Điều này đặc biệt đúng với phái mạnh bởi phụ nữ rất chú ý đến răng miệng và mùi của một chàng trai khi đánh giá về đối tác.

Một số phát hiện thú vị khác nữa của cuốn Nghệ thuật hôn là 53% phụ nữ thích hôn những người đàn ông "râu ria nhẵn nhụi" hơn. Khu vực trên cơ thể mà phái nữ thích được hôn nhất, hơn cả miệng, chính cổ của nàng. Có tới 69% số người được hỏi cho biết họ thích được hôn vào cổ, trong khi tỉ lệ này ở nam giới chỉ có 10%. Phái nữ cũng phàn nàn rằng nam giới hôn quá đơn điệu, đôi lúc như một cái máy vì cứ lặp đi lặp lại mãi một kiểu. Do đó, hãy thử nhiều kiểu hôn khác nhau: hôn lên cổ, sau tai.... nói tóm lại là hãy sáng tạo.

Nhưng kỹ thuật không phải là tất cả

Bạn có thể là một người hôn rất điêu luyện nhưng cách hành xử của bạn lại khiến cho chẳng ai muốn thử hôn bạn cả. Khung cảnh cũng có thể phá rối không kém.

Ngoài ra, con người luôn bị hấp dẫn về mặt thể chất. Do đó, hãy đảm bảo rằng ngoại hình của bạn luôn ổn. Đừng xuất hiện trong bộ dạng rũ rượi, bù xù, lôi thôi trong bất cứ cuộc hẹn nào.

Nếu cuộc hẹn suôn sẻ, hãy chọn đúng thời điểm và không gian. Những cảnh tượng như trong phim gồm ánh sáng huyền ảo, nàng mặc váy đỏ, chia sẻ những bí mật thầm kín cùng nhau và một sự va chạm của phấn khích... đều tạo ra cảm xúc cao trào cho một nụ hôn lãng mạn.

Hãy tìm hiểu sở thích và sở ghét của đối phương. Hôn không phải là một môn thể thao Olympic được chấm theo thang điểm từ 1-10. Sở thích cá nhân có vai trò cực kỳ quan trọng nên hãy đặt nhu cầu của đối tác lên hàng đầu.

Y Lam