Anh như bừng tỉnh sau giấc mộng, anh thấy mình thật tàn nhẫn khi đã làm cho chị đau khổ. Anh thấy mình thật hèn hạ trong khi chị thật độ lượng, bao dung.

Chị lấy anh được 5 năm nhưng gia đình chị vẫn chưa có tiếng nói bi bô của trẻ nhỏ. Chị khát khao làm mẹ đến vô tận. Anh thương chị lắm, chẳng bao giờ trách móc chị một câu. Mặc cho gia đình anh suốt ngày phản đối và ép anh phải kiếm một đứa con ở nơi khác nhưng anh vẫn ở bên cạnh chị. Cho dù biết nguyên nhân hiếm muộn là do chị nhưng anh vẫn luôn động viên và lên kế hoạch sau này sẽ nhận con nuôi để hai vợ chồng về già bớt cô quạnh. Chị biết ơn anh và tủi phận mình.

Anh làm trưởng phòng một công ty xây dựng có tiếng, còn chị làm giáo viên trường tiểu học. Tính chị hiền lành, ngại va chạm và sống chan hòa với mọi người. Hàng xóm ai cũng thương chị, tiếc cho chị vất vả lận đận về đường con cái.

Rồi cuộc sống cũng chẳng bình yên được mãi khi người phụ nữ tên Hoa bước chân vào công ty của anh. Vẻ điềm đạm chín chắn của anh khiến Hoa không khỏi bồn chồn mỗi khi làm việc cùng anh. Vốn đã dày dặn kinh nghiệm tình trường, Hoa dễ dàng tiếp cận và nói chuyện với anh.

Ban đầu chỉ là Hoa nhờ chỉ bảo về công việc. Dần dần là những lần giả vờ vô tình gặp anh ở quán cà phê hay chỗ ăn cơm. Cứ thế Hoa đã có nhiều thời gian thân mật gần gũi với anh hơn. Anh cũng bắt đầu thấy xao lòng với một cô gái trẻ, hừng hực sức sống như Hoa. Anh sợ chị buồn nên anh chỉ dám giấu giếm, hai người hẹn hò lén lút với nhau.

{keywords}

Linh cảm của người vợ đã cho biết rằng anh đang có người khác (Ảnh minh họa).

Sống với anh chừng ấy năm, từng sự thay đổi nhỏ ở anh chị cũng có thể cảm nhận được. Linh cảm của người vợ đã cho chị biết rằng anh đang có người khác. Ban đầu chị đau khổ tới mức không muốn sống, nhưng chị biết mình cũng chẳng thể giữ anh vì chị không cho anh được một gia đình trọn vẹn. Chị đau đớn khi thấy mỗi đêm anh rón rén nhắn những tin nhắn cho cô gái ấy.

Rồi dần dần Hoa đã chiếm trọn trái tim anh. Ban đầu Hoa còn chấp nhận quan hệ vụng trộm, nhưng từ lúc biết chị chưa có con, Hoa đã không im lặng nữa, cô bắt đầu yêu cầu anh phải công khai dần mối quan hệ với Hoa. Anh lần lữa chưa kịp nói gì, Hoa đã gọi điện cho chị và nói: “Chị là người không có lòng tự trọng, sống với chồng chừng ấy thời gian mà không thể làm nổi cái việc đơn giản nhất là đẻ cũng không được thì đừng làm đàn bà nữa, để anh ấy cho tôi”.

Chị đau khổ đến mức suýt ngất lịm đi, nhưng rồi bình tĩnh lại, chị chỉ bảo: “Anh là chồng của chị, nhưng là người tình của em. Anh ấy thương chị nhưng thích em, cơ hội của hai bên là 50/50, chị không cố giữ anh ấy. Nếu anh ấy lựa chọn em, chị sẽ ra đi. Còn em đừng đe dọa chị, cuộc đời sau này không nói trước được đâu”.

Anh về nhà, chị im lặng không hề nói gì về cuộc điện thoại đó. Chị vẫn nồng nàn với anh nhưng tránh gần gũi, anh cũng ít quan tâm đến chị hơn và vẫn gọi điện nhắn tin với Hoa. Bây giờ Hoa bắt anh phải nói chuyện kể cả lúc chị chưa đi ngủ. Lúc thì cô kêu đau tim, lúc thì trúng gió, hạ đường huyết và bắt anh phải đến chỗ cô để chăm sóc. Anh lúng túng nói dối rằng bạn anh đang gọi. Chị vẫn nhẹ nhàng nhắc anh đi cẩn thận mà chẳng giận hờn gì. Hoa vẫn tiếp tục nhắn tin đe dọa và gọi điện khủng bố chị.

Chị lẳng lặng, kiên trì theo đuổi việc thụ tinh ống nghiệm... Rồi hạnh phúc cũng vỡ òa. Quá trình thụ tinh thành công và chị đã mang thai. Nhưng chị vẫn im lặng và không hề nói chuyện cho anh biết.

{keywords}

Sau bao sóng gió, hạnh phúc của chị giờ mới bắt đầu (Ảnh minh họa).

Còn Hoa, chiếm tình cảm của anh chưa đủ, Hoa muốn đàng hoàng bước vào gia đình anh. Cô lên kế hoạch tiếp xúc và chinh phục bố mẹ anh, đồng thời sự đòi hỏi của cô ngày càng quá quắt. Hoa yêu cầu anh phải ra ngoài ở với Hoa để cả hai được chăm sóc nhau. Anh không đồng ý, cô bù lu bù loa lên gào khóc ầm ĩ cho rằng anh không thật lòng với cô. Cô yêu cầu anh phải ly dị vợ để cưới cô vì cô đang mang giọt máu của anh trong bụng.

Đến lúc này thì anh không còn cách nào khác, đành phải về nói thật với chị. Trái với tưởng tượng của anh, chị chỉ mỉm cười và nói: "Đã sắp đến lúc em phải ra đi, nhưng em muốn anh xem cái này".

Để phong bì trước mặt anh, chị lặng lẽ vào phòng đóng cửa. Anh cầm chiếc usb trong phong bì và mở. Có rất nhiều những bức ảnh Hoa đang tình tứ với những người đàn ông khác trong nhà nghỉ và lời ghi âm Hoa đe dọa chị.

Xem xong, anh thấy như bừng tỉnh sau giấc mộng. Anh thấy mình thật tàn nhẫn khi đã làm cho chị đau khổ. Anh thấy hèn hạ trong khi chị thật độ lượng, bao dung. Anh đã quỳ xuống để cầu xin chị tha thứ. Để chuộc lỗi lầm với vợ, anh nhờ giám đốc (cũng là người thân thiết với anh nhiều năm nay) điều chuyển Hoa sang chi nhánh khác của tỉnh để tránh mọi rắc rối.

Ngày mà chị đưa anh giấy siêu âm thai của chị cũng là ngày mà Hoa phải xách đồ đạc lủi thủi sang chỗ làm mới. Và cũng là ngày mà hạnh phúc của chị mới bắt đầu sau bao sóng gió.

(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)