Nếu bạn đã quyết tâm thì hãy thực hiện quyết tâm đó, chấp nhận đối mặt với mọi khó khăn và bình tĩnh để giải quyết mọi việc đàng hoàng, chu đáo, nhất là những việc liên quan đến con cái.

Mình đã 41 tuổi rồi và hiện mình đã nộp đơn xin li hôn với chồng. Nguyên nhân là mình không còn tình cảm với chồng, cảm thấy sợ và không muốn quan hệ với chồng từ hơn 10 năm rồi. Mặc dù chồng mình còn thương mình, nhưng cách sống vô tổ chức, lôi thôi và những lúc chồng nhậu nhẹt bê tha, không biết cách làm cho vợ con nể trọng làm mình rất chán.

Khi vợ chồng có mâu thuẫn, chồng mình không biết kiềm chế và thường bỏ đi nhậu. Cho nên vấn đề không được giải quyết và mình thấy tính chồng mình không bao giờ chịu sửa đổi, vì luôn cho là mình đúng. Mình đã nhiều lần đòi li hôn, nhưng do ông ấy cứ đem con ra làm áp lực nên mình vì thương con mà ráng chịu đựng. Hiện tại mình có quen 1 người bạn và đang định tìm hiểu sau khi đã li hôn. Nhưng chồng mình luôn gây khó khăn, lấy con cái để buộc mình bỏ ý định. Theo Hạnh Dung, mình làm vậy đúng không và mình phải làm sao để con cái đỡ khổ, làm sao để chồng mình chấp nhận chuyện li hôn 1 cách nhẹ nhàng, vì chồng mình là người không bình tĩnh, không chịu lắng nghe. Cảm ơn Hạnh Dung nhiều, rất mong hồi âm của bạn.

Thuy - hanh@

 {keywords}

10 năm hương lửa không còn mặn nồng nữa thì thử hỏi bạn còn phân vân gì cho một quyết định ly hôn? Chồng bạn hẳn không thể không cảm nhận được điều này nên có níu kéo bạn chắc cũng chỉ là để giữ hình thức một mái ấm gia đình, giữ vợ cho mình, giữ mẹ cho con mình hoặc tệ nhất: giữ cái sĩ diện của đàn ông. Muốn giữ bạn lại mà không thay đổi bản thân mình, cải thiện mối quan hệ, chỉ dùng con làm áp lực – điều đó chẳng hề chứng minh cái sự “thương vợ” như bạn nói. 10 năm chắc cũng đủ cho bạn đánh giá tình cảm của mình. Ở tuổi 41 này, không lẽ bạn còn muốn chờ thêm 10 năm nữa, khi những cơ hội có cuộc sống bình yên, hạnh phúc sẽ ngày càng ít đi, thời gian để sống bình yên hạnh phúc ngày càng ngắn lại?

Ly hôn nếu không phải là quyết định của cả hai người thì chẳng bao giờ có được sự nhẹ nhàng. Nếu bạn đã quyết tâm thì hãy thực hiện quyết tâm đó, chấp nhận đối mặt với mọi khó khăn và bình tĩnh để giải quyết mọi việc đàng hoàng, chu đáo, nhất là những việc liên quan đến con cái. Cái ung cái nhọt khi cần triệt bỏ, chắc chắn không thể nào không gây đau đớn, khổ sở cho những người liên quan. Nếu vì sợ điều đó thì bạn sẽ không bao giờ có thể làm được điều mình muốn làm và chỉ còn con đường tiếp tục sống với người bạn không còn tình cảm, bạn ghê sợ mà thôi. Trong cuộc ly hôn này, con cái cũng sẽ không thể nào không bị ảnh hưởng, nhưng nếu con sống mà nhìn thấy bố mình vô tổ chức, lôi thôi, nhậu nhẹt bê tha thì liệu trẻ có thấy sung sướng gì hay không?

Duy có điều lúc này bạn không nên vội nghĩ tới mối quan hệ khác. Nó có thể khiến mọi người hiểu lầm mục đích ly hôn của bạn. Nó còn có thể làm cuộc ly hôn của bạn thêm phần nặng nề nếu chồng bạn biết được mọi chuyện. Nó sẽ làm bạn xao nhãng điều cần phải làm nhất khi ly hôn: chăm sóc cho con. Vậy nên hãy giải quyết mọi việc đúng trình tự của nó: ly hôn, sắp xếp cuộc sống mới cho mình và cho con, sau đó một thời gian, khi cuộc sống đã yên bình, tinh thần đã thăng bằng, hãy mở cửa trái tim cho những niềm vui mới.

(Theo PNO)