Hôm trước tình cờ em mở túi của chồng để lấy ít tiền đi chợ thì thấy một tờ giấy khám thai đang ở tuần thứ 14 được gấp gọn có ghi động thai, ra máu, cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.

Hỏi:

Vợ chồng em mới cưới được 3 tháng và chưa có con. Nhiều lần em giục giã chồng nhưng anh bảo còn trẻ chưa có kinh tế nên cứ kế hoạch sau này có điều kiện thì sinh cho con đỡ khổ. Em cũng thấy có lý nên hai vợ chồng vẫn đi làm, sinh hoạt hàng ngày bình thường.

Hôm trước tình cờ em mở túi của chồng để lấy ít tiền đi chợ thì thấy một tờ giấy khám thai đang ở tuần thứ 14 được gấp gọn để ở trong ngăn nhỏ có khóa. Trong đó có hình ảnh siêu âm rõ ràng và bác sỹ còn ghi động thai, ra máu, cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.

Ngay lúc đó em có hỏi chồng thì anh ầm ầm quát sao động vào đồ của anh mà chưa hỏi, rồi mặc quần áo ra khỏi nhà luôn. Sau đó, nửa đêm anh về nhà trong tình trạng say xỉn và không nói gì nữa. Sáng hôm sau thì anh nói đi công tác dài ngày khoảng 2 tuần mới về.

Giờ ruột gan em như lửa đốt, chờ chồng về để hỏi cho ra lẽ, nhưng em cũng rất sợ hãi, nhỡ mọi thứ đúng như em lo sợ, rằng đó là con của anh ấy với người phụ nữ khác, thì em phải làm sao?

Độc giả Hà Nội

{keywords}
Ảnh minh họa

Đáp:

Chào em!

Chắc hẳn bà vợ nào cũng hoảng hốt như em khi thấy phiếu khám thai trong túi chồng. Việc anh ấy đi uống rượu say và công tác dài ngày ngay sau đó càng khiến em lo lắng và tin rằng nghi ngờ của mình là có cơ sở.

Chị nghĩ chẳng còn cách nào khác ngoài việc đợi chồng em về, trao đổi rõ ràng về sự việc. Thật may mắn nếu có lý do chính đáng nào đó giải thích được sự xuất hiện của chiếc giấy khám thai. Tuy nhiên, nếu sự thật là anh ấy đã có con với một người phụ nữ khác thì sao? Khi đó, em cần tìm hiểu thêm về mối quan hệ hai người đó, suy nghĩ hiện tại của chồng em để đưa ra quyết định của riêng mình.

Em sẽ ly hôn hay tiếp tục với chồng mình và tìm cách ứng xử với đứa bé và mẹ nó? Đó là một vấn đề phức tạp mà chúng ta chưa thể thảo luận thêm khi chưa biết thông tin cụ thể. Rất mong em bình tĩnh để có thể tìm ra cách ứng phó tốt nhất cho bản thân.

Thân mến!

Chuyên viên tư vấn tâm lý Tường Minh

(Theo YTT)