Bờm tai thỏ, sừng hươu, bờm nơ... chưa bao giờ lỗi mốt mỗi mùa trung ở Hà Nội.

Như thường lệ mỗi năm một lần, trước tết trung thu từ hai đến ba tuần thiếu nữ Hà Nội nô nức kéo đến phố Hàng Mã để có được những bộ ảnh đẹp. Con phố này từ lâu đã nổi tiếng với tên gọi "chợ đồ chơi trung thu của người Hà Nội". Ở phố Hàng Mã, ngoài những mặt hàng dành riêng cho trẻ em như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ... còn có nhiều loại phụ kiện thời trang được các bạn trẻ yêu thích.

Riêng với thiếu nữ Hà thành, bờm ngộ nghĩnh là món phụ kiện chưa năm nào hết mốt. Các bạn gái thường chọn bờm tai thỏ, nơ, sừng hươu... phối cùng những bộ trang phục trẻ trung, năng động hợp với việc đi dạo phố trung thu đông đúc.

Loại phụ kiện này được chọn vì giá cả phải chăng từ 20 đến 40 ngàn đồng/ chiếc, mẫu mã khá trẻ trung và dễ kết hợp với trang phục. Hiền Mai (Sinh viên Đại Học Thăng Long Hà Nội) chia sẻ: "Chỉ cần mặc một bộ trang phục bình thường nhưng trẻ trung như quần soóc, áo thun với giày búp bê nhưng có thêm một chiếc bờm sừng hươu là đã thấy màu sắc, không khí trung thu rồi."

Đáp ứng nhu cầu của những bạn trẻ, chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã năm nào cũng nhập lượng lớn loại phụ kiện này về bán. Tuy nhiên, năm nay chất lượng các loại bờm không được như những mùa trung trước. Một chủ cửa hàng cho biết: "Mẫu mã bờm năm nay có phần kém hơn năm trước, chất lượng cũng không được cải tiến nhiều, đa phần dùng một mùa rồi bỏ nên chúng tôi cũng không dám tăng giá so với mùa trước."

Dạo một vòng phố trung thu Hàng Mã, sẽ thấy trang phục xường xám không được ưa chuộng nhiều như những mùa trung thu trước. Đa phần các bạn gái cho rằng, mốt xường xám đã quá quen thuộc và có phần kém đổi mới. Bên cạnh đó cũng có số ít cho rằng, đây không phải là trang phục truyền thống của Việt Nam nên không lựa chọn.

Bạn Thanh Hà (Đống Đa - Hà Nội) nói: "Tôi không chọn xường xám vì khá khó mặc khi đi chụp ảnh ở phố Hàng Mã vì đông đúc hơn nữa giá thuê, may xường xám cũng không phải là rẻ. Tôi thấy chỉ cần mặc hợp mốt, diện một chiếc bờm là đủ nổi bật."

Ngắm trang phục của thiếu nữ trên phố Hàng Mã những ngày cận kề trung thu sẽ thấy, những chiếc bờm ngộ nghĩnh giúp các bạn gái thêm tự tin, xinh đẹp hơn.

{keywords}

Một mẫu bờm tai thỏ dài được nhiều bạn trẻ yêu thích.

{keywords}

{keywords}

Bờm nơ xinh xắn phù hợp với những bạn gái thích phong cách dịu dàng.

{keywords}

{keywords}

Bờm sừng hươu chưa năm nào lỗi mốt.

{keywords}

{keywords}

Bờm chuột Mickey hợp với những bạn gái thích nét ngộ nghĩnh, trẻ thơ.

{keywords}

{keywords}

Một mẫu bờm tai gấu được ưa chuộng tại phố Hàng Mã.

{keywords}

Một nhóm bạn nữ chọn phụ kiện bờm cho bộ ảnh thêm phong phú.

{keywords}

Đồng phục bờm sừng hươu.

{keywords}

Gọng kính đồ chơi cũng là loại phụ kiện được lòng thiếu nữ Hà thành.

{keywords}

Mẫu bờm tai heo "làm xấu" mới nổi lên mùa trung thu năm nay.

(Theo Khám phá)