Những món ăn đơn giản nhưng chị em chỉ cần chăm chút một chút sẽ có bữa cơm ngon miệng.

Chiều nay mình bận chút chuyện cần phải sang nhà chị gái nên về muộn không có nhiều thời gian để chế biến cho bữa chiều. Vì vậy mình sẽ làm những món đơn giản một chút, mất khoảng 55 phút. Mình sẽ làm món chân giò bó, tôm xào củ sen và canh sườn nấu khoai tây. Để làm thực đơn này mình cần mua 1 chân giò đã lọc xương, vài tai mọc nhĩ, ba lạng tôm, 1 củ sen khoảng 2 lạng là vừa. Mua một ít hành tươi để rắc lên trên món xào và để sau mình cũng cho vào canh xương nữa. Xương thì mình mua lấy 3 lạng sườn ngon, ba củ khoai tây và một củ cà rốt. Vậy là mình đã chuẩn bị xong thực đơn chiều nay rồi. Mình sẽ về nhà và chế biến thật nhanh nhưng vẫn đảm bảo món ăn rất hấp dẫn nhé.

{keywords}

THỊT CHÂN GIÒ BÓ

Thịt chân giò mang về rửa sạch, để ráo nước. Mọc nhĩ ngâm nước cho nở cánh, rửa sạch và băm nhỏ, trộn cùng một ít hạt tiêu, một chút bột nêm. Nếu bạn thích ăn nấm hương thì cũng có thể xay cùng mộc nhĩ ăn cũng rất ngon và lạ miệng nhé. Sau đó bạn nhồi hỗn hợp trên vào trong chân giò, dùng lạt hoặc chỉ bó chặt lại. Sau đó cho vào nồi nước có thể thêm vài lát gừng để thịt có mùi thơm, luộc đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa. Chân giò luộc khoảng 20-30 phút thì chín tuỳ chân giò to hay nhỏ. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa nhọn cắm vào chân giò. Nếu không có nước hồng chảy ra là chân giò đã chín. Bạn vớt chân giò ra đĩa để ráo nước và bớt nóng thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 15-30 phút thì đen ra thái miếng vừa ăn. Chân giò có thể chấm với tương ớt hoặc chanh muối ớt cũng rất hấp dẫn.

{keywords}

CANH SƯỜN NẤU KHOAI TÂY

Sườn đem về rửa sạch cho nào nồi đun sôi, đổ bỏ nước và rửa lại sườn. Tiếp tục cho sườn vào nồi đun sôi sau đó lại om cho đến khi sườn chín mềm. Khoai tây nạo vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa, Nếu muốn khoai tây không bị thâm, bạn có thể cho vào chậu nước muối nhạt. Cà rốt nạo vỏ rửa sạch, thái hoa.Khi sườn chín mềm, nêm gia vị vừa ăn. Sau đó cho khoai tây vào đun đến khi nước sôi thì cho cà rốt vào đun cùng. Khi khoai và cà rốt đã chín bạn tắt bếp và cho ra bát, rắc một ít hành tươi lên trên.

{keywords}

TÔM XÀO CỦ SEN

Tôm đem về bóc vỏ rửa sạch, khía lưng, rút chỉ đen. Ướp tôm với một chút nắm, đường, có thể cho thêm ít tiêu tuỳ khẩu vị. Củ sen nạo vỏ, thái miếng chéo. Để củ sen không bị thâm thì bạn có thể ngâm với nước muỗi loãng, sau đó vớt lên để ráo nước. Hành tím đập dập sau đó phi thơm rồi thả tôm vào đảo đều đến khi tôm chuyển sang màu hồng thì cho ra đĩa. Sau đó cho củ sen vào đảo trên lửa vừa, nêm gia vị vừa ăn và cho thêm một chút nước để củ sen chín giòn không bị xém cạnh. Khi củ sen chín đều thì bạn chút tôm vào đảo cùng chừng 1 phút thì rắc hành lên trên và cho món ra đĩa.

{keywords}

DƯA VÀNG

{keywords}

GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

CANH SƯỜN KHOAI TÂY

- 1 cái chân giò đã lọc xương

- Mộc nhĩ

---

45.000 đồng

2.000 đồng

THỊT CHÂN GIÒ BÓ

- Sườn: 300g

- Khoai tây: 3 củ

---

27.000 đồng

10.000 đồng

TÔM XÀO CỦ SEN

- Tôm: 200g

- Củ sen: 2 lạng

- Hành tươi

--

22.000 đồng

14.000 đồng

1.000 đồng

DƯA VÀNG

- 500g

---

13.500 đồng

Tổng: 123.000 đồng, 3-4 người ăn

Trong thời gian bạn luộc chân giò và chờ chân giò lạnh bạn có thể tranh thủ làm món khác. Thời gian chế biến thực đơn từ 55-60 phút. Vẫn kịp bữa chiều cho cả nhà cũng rất hấp dẫn nhé.

Chúc các bạn ngon miệng với thực đơn hàng ngày bên gia đình!

(Theo Eva)